Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

8 loại thực phẩm bạn cần ăn để ngăn đề phòng ung thư ruột già

Ung thư ruột già (ruột kết) là căn bệnh có nguy cơ tử vong cao, xảy ra khi các tế bào ở đại tràng sản xuất một cách bất thường. Duyên do gây ra ung thư ruột già có thể do gen, tuổi tác, cách thức thưởng thức… Các chuyên gia y tế cho nhân thức, nếu như có chế độ ăn uống và sinh hoạt có lí, bạn có thể giảm nguy cơ gây ung thư ruột già tới 70%. chậm triển khai là nguyên do bạn nên bổ sung 8 thực phẩm dưới đây vào cơ chế ăn để phòng đề phòng căn bệnh nguy hiểm này.

Nghệ

Nghệ rất bổ ích trong việc ngăn đề phòng ung thư ruột già. Nó có chứa các chất chống viêm nên giúp ngăn phòng ngừa sự sản xuất của khối u và vô hiệu hóa các chất gây ung thư trước khi chúng tiêu diệt DNA. Nghệ cũng giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương. Bởi thế, bạn nên dùng bột nghệ đa dạng hơn trong các món ăn nhé.

Thực phẩm giàu chất xơ

8 loại thực phẩm bạn cần ăn để ngăn ngừa ung thư đại tràng - Ảnh 1.

Dù còn gây tranh luận nhưng giả dụ bổ sung hơn 15g chất xơ mỗi ngày theo chỉ định của các chuyên gia y tế được cho là sẽ giúp ngăn dự phòng ung thư ruột già. Do chất xơ khiến trơn tuột công đoạn tiêu hóa, đào thải các chất sinh ung thư ở tuyến phố ruột.

Trong khi, chất xơ cũng được tiêu hóa ở ruột và tạo thành các thích hợp chất chống cự axit mật gây ung thư xuất hiện trong công đoạn tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên ăn đủ thực phẩm giàu chất xơ như các loại ngũ cốc, gạo lứt, các loại hạt để ngăn đề phòng bệnh ung thư đại tràng nhé.

Thực phẩm chứa folate

Folate là một vitamin hàng ngũ B có thể bảo vệ để tế bào DNA không bị tổn hại. Một phân tích của Đại học Harvard đã đưa ra danh sách rằng những người bổ sung hơn 400mcg folate hàng ngày giảm nguy cơ bị ung thư ruột già đến hơn 52% với người có tiền sử mái ấm bận bịu bệnh này.

Còn với những người không có tiền sử mái ấm mắc ung thư đại tràng, folate cũng hữu ích ích tương đương. Đó là nguyên nhân bạn nên thường xuyên bổ sung các thực phẩm chứa nhiều folate như nước cam, ngũ cốc, hàng điểm tâm, rau xanh, các loại rau lá sậm hay cây họ đậu…tham gia menu hàng ngày.

Sữa tách béo

8 loại thực phẩm bạn cần ăn để ngăn ngừa ung thư đại tràng - Ảnh 2.

Ngoài việc giúp xương chắc khỏe, sữa tách béo hoặc ít béo còn giúp bảo kê bạn khỏi bệnh ung thư ruột già. Nên uống chí ít 1 ly sữa hoặc chí ít 250ml trong 1 ngày.

Tỏi và hành

Sunfua trong tỏi và hành có chức năng vứt bỏ các chất gây ung thư và sự phá hủy của các tế bào ung thư. Theo kết quả của một tìm hiểu thì ăn một hoặc hai nhánh tỏi trong 1 tuần khiến giảm nguy cơ ung thư đại tràng gần 32%. Còn ăn hành cũng khiến cho giảm nguy cơ bận bịu căn bệnh này từ 30 tới 50%.

Trà

Các hợp chất trong trà làm cho vô hiệu hóa các chất sinh ung thư và chặn đứng sự phát hành của các tế bào ung thư và sự phá hủy nặng năn nỉ của các tế bào này. Uống một hoặc đa dạng hơn 1 tách trà mỗi ngày có thể khiến cho giảm nguy cơ bị ung thư ruột già gần 30%. Trà xanh được xem là loại trà tốt hơn trà đen vì yếu tố của nó có phổ quát chất chống oxy hóa hoàn hảo hơn.

Bông cải xanh

8 loại thực phẩm bạn cần ăn để ngăn ngừa ung thư đại tràng - Ảnh 3.

Bông cải xanh và các loại rau họ cải như bông cải trắng, cải bắp, cải xoăn…rất hiệu quả trong việc Đương Đầu ung thư nhờ tài năng làm cho sạch sẽ các chất gây ung thư trong cơ thể. Vậy nên bạn hãy ăn các loại rau họ cải này hàng ngày nhé.

Cá và gà

Nếu bạn không thể ăn thịt đỏ vì nó là duyên do gây ung thư đại tràng thì cá và gà được xem là thực phẩm thay thế tốt nhất. Bạn nên ăn ít ra 300g giết thịt gà trong một tuần để khiến cho giảm nguy cơ ung thư đại tràng gần 30%. Bạn cũng nên lựa chọn các loại cá giàu chất béo như cá hồi và cá thu. Axit béo omega 3 trong các loại cá làm cho giảm viêm ở ruột một bí quyết hiệu quả.

Nguồn: boldsky


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét