Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần

Trong tập 1 của mini series Death Note New Generation, người kế tục Kira đã đưa ra lời cảnh báo về sự trở lại của công lí thanh trừng. Tuy Mishima Tsukuru cùng đội Đặc nhiệm Death Note luôn hừng hực khí thế chuẩn bị cản trở điều này, nhưng trước một kẻ thù khôn ngoan như thế, nhu yếu trí thông minh của L. Tập 2 "Di Nguyện" chính thức trình bày người thừa kế danh hiệu L: Ryuzaki.

Tập 2 mở màn bằng cuộc chuyện trò giữa Interpol Hong Kong và màn hình máy tính với hình ảnh thân thuộc: L. Interpol cần nghe quan điểm của L về vụ án một giáo sư tên Piers bị sát hại. Sau đó, L lần lượt đưa ra danh sách từng mai dong dẫn đến kết luận đây là một vụ giết thịt người trong phòng độc đáo, cũng như thủ đoạn để phát hành phòng kì khôi, người đã chấp hành thủ đoạn và chủ mưu thật sự của vụ án.

Nếu như như ta đã biết về một L tuy khác người nhưng không hay ba lơn, thì L trong cuộc hội thoại cùng Interpol lại chứa đầy thái độ bông lơn và mai mỉa. Ngay vào lúc Interpol đề nghị nghe theo những phân tích của anh và đưa ra chỉ thị bắt trợ lý của giáo sư Piers thì L đã đứng ngay cạnh hắn ta: "Thôi, ngừng cả rồi!". Một L chủ động và đầy tự tín, khác hẳn với L Lawliet xa lánh xã hội ngày trước.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 1.

Màn hình với hình ảnh L thân thuộc

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 2.

Diễn biến phim tiếp theo cho thấy Ryuzaki (L) có mối quan hệ thân thiết với Near (một trong nhì thám tử vốn được đào tạo để thừa kế L) và J (một anh hùng thuộc Wammy’s House, chỉ hình thành trong game Death Note). Khán giả chỉ được nghe giọng nói của Near qua máy tính bảng, trong khi J có vẻ sẽ nữ thám tử trực tiếp cung cấp Ryuzaki trong lần đối đầu này với Tân Kira.

Tuy là người thừa kế chính thức của L, nhưng Ryuzaki nhường như không thắm thiết lắm với danh hiệu này và cả với vụ án Death Note. Chỉ tới khi J nhờ Ryuzaki phân tích hành vi bất thường của một nữ trực tuyến idol khi đang live stream đột phát ngôn rất lạ mắt và mất tích khỏi màn hình online. Bằng sự nhạy bén của bản thân mình, Ryuzaki lập tức phân tích câu nói bất nghĩa của nữ idol: "Shiru mo moratte kita wayo" là sự tráo trôn của câu: "Kira, tôi cũng đang chiếm hữu (Death Note) đây" ("Kira, watashi mo motteru yo"). J cứ ngỡ sau khi giải đáp bí mật trên, L vẫn tiếp diễn không hứng thú với vụ án này. Nhưng anh đã hình thành để tiếp tục thăm dò. Chiếc mặt nạ quen thuộc đã tái xuất.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 3.

Nhân vật J

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 4.

Live stream của nữ idol

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 5.

Bàn tiệc đồ ngọt J chuẩn bị cho Ryuzaki nhưng anh không màng

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 6.

Ryuzaki dùng mặt nạ của L

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 7.

Ryuzaki rất chủ động trong việc phá án và có tính phương pháp kiêu ngạo. Anh đi xe mô-tô và phá khóa thạo

Tại gia của nữ idol, Ryuzaki nhận thấy cô gái đã tự sử dụng dao kết liễu cuộc sống của chính mình trong căn phòng khóa kì quái cửa. Không khó khăn đế đội ngũ thám tử trông thấy hành vi của cô đã được vấn đề khiển bằng Death Note. Lướt qua phần bình luận màn live stream trên điện thoại còn để thành lập, Ryuzaki để ý tới bình luận của một khách hàng có vẻ là fan của hàng ngũ kẻ thù của nữ idol đã chết: "Chết đi". Ryuzaki giải đáp: "Chưa chết đâu nha".

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 8.

Ryuzaki bắt đầu nói chuyện với "Tân Kira 2"

Chỉ trong một vài phút, tình tiết bỗng nhiên hé lộ nhiều cụ thể hơn hẳn 15 phút đầu phim cộng lại. Ryuzaki tiếp tục yêu thích nói chuyện với nữ sát nhân máu lạnh – một con rạng rỡ háo thắng vẫn còn sơn móng lòe loẹt và làm thịt người chỉ vì những lí do vô nghĩa. Cuộc trò chuyện đang dần được Ryuzaki kiểm soát để tậu phương pháp tò mò ra nhân dạng của cô gái thì bị chen ngang bởi một dòng tin nhắn trong khoảng bên thứ ba: "Đừng có tấn công đồng ta với con bé bỏng đó. Khiến cho ơn đi, con ranh mãnh này quá phổ biến".

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 9.

Kẻ thứ ba chen ngang cuộc trò chuyện

Đồng thời đó, webcam đã được Ryuzaki tắt hoạt động trở lại, chứng minh sự can thiệp trong khoảng một kẻ chuyên nghiệp công nghiệp. Nếu như cái chết của anh hùng Natsugawa trong tập 1 là một sự cảnh cáo, thì trong tập 2, Tân Kira và những kẻ nắm giữ Death Note đã chính thức khai mào trận chiến.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 10.

Màn hình webcam bật lên

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 11.

Tân Kira đang chiếm quyền kiểm soát máy

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 12.

Aoi Sakura nhắc tới tên Shinigami mới: "Apple, ta vừa nghĩ ra một ý nghĩ đó cực hay"

Một Ryuzaki tự thị không đằm thắm với cái danh "người thừa kế L" cũng mở đầu nhón một viên kẹo ngọt, tót lên ghế như L ngày trước và tuyên bố: "Chiến một trận cuối thôi!" Di nguyện Đối Địch cái bất lương của L chính thức được thông liền.

Death Note New Generation tập 2: Lộ hình ảnh hai kẻ sở hữu Sổ tử thần - Ảnh 13.

Ryuzaki tái hiện ảnh ảnh của L ngày trước

Tập 3 của mini series sẽ tập trung vào "Tân Kira" Shien Yuki – một hacker sùng bái Kira.


Xem nhiều hơn: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét