Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Điểm tin 24/10: Phát triển thị trường bất động sản cần hạn chế lệch pha cung cầu |

(Xây dựng) - Sản xuất hoạt động mua bán BĐS phải bằng phẳng cung - cầu. 10 thị xã, quận tại Thủ đô sẽ có khách sạn 5-6 sao. TP HCM: Tạo điều kiện tốt nhất cho khai triển công trình khắc phục ngập do triều. Viglacera chấm dứt vượt chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2016... Đây là một vài tin tức nổi trội nhất trên Báo điện tử Xây đắp ngày 24/10.

Sản xuất thị trường bất động sản cần hạn chế lệch pha cung - cầu

Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, tình tiết thông thường trong 6 tháng đầu năm 2016, hoạt động mua bán bất động sản (bất động sản) đã phát hành một bí quyết ổn định, tất nhiên vẫn tiềm tàng rộng rãi nguy cơ. Trong đó, nguy cơ lặp lại “vết xe đổ” 3 năm trước là mất cân đối cung - cầu cần được Bộ Xây đắp điều chỉnh ngay.

Tập trung vào các biện pháp nào trong thời điểm đến, nhất là trong công đoạn 2016 - 2021 để phát hành thị trường BĐS bền vững là nghi vấn lớn. Theo đó, yêu cầu về việc kiểm tra một cách toàn bộ các thị phần trên thị trường, dồn vào một chỗ bằng phẳng cung - cầu trên thị trường gắn liền với nâng cao điều kiện tài chính của các đơn vị là “những việc cần làm ngay”. Tiếp đó là biện pháp xóa bỏ 3 nguy cơ tiềm tàng, ảnh hưởng tiêu cực đến thị trường này.

Hà Nội: Xây dựng Danh mục các công trình kiến trúc trước năm 1954

UBND TP Hà Nội vừa có văn phiên bản yêu cầu các đơn vị can dự khẩn trương rà soát, xây đắp Danh mục các công trình kiến trúc có trị giá xây dựng trước năm 1954 (các tòa tháp kiến trúc không hề là biệt thự) trên khu vực TP.

Theo đó, UBND TP yêu cầu Sở Quy hoạch - Kiến trúc công ty xây dựng Danh mục các tòa tháp kiến trúc có giá trị xây dựng trước năm 1954 trên địa bàn đô thị theo đúng chỉ huy của UBND TP, đảm bảo đúng đắn, sát thực với vừa đủ biển sơ, tài liệu. Theo thống kê sơ bộ, hiện nay trên khu vực đô thị có khoảng 140 tòa tháp kiến trúc khác xây đắp giai đoạn trước năm 1954, trong đó có 95 công trình công cộng và 45 tòa tháp nhà phố.

10 quận, huyện tại Hà Nội sẽ có nơi nghỉ ngơi 5-6 sao

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Bình thường đã giao Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối thích hợp với các đơn vị có can hệ công ty phân tích, rà soát quy hoạch các vị trí đất có công dụng thích hợp để thực hiện dự án đầu cơ xây đắp khách sạn chất lượng tốt (đạt tiêu chuẩn 5-6 sao) trên địa bàn 10 thị xã. Cụ thể gồm Ba Đình, Tây Đại dương, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc phải kết thúc việc kiểm tra, yêu cầu công bố UBND đô thị trước ngày 25/10.

TP HCM: Tạo điều kiện tốt nhất cho khai triển công trình khắc phục ngập do triều

UBND TP HCM vừa lãnh đạo các sở lĩnh vực và các địa phương can hệ phải tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư, đơn vị kiến thiết triển khai dự án khắc phục ngập do triều cường trên khu vực TP. Trong khi đó, di chuyển người dân, tổ chức trong khu vực đồng thuận di dời, tạo điều kiện tiện lợi để thành lập dự án.

Đối với UBND các quận 7 và huyện Nhà Bè, chuyển di các doanh nghiệp, cư dân có đất dọc tuyến đê kè sớm giao mặt bằng để chủ đầu tư tiến hành kiến thiết, song song với việc thi hành các giấy má cắm oắt, thu hồi đất.

Trong khi, Sở GTVT cần thu hồi, không gia hạn giấy phép các bến thủy nội địa trong khu vực tác động tới việc xây dựng, vận hành tòa tháp dự án và bắt buộc phương án bồi thường thiệt thòi do thu hồi giấy phép trước thời hạn, lưu ý bố trí các địa điểm làm bến thủy trong nước, các điểm neo đậu tàu bè, chỗ lên xuống để tạo điều kiện thuận tiện cho người dân sinh hoạt, buôn bán.

Viglacera kết thúc vượt mục tiêu lợi nhuận cả năm 2016

Tổng công ti Viglacera vừa công ty Hội nghị bình chọn kết quả trực tiếp sản xuất kinh doanh Quý 3 và 9 bốn tuần đầu năm 2016 đồng thời đồ mưu hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của quý 4.

Lũy kế 9 bốn tuần đầu năm, chỉ tiêu quan trọng nhất là mục tiêu lợi nhuận của Tổ chức kinh doanh Mẹ đã đạt mức 104% so với ý tưởnrg lãi cả năm 2016 đã được Đại hội đồng cổ lỗ đông chuẩn y. Toàn TCty có 7 doanh nghiệp đã kết thúc và hoàn thành vượt chiến lược lợi nhuận năm 2016. Những đơn vị còn lại cũng đang trên đà về đích, đảm bảo hoàn thành hoàn toản các tiêu chí nhiệm vụ mà Tổng công ti giao cho.

Đối với nhiệm vụ chiến lược SXKD, đầu tư trong quý 4 và cả năm 2016, tiếp đà thắng lợi của 9 tháng đầu năm, Viglacera sẽ nỗ lực thi hành đạt và vượt vừa đủ các tiêu chí được Bộ Xây dựng giao và Đại hội đồng cổ lỗ đông thường niên năm 2016 đã duyệt y.

Australia xong xuôi dò xét chống bán phá giá item vôi sống của vn

Vừa mới đây, Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) đã thông báo Thông báo về các dữ liệu trọng yếu số 348 trong vụ việc dò xét chống bán phá giá đối với vật phẩm vôi sống (quicklime) nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan và Việt Nam. Theo đó, sản phẩm vôi sống mà vietnam xuất khẩu sang nước này được đề nghị kết thúc dò xét chống bán phá giá.

Được nhân thức, trong 2 năm 2014-2015, tổng khối lượng vôi sống nhập khẩu từ Việt Nam khoảng 39.214 tấn, chiếm khoảng 33,9% phân khúc du nhập vào Australia.

Báo điện tử Xây dựng


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét