Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Bản tin Audio luật pháp số 29 |

(Xây dựng) - Phiên bản tin Audio qui định ngày 3/12 gồm những nội dung chính sau: Đầu cơ Chuỗi hệ thống thoát nước và xử lý nước thải TP Biên Hòa; Sửa đổi luật pháp về Quỹ Hỗ trợ phát triển hợp tác phường; Cư dân Nghệ An dừng ô tô, tụ tập đầu cầu Bến Thủy 1 để đòi giảm phí.

Đầu tư Chuỗi hệ thống thoát nước và giải quyết nước thải TP Biên Hòa

Thủ tướng Chính phủ vừa phê chuẩn y chủ trương đầu tư Dự án Hệ thống thoát nước và giải quyết nước thải TP Biên Hòa công đoạn 1, dự kiến dùng ODA vốn mượn của Chính phủ Nhật Bản tài khóa 2016.

Công trình xây đắp chuỗi hệ thống thoát nước và giải quyết nước thải thị trấn Biên Hoà nhằm khắc phục tiêu thoát nước mưa và xử lý nước thải trên khu vực TP Biên Hòa. Dự án được thi hành trong khoảng năm 2016 - 2026 với hạn mức vốn vay là 261,356 triệu đô la.

Sửa đổi quy định về Quỹ Cung cấp tạo ra hợp tác xã

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giao Bộ Vốn đầu tư hoàn thành dự thảo Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246/2006/QĐ-TTg ngày 27/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiến tạo Quỹ Cung cấp phát hành thích hợp tác phố và hướng dẫn chế độ hoạt động bảo lãnh nguồn đầu tư.

Trong đó có bổ sung cơ chế hoạt động bảo lãnh nguồn đầu tư và hỗ trợ lãi suất sau đầu tư của Quỹ trình Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12 năm 2016. Đây là nội dung tại Công bố kết luận của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ về các nội dung can hệ tới Quỹ Cung cấp phát triển thích hợp tác phố.


Chính phủ giao Bộ Nguồn vốn hoàn thành dự thảo về Quỹ Hỗ trợ sản xuất Thích hợp tác xã.

Thông báo nêu rõ, việc sửa đổi, bổ sung Quyết định số 246/2006/QĐ-TTg ngày 27/10/2006 của Thủ tướng Chính phủ là cần thiết để triển khai có hiệu quả các Nghị quyết của Trung ương và Quốc hội về nông nghiệp, nông dân, vùng quê.

Quỹ hoạt động theo nguyên tắc thị trường có trung tâm, trung tâm với đối tượng chính là các phù hợp tác phường trong ngành nghề nông nghiệp, sản xuất các item chủ lực vùng miền, vật phẩm chủ lực quốc gia. Việc hỗ trợ cần căn cứ tham gia các chương trình, đề án cụ thể do Quỹ xây đắp và được Hội đồng điều hành Quỹ phê chuẩn (không cung cấp tràn lan).

Về vốn vấn đề lệ của Quỹ, bổ sung để vốn yếu tố lệ của Quỹ đạt 500 tỷ đồng vào năm 2018, 1.000 tỷ đồng vào năm 2020. Phó Thủ tướng giao Bộ Tài chính chủ trì, phối phù hợp với Bộ Chiến lược và Đầu cơ trình Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm bợ ứng 300 tỷ đồng từ ngân sách trung ương để bổ sung vốn yếu tố lệ cho Quỹ trong năm 2017.

Cư dân Nghệ An dừng ô tô, tụ tập đầu cầu Bến Thủy 1 để đòi giảm phí

Phản ứng trước việc phải trả tiền khi đi qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 dù họ chẳng hề dùng nhà cửa được xây đắp theo cơ chế BOT, người dân Nghệ An đã tụ tập và dừng đô ô tô ngay tại đầu cầu phía Nam.

Theo đó, tham gia khoảng 8h sáng 3/12, hàng chục công cụ ô tô dừng đỗ và cư dân tụ tập ngay tại phía nam đầu cầu Bến Thủy 1 để phản ảnh việc không dùng tuyến phố hạn chế vẫn mất oan phí. Việc hàng chục người dân tụ tập và ô tô dừng dỗ ngay đầu cầu phía nam Bến Thủy đã làm cho giao thông trên tuyến bị ách tắc hơn gần 2 giờ đồng hồ.

Việc đóng phí đã khiến phổ quát cá nhân, doanh nghiệp trên khu vực TP Vinh và Hà Tĩnh giận dữ. Theo một dân cho nhân thức, nhà ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), nhưng làm việc ở TP Vinh và không hề đi trục đường giảm thiểu nhưng bao năm nay vẫn phải trả phí khi đi qua cầu Bến Thủy 1. Chúng tôi đã đề đạt lên chính quyền địa phương nhưng không thấy khắc phục.

Khi sự việc xảy ra, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã phối phù hợp cùng các tổ chức tác dụng tích cực chuyển động tuyên truyền để cư dân hiểu và giải tán đám đông nhằm bảo đảm liên lạc trên quốc lộ.

Báo điện tử Xây dựng


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét