Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Đại học Kiến trúc TP HCM nhận Huân chương Công huân hạng Nhất lần thứ 2 |

(Xây dựng) – Ngày 26/10, trường Đại học Kiến trúc TP HCM kỷ niệm 40 năm xây cất và lần thứ 2 đón chờ Huân chương Công huân hạng Nhất. Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà dự buổi lễ trang trọng này.


Thừa giao cho của Chủ toạ nước, Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà trao tặng Huân chương công tích hạng Nhất (lần thứ 2) cho trường ĐHKT.

Là một trong nhị cơ sở tập huấn kiến trúc sư, kỹ sư lớn nhất ngành nghề xây dựng trên cả nước, nối tiếp 65 năm Kiến trúc Sài Gòn và 40 năm mang tên Kiến trúc TP HCM, trường Đại học Kiến trúc TP HCM (ĐHKT) đã đóng góp rất lớn trong việc huấn luyện nguồn nhân lực có trình độ chuyên ngành cao cho khu vực phía Nam và Tây Nguyên.

Trong suốt thời qua, gần 35.000 kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân thuộc các ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng, thiết kế phía bên trong, kỹ thuật thành phố, mỹ thuật kĩ nghệ và hơn 1.100 chuyên gia có trình độ thạc sĩ, tấn sĩ các lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch, quản lý thị trấn, xây dựng đã trưởng thành từ ngôi trường này.


TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng trường ĐHKT đọc diễn thuyết khai mạc.

Trong khoảng một trường chỉ chuyên đào tạo về kiến trúc, đến nay, ĐHKT đã tạo dựng ra 9 ngành: kiến trúc, quy hoạch, xây đắp, khoa học thành phố, kiến tạo công nghiệp, kiến tạo phía bên trong, thiết kế phong cách, kiến tạo đồ hoạ đáp ứng tốt hơn ý định của thị trấn hội.

Để hòa nhập nhanh với nền giáo dục quả đât, ĐHKT cũng mở rộng đào tạo liên thông, kết hợp với Bỉ (lĩnh vực thiết kế đô thị), với Úc (lĩnh vực mỹ thuật công nghiệp), thay đổi ngành quy hoạch vùng và thị trấn theo chuẩn châu Âu… với 8.052 sinh viên theo học tại trường và 2 hạ tầng tại Đà Lạt và Cần Thơ. Nhóm giảng sư ngày một có chuyên môn cao, phục vụ giảng dạy trong khu vực và trái đất.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà chúc mừng các thế hệ giảng viên, học sinh của trường đã nỗ lực đạt thành công cao trong suốt 40 năm qua.

“Trường đã sớm xác định được hướng đi mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp tạo ra trong thời điểm tới phục vụ yêu cầu kĩ nghệ hóa tiến bộ hóa và hội nhập quốc tế. Đồng thời tiếp tục quán triệt đổi mới toàn diện giáo dục xây đắp trường thành trung tâm tìm hiểu kỹ thuật hiện đại, hiện đại có uy tín trong nước và quốc tế. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam, Tây Nguyên và cả nước.

Nằm trên địa bàn một đô thị có địa điểm đặc biệt và cần thiết như TP HCM, trường cần hăng hái hơn nữa để tham mưu với Bộ Xây đắp và chỉ đạo đô thị để đưa ra những đề án giải pháp hiệu quả về quy hoạch tổ chức môi trường, cơ sở vật chất, điều hành đô thị, đối phó với biến đổi khí hậu.


Bộ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi lễ.

Trước mắt trường cần đóng góp, đề nghị những trắc trở đô thị đang phải đối mặt là ngập lụt, tắc nghẽn giao thông và chỉnh trang thành phố. Hình như, để tiến nhanh, tiến mạnh hơn nữa, nhà trường cần thay đổi mạnh khỏe nội dung chương trình, phép tắc giảng dạy theo chuẩn mực quốc tế. Lấy thực tế và học sinh khiến cho trọng tâm, đặt ra phổ quát cơ chế để sinh viên biểu lộ sự thông minh, kỹ năng sống, tài năng chuẩn bị thực tế, rút ngắn thời gian hòa nhập, phát huy ngay tri thức sau khi ra trường. Qua đó, ngày một nâng cao và đưa nhãn hàng Kiến ttrúc TP HCM lên tầm cao mới” - Bộ trưởng lãnh đạo.

Ghi nhận những tác phẩm của thầy và trò nhà trường, nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày kiến tạo, lần thứ nhị trường ĐHKT vinh hạnh được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Công huân hạng Nhất, nhận Bằng ca ngợi của Ủy Ban chỉ đạo Tây Nam bộ vì những thắng lợi xây đắp nguồn nhân lực cho địa phương.


Bộ trưởng Bộ Xây đắp Phạm Hồng Hà gắn Huân chương lên cờ truyền thống nhà trường.


TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng ĐHKT kiếm được Bằng đánh giá tốt của Ủy ban chỉ đạo Tây Nam bộ.

Cũng trong buổi lễ, 39 tư nhân có thắng lợi hoàn hảo được Bộ trưởng Bộ Xây dựng trao Bằng đánh giá tốt.


39 tư nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây đắp.

Bùi Nhân hậu - Ảnh: Chính Lượng


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét