Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Hoàng Xuân Vinh thoái thác danh hiệu 'Công dân Hà Nội ưu tú'

Trong danh sách 9 người được đề cử tôn vinh là “Công dân Thủ đô ưu tú” không có xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dù anh sinh sống ở Hà Nội.

Tại buổi giao ban tin báo Thành uỷ Thủ đô chiều 4/10, thây mặt Ban Thi đua Ca ngợi thưởng TP đã tư vấn về việc vì sao xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không được đưa tham gia danh sách “Công dân Thủ đô ưu tú” vì vận động viên này đang sinh sống ở Hà Nội Hà Nội. Ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng ban Thi đua Đánh giá tốt thưởng TP Thủ đô, cho biết công ty tác dụng Hà Nội đã có tiếp xúc, tiếp xúc với xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

“Đương nhiên, khi gặp anh Hoàng Xuân Vinh thì anh cho biết đã được mời về quê nhà đất Quảng Trị và được tôn vinh tại quê hương. Chính vì vậy, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cảm ơn và xin không nhận”, ông Nguyễn Công Bằng cho hay.

Hoang Xuan Vinh tu choi danh hieu 'Cong dan Thu do uu tu' hinh anh 1
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung.

Đại tá, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập kỳ tích cho sport vietnam khi biến thành người vietnam đầu tiên trong lịch sử giành HCV Olympic tại Olympic Rio 2016, biến thành niềm tự hào của sport vietnam.

Với thắng lợi giành 1 HCV và 1 HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn Sport vn đứng địa điểm 48/206 tổ quốc và vùng cương vực dự Olympic Rio 2016. Với 202,5 điểm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh không chỉ giành HCV Olympic mà còn xác lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung 10 m súng ngắn hơi.

Cũng trong buổi họp báo, UBND TP Thủ đô cũng báo cáo việc xét tặng và doanh nghiệp vinh danh “Công dân Hà Nội ưu tú”. Đã có 22 tư nhân đại diện cho 10 ngành được các sở, ban, lĩnh vực, quận, quận, thị phố, tổ chức giới thiệu, yêu cầu TP xét tặng danh hiệu này.

Căn cứ pháp luật và tiêu chuẩn, yếu tố kiện xét tặng, Hội đồng thi đua-Khen thưởng của TP đã xem xét và dự kiến bắt buộc tặng danh hiệu cho 9 tư nhân trong thời điểm tới. Các cá nhân này sẽ được tôn vinh tại hội nghị biểu dương “Người tốt, việc tốt” năm 2016 do Thành uỷ-HĐND-UBND-Chiến trận Giang sơn TP Hà Nội công ty.

Hoàng Xuân Vinh khước từ xin danh hiệu Nhân vật công trạng

Được đề nghị trao danh hiệu Anh hùng Công trạng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thoái thác xin danh hiệu này cho tư nhân bản thân mình. Anh muốn xin danh hiệu này cho lĩnh vực thể thao Việt Nam.

Theo N.Quyết/Người công huân

Hoàng Xuân Vinh khước từ danh hiệu Công dân Thủ đô Hoàng Xuân Vinh xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đại tá Hoàng Xuân Vinh vận cổ vũ Hoàng Xuân Vinh


Xem tại: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét