Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

23 đoàn quốc tế tham gia lễ hội Diều tại Bà Rịa Vũng Tàu |

(Xây dựng) - “Vũ điệu Hòa bình” sẽ là chủ đề của liên hoan Diều quốc tế lần này. Sự kiện năm nay có sự tham gia của 23 đoàn diều quốc tế với 67 nghệ nhân đến trong khoảng các giang sơn và vùng lãnh thổ như Thailand, Indonesia, Malaysia, Taiwan, Wales, USA, Ukraina,… Riêng Việt Nam có 11 đoàn diều với 30 nghệ nhân ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam tới tham dự.


Theo Ban đơn vị, lễ hội diều năm nay sẽ có phổ biến điểm mới lạ hơn mọi năm. Ảnh: Mạnh Cường

Tin tức này được Sở Văn hóa, Sport và Du lịch tỉnh giấc Bà Rịa – Vũng Tàu cung ứng tại buổi họp báo Liên hoan Diều quốc tế Bà Rịa – Vũng Tàu lần VII/2016 công ty tại nơi nghỉ ngơi 5 sao Pullman Vũng Tàu chiều 1/12.

Năm nay, các hoạt động thả diều sẽ diễn ra tại Bãi biển Vũng Tàu Paradise, Vũng Tàu Intourco Resort và Khu ngao du Biển Đông.

Tới với lễ hội diều, du khách sẽ được “ăn uống” phổ biến hoạt động trình diễn diều hấp dẫn và thích mắt như thi đấu diều Rokkaku, trình diễn diều sáo, diều 4 dây, 2 dây thể thao, diều bằng hữu, diều khí động học, diều sport.

Bên cạnh đó còn có lễ hội diều đêm sẽ mang đến cho du khách rộng rãi màu sắc lung linh huyền ảo bởi hàng trăm con diều đa dạng màu sắc, kết hợp nghệ thuật dân dã và tiến bộ trên bầu trời đêm cùng luồng ánh sáng phổ quát màu sắc.

Theo Ban doanh nghiệp, điểm nổi bật của lễ hội diều năm nay là Cánh diều Hoa Hướng Dương của nghệ nhân người Brazil trình diễn trước tiên tại vietnam; cánh diều lớn 20-30m của nghệ nhân đến từ Newzealand; tiết mục biểu diễn diều liên kết giữa các nghệ nhân châu Âu và châu Á (diều mặt trăng, ngôi sao, diều sáo); Diều đồng chí của nghệ nhân Úc.

Đặc biệt, năm nay có 2 nghệ nhân là con nít sẽ trình diễn cùng nhau. Dường như trong khuôn khổ lễ hội diều năm nay cũng có thêm lớp học sáng tác, chế tác diều dành cho “nghệ nhân trẻ” để huấn luyện phổ quát nghệ nhân trẻ.

Dự kiến, trong khoảng 6/12 đến 8/12 các nghệ nhân sẽ nhập cuộc dạy tại lớp học sáng tác, chế tạo diều, cùng lúc tham quan các địa danh nhiều người biết đến tại tỉnh giấc Bà Rịa – Vũng Tàu. Từ 9/12 – 11/12 sẽ diễn ra các chương trình chính tại liên hoan diều như mở màn, biểu diễn diều, giao lưu, ca nhạc.

Mạnh Cường


Xem thêm: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét