Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Tăng nhanh bảo đảm an toàn tại các địa điểm giao cắt tuyến phố bộ và con đường sắt |

(Xây đắp) - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận vận chuyển (GTVT) Lê Đình Thọ vừa ký Công điện số 50/CĐ-BGTVT ngày 24/10/2016 điện khẩn Cục Trục đường sắt Việt Nam; TCty Tuyến đường sắt vietnam; Sở GTVT các tỉnh, đô thị có tuyến trục đường sắt đi qua về tăng cường các biện pháp trung tâm bảo đảm bơ vơ tự, an ninh liên lạc (ATGT) tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và tuyến đường sắt.


Cần giải quyết nghiêm các công ty, tư nhân (nếu có) gây ra vụ tai nạn theo đúng qui định của qui định.

Trong 9 tháng đầu năm 2016, tình hình trơ khấc tự ATGT trục đường sắt cơ bản được kiềm giễu cợt cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong bốn tuần 10/2016, tình hình tai nạn liên lạc (TNGT) đường sắt diễn ra khá phức tạp. Cách đây không lâu, tham gia lúc 05 giờ 28 phút ngày 24/10/2016 tại Km15+380, khu gian Thường Tín, Văn Điển, tuyến trục đường sắt Hà Nội - TP HCM (thực dân địa bàn phố Văn Bình, quận Thường Tín, TP Thủ đô) đã xảy ra 1 vụ TNGT tuyến phố sắt khác lạ hiểm nguy, làm cho thiệt hại về người và của cải của nhà nước, gây giận dữ cho dư luận phố hội. Hậu quả vụ tai nạn là đoàn tàu khách mang số hiệu SE2 chạy hướng TP HCM - Thủ đô đâm vào xe ô tô, làm 5 người trên ô tô bị chết và 2 người bị thương, xe ô tô bị hỏng nặng. Nguyên do của vụ việc đang được các tập đoàn tính năng điều tra, làm rõ.

Để chỉnh đốn hiện trạng này, cùng lúc tiếp diễn tăng cường các giải pháp phòng đề phòng các vụ tai nạn gần giống xảy ra, Bộ GTVT yêu cầu TCty Tuyến đường sắt vn khẩn trương giải quyết hậu quả vụ tai nạn, chủ động phối hợp với Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Nông nghiệp trên địa bàn Thủ đô để cứu chữa, thăm hỏi người bị thương, cung cấp các gia đình có nạn nhân bị chết trong vụ tai nạn; chủ động phối hợp với Công an TP Thủ đô và các cơ quan can dự trong việc thăm dò, phân tách, xác minh cội nguồn vụ tai nạn nói trên, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân (nếu như có) gây ra vụ tai nạn theo đúng luật pháp của quy định.

TCty Các con phố sắt vietnam tăng nhanh phối thích hợp với chính quyền địa phương khai triển, thực hiện tốt Quy nhạo báng phối thích hợp giữa Bộ GTVT và UBND các thức giấc, thành phố có con đường sắt đi qua trong việc đảm bảo bơ vơ tự ATGT tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và các con phố sắt. Doanh nghiệp cảnh giới hoặc chốt gác lại các các con phố ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra TNGT. Trong đó tập trung xây đắp thiết bị cảnh báo tại tuyến phố ngang như: cần chắn, dàn chắn không người điều khiển, gờ giảm tốc tại tuyến đường ngang và hoàn thiện hệ thống tuyến phố gom, hàng rào bí quyết ly; chủ động phối thích hợp với chính quyền địa phương tiếp diễn doanh nghiệp rà soát các vị trí tuyến phố ngang giao cắt giữa đường bộ và tuyến phố sắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao để cắm bổ sung biển báo (Xem xét tàu hỏa); kiên quyết không để phát sinh thêm các con phố ngang bất hợp pháp qua con đường sắt; có các giải pháp khắc phục các sự cố, TNGT con đường sắt trong khu vực bản thân điều hành.


Bộ GTVT đòi hỏi các tổ chức can hệ doanh nghiệp cảnh giới hoặc chốt gác lại các tuyến phố ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra TNGT.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường sắt vn lãnh đạo nhóm Thanh tra đường sắt phối hợp với Công an các tỉnh giấc, thị trấn có đường sắt cùng các tổ chức liên quan trong việc dò hỏi, phân tách, xác minh nguyên cớ các vụ tai nạn; giải quyết các trường thích hợp vi phạm trong lĩnh vực đảm bảo đơn côi tự ATGT con đường sắt; có các giải pháp cụ thể đối với từng vị trí mất bình yên.

Các Sở GTVT có tuyến đường sắt đi qua tiếp tục khai triển chấp hành các nhiệm vụ, giải pháp về bảo đảm bơ vơ tự ATGT tuyến đường sắt, đặc biệt là xử lý tình trạng tạo dựng con đường ngang phi pháp qua các con phố sắt, hiện trạng đánh chiếm hành lang ATGT tuyến phố sắt, tình trạng vi phạm các luật pháp qui định khi yếu tố khiển công cụ qua tuyến đường ngang, trục đường sắt và giải quyết nghiêm đối với người nhân tố khiển phương tiện giao thông trục đường bộ vi phạm các luật pháp quy định về đảm bảo TTATGT tuyến phố sắt; Tăng mạnh phối hợp với Cục Các con phố sắt vn, TCty Trục đường sắt vietnam khai triển, thực hiện tốt Quy chế giễu phối thích hợp giữa Bộ GTVT và UBND các tỉnh giấc, đô thị có con đường sắt đi qua trong việc đảm bảo TTATGT tại các điểm giao cắt đồng mức giữa tuyến đường bộ và đường sắt; tổ chức cảnh giới hoặc chốt gác tại các tuyến phố ngang và lối đi dân sinh có nguy cơ cao xảy ra TNGT; phối phù hợp với TCty Tuyến phố sắt vietnam đơn vị kiểm tra các địa điểm tuyến phố ngang giao cắt giữa con đường bộ và trục đường sắt để bổ sung hồ báo (Chú ý tàu hỏa), trong đó lập trung vào việc hoàn thiện hệ thống con đường gom, gờ giảm tốc tại tuyến phố ngang, hàng rào cách thức ly; kiên quyết không để nảy sinh thêm tuyến đường ngang phi pháp qua con đường sắt.

Lê Mỹ


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét