Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Sao phải ngại đổi mới khi bữa nay đã khác ngày bữa qua đa số?

Thế cục biến chuyển khôn lường, những chuyện đang xảy ra trong hiện tại rồi cũng sẽ biến thành quá khứ khi bữa nay trôi đi và tương lai mở màn. Sự sống và nhịp thở của vạn vật trên đời cũng luôn thay đổi không hoàn thành, loài người cũng như thế.

Trong cuộc đời, mỗi người phải trải qua toàn bộ công đoạn sống không giống nhau, mà qua mỗi giai đoạn thì có phổ thông thứ sẽ đổi mới. Chúng ta lớn khôn với giai đoạn hoàn thành bạn dạng thân, mỗi ngày trôi qua là một kiến thức được thu thập thêm tham gia trải nghiệm sống. Trái đất luôn không chấm dứt xoay, vì thế chúng ta cũng luôn không ngừng chuyển di. Cuộc thế là một chiếc xe đạp mà ví như bạn kết thúc đạp, bánh xe sẽ xong xoay, và mọi thứ đều sẽ dừng lại.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 1.

Con người bạn nào rồi cũng tới lúc sẽ phải thay đổi phiên bản thân bản thân. Giả dụ thời thế thay đổi mà bạn vẫn giữ nguyên cho bản thân một diện mạo, một ý kiến, một cách thức sống không còn thích hợp, thì cuộc sống của bạn sẽ sớm chìm tham gia quá khứ nhạt nhòa.

Đôi khi, ta nhận được những câu nói như "Cậu đã đổi mới rồi", "Dạo này khác ngày xưa quá nhỉ", "Thay đổi chóng mặt đến mức không nhìn thấy đấy",... Những câu nói nghe có vẻ là bình thường, nhưng trong ý tứ lại đem đến cho ta một nghĩ suy thẩm sâu vô cùng.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 2.

Chúng ta có thể thay đổi về diện mạo, đổi mới tính phương pháp, và thay đổi rộng rãi góc cạnh khác trong cuộc sống của mình. Chúng ta rồi cũng chẳng còn là bản thân của ngày bữa qua nữa. Không chỉ về diện mạo, nét mặt, mà đến vài lúc nào đó tính cách thức của chúng ta cũng sẽ có một số phần thay đổi. Đừng bao giờ cảm thấy lo sợ khi bạn dạng thân bỗng nhiên không còn mong muốn một thứ gì đó mình đã luôn ước muốn, hay những suy nghĩ hiện tại của bản thân mình đều đi trái lại với những gì bản thân đã từng tin cậy, và thậm chí còn có lúc phá vỡ vạc những nguyên tắc mà bản thân đã đặt ra. Đây là chuyện thế tất trong cuộc sống mà ai rồi cũng phải trải qua. Vài ba đợt chông gai, bão táp trong đời giúp chúng ta nhẩn nha hoàn thiện bản thân hơn, giúp ta mua ra chân lý sống và dũng mãnh đeo đuổi những gì phiên bản thân thực sự hy vọng. Yếu tố cần thiết nhất là chúng ta có thể khái niệm được bản thân, dù nhân tố đó trái ngược với những gì ta đã nghĩ ngày còn trẻ.

Chúng ta không chỉ đổi mới sau một số năm, mà thậm chí là trong từng giây từng phút đang trôi qua, chúng ta cũng có những sự đổi mới hữu hình và vô hình. Bạn của ngày bữa qua chính là bạn của ngày bữa qua, còn bữa nay hay ngày mai, bạn có khiến cho lại những nhân tố y hệt trong quá khứ, thì đó cũng không hề là bạn vừa đủ của ngày bữa qua nữa. Mọi nhân tố thay đổi đều có mục đích, ý nghĩa của nó. Và chuyện đổi mới tích cực hay tiêu cực, lại là chọn lựa của mỗi cá nhân trên đời này.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 3.

Người ta thường nói thực chất của nhân loại sẽ mãi mãi chẳng thay đổi. Thực ra có đa dạng người rất tốt nhưng sau này đều có thể trở thành xấu xa, ngược lại những kẻ xấu xa thì sau khi được sám hối, họ sẽ hối hận ân hận lỗi và cải tà quy chính. Thực chất loài người có đổi mới hay không là dựa vào vào sự lựa chọn của họ. Những người xấu thì có thể quay trở lại làm cho người tốt, người sống lương thiện, họ còn có thể lương thiện hơn, đó cũng là sự thay đổi rồi. Không bạn nào là không thay đổi, trong quá trình họ khôn lớn, trong thời kỳ họ sắm ra những chân lý sống mà bạn dạng thân không xong xuôi đeo đuổi trên đời này.

Đối với những gì bạn đã từng giữ giàng và tin cậy, bỗng nhiên đến một lúc nào đó bạn nhận ra rằng hóa ra nó vốn không như những gì mình đã nghĩ, thì bạn hoàn toàn có thể buông tay và tạo cho bản thân một quan niệm, suy nghĩ khác. Chúng ta luôn ở trong chặng hành trình không chấm dứt kiếm tìm chân lý của bản thân chính mình, và chặng hành trình này thì không hề có hồi kết. Vì thế đến một lúc bất cứ nào đó, bạn nhìn thấy những thứ chính mình theo đuổi xưa nay nay không đích thực cần thiết và thích hợp với mình đến thế, hãy nghĩ suy kỹ lại một lần nữa rồi đưa ra quyết định của bản thân. Hoặc là tiếp tục theo đuổi nó, hoặc là quả cảm trong khoảng bỏ và đi tìm cho mình một tiêu chí, chân lý mới. Dù kết quả có như thế nào, tốt hay xấu, ta không cảm thây hối hận là được rồi.

Sao phải ngại thay đổi khi hôm nay đã khác ngày hôm qua rất nhiều? - Ảnh 4.

Cuộc sống không bao giờ chỉ trôi theo một mạch chảy mà nó còn phân ra đa số hướng không giống nhau. Chúng ta đều là những cá thể độc thân đang loay hoay trong dòng chảy thế cuộc, giữa những làn rỡ ràng giới phân biệt yếu tố này nhân tố kia. Luôn có những ngã rẽ mang tới sự chọn lựa khác biệt, ta có thể chọn theo những gì chính mình tin cậy, và thay đổi lịch trình của cuộc thế và bản chất bất cứ lúc nào.

Hãy sống hòa bình và đừng phân vân về chuyện thay đổi phiên bản thân. Thay đổi sẽ làm cho bạn trở nên tốt đẹp hơn, nếu như bạn biết cách làm chủ được chính bản thân chính mình!


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét