Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Những hạn giễu cợt của keo dán gạch |

Trong thiết kế và xây đắp văn minh, keo dán gạch được coi là biện pháp tuyệt vời để thay thế cho các loại vữa xi măng truyền thống. Đương nhiên, kế bên những lợi thế vượt trội về độ bám dính, vẻ ngoài thiết kế và chất lượng nhà cửa, keo dán gạch vẫn còn sinh tồn những hạn nhạo báng khăng khăng, ảnh hưởng đến quyết định chọn và sử dụng của gia chủ cũng như chủ thầu.

1. Chi phí cao - trở ngại đầu tiên

Chi tiêu luôn là một bài toán đau đầu của các gia chủ và chủ thầu. Nếu chọn lựa sử dụng keo dán gạch, đồng nghĩa với việc bạn hài lòng dành khoản tiền cao gấp đôi, thậm chí là gấp ba bởi keo dán gạch có chi phí khá cao. Và đây cũng chính là bài toán hại não mà gia chủ và chủ thầu rất khó để giải quyết.

Sở dĩ có mức giá cao là vì trong yếu tố chất liệu của keo dán gạch đã tập trung toàn diện những chất liệu cần thiết, và những chất liệu này được cho là cao cấp hơn các loại vữa xi măng truyền thống. Đông đảo nhân tố nguyên liệu được nhà đóng gói “cân đo đong đếm” theo tỷ trọng cố định, bảo đảm đạt tiêu chuẩn cao nhất để mang tới một công trình chất lượng bền vững.

Bởi vậy, khi dành một khoản tiền lớn để sử dụng keo dán gạch thì những gì bạn mang tới cho công trình là hoàn toàn cân xứng và hợp lý. Tất nhiên, nếu ngân sách có hạn, hãy cân nhắc và thay thế bằng cách sử dụng chất liệu truyền thống để tránh hiện tượng “vung tay quá trán”.

2. Độ bám dính cao nhưng cần thời gian dài và thận trọng

Nếu sử dụng chính sách ốp lát truyền thống bằng vữa xi măng, người thợ sẽ phải thận trọng từng chút một bởi một khi vữa đã được trét lên gạch và bề mặt ốp lát thì sẽ bám dính ngay ngay tức khắc. Điều này đồng nghĩa với việc căn chỉnh viên gạch sao cho ngay ngắn, thẳng hàng và thích mắt là rất khó xảy ra. Thế nhưng, điều này không là gì cả khi sử dụng keo dán gạch.

Không chỉ xây đắp tiện lợi, keo dán gạch còn cho phép người thợ có thể cân chỉnh viên gạch ngay cả khi đã đặt lên bề mặt ốp lát, nhờ đó sau khi hoàn thiện, bề mặt sẽ rất đẹp và “ngay hàng thẳng lối”. Thế nhưng, ưu điểm này cũng vô tình đặt ra một yếu tố khác cho keo dán gạch, đó là thời điểm khô lâu.

Theo đó, thời gian để keo dán gạch có thể đóng rắn và tạo sự cam kết là rất lâu, thậm chí sau 96 giờ xây dựng mà những mối dán vẫn còn rất yếu. Giả dụ không thận trọng, bề mặt ốp lát có thể bị lệch lạc trong công đoạn hoàn thiện, và lúc này lại mất thời gian để căn chỉnh lại. Thời điểm bám dính cao cũng ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành nhà cửa.

Với 2 hạn nhạo báng trên, keo dán gạch vẫn chưa đích thực chung trong các tòa tháp. Dĩ nhiên, ví như chọn lựa biện pháp nghiêm túc và vĩnh viễn cho tòa tháp thì keo dán gạch hoàn toàn là sự lựa chọn hợp lý, đảm bảo mang tới chất lượng vượt bậc và lâu bền theo thời gian.

Theo Lê Trinh/Tcxd.Việt Nam


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét