Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Đại học Kiến trúc TP HCM khai giảng năm học mới |

(Xây dựng) - Sáng 1/10, Đại học Kiến trúc (ĐHKT) TP HCM doanh nghiệp lễ khai trường niên học mới 2016-2017. Thứ trưởng Bộ Xây đắp Lê Quang đãng Hùng dự lễ khai giảng cùng Ban giám hiệu nhà trường và hàng nghìn tân học sinh.


Hiệu trưởng ĐHKT TP HCM, TS.KTS Lê Văn Thương tiến công trống khai giảng năm học mới.

Theo cách thức tuyển sinh mới, trường cũng đã tuyển được 98,3% mục tiêu cho 3 khu vực TP HCM, Đà Lạt (Lâm Đồng) và Cần Thơ với 9 lĩnh vực tập huấn: Kiến trúc, Kiến trúc cảnh quan, Quy hoạch vùng và thành phố, Công nghệ xây dựng, Công nghệ cơ sở hạ tầng, Thiết kế phía bên trong, Kiến tạo công nghệ, Thiết kế đồ họa, Kiến tạo phong cách.

Công tác huấn luyện của nhà trường đã bám sát yêu cầu thực tại. Năm 2016, ĐHKT TP HCM thành lập thêm 3 ngành nghề là Kiến trúc nội thất, Điều hành xây dựng, Mỹ thuật thành phố và 3 chuyên ngành nghề mới là Kiến tạo minh họa, Thiết kế item nội thất.

TS.KTS. Lê Văn Thương, Hiệu trưởng ĐHKT TP HCM cho nhân thức: Trường đã thay đổi nội dung trong công việc tập huấn, dồn vào một chỗ bồi dưỡng nghiệp vụ giảng dạy của lực lượng giảng sư. Trong khi đó, trường tiếp diễn tuyển sinh đề án tập huấn nhân lực cho các tỉnh giấc, thành khu vực Tây Nam bộ; tuyển sinh các chương trình huấn luyện quốc tế như: KTS Thiết kế thị trấn (chương trình đương đại liên kết Đại học Katholike Leuven, Vương Quốc Bỉ), các ngành: Kiến tạo đồ họa, Thiết kế công nghệ, Kiến tạo nội thất (liên kết Đại học Công nghệ Swinburne - Australia).

Đồng thời, nhà trường tiếp diễn tăng mạnh hoạt động đào tạo, phân tích khoa học, hợp tác quốc tế, công huân đóng chai và chuyển giao công nghệ, xây dựng cơ sở vật chất… cố gắng sản xuất bền vững và là đơn vị huấn luyện KTS hàng đầu cho khu vực phía Nam.

Kết thúc năm học 2015 – 2016 gần đây, kết quả đào tạo, công việc nghiên cứu khoa học của sinh viên, công tác tuyển sinh, xét tuyển theo đề án huấn luyện nhân công cho các thức giấc, thành khu vực Tây Nam bộ… đều đạt kết quả cao.

Chi tiết, có 2.040 học sinh đạt loại Lý tưởng – Giỏi – Khá, choán tỷ trọng 43.79%. 1.109 sinh viên các hệ của trường tốt nghiệp tốt nghiệp trong năm học 2015-2016 đa số đều sắm được việc khiến đúng chuyên lĩnh vực huấn luyện.

Trong niên học vừa qua, sinh viên ĐHKT TP HCM thi hành được 23 đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường, trong đó có 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba, 06 giải Động viên; 06 đề tài tham gia giải thưởng Holcim Prize; đạt 2/3 giải Nhất của Giải thưởng Loa Thành...


Thứ trưởng Lê Quang đãng Hùng nhắn nhủ, khích lệ tới thế hệ sinh viên “Kiến” trẻ.

Bình chọn cao những chiến thắng ĐHKT TP HCM thực hiện được trong niên học cách đây không lâu, Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng nhắn nhủ đến các tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập với bầu không khí học thuật sôi động và các hoạt động công nghệ thân thiết của trường để trong khoảng đó phát huy sự thông minh, học tập, nghiên cứu.


Thứ trưởng Lê Quang đãng Hùng trao học phần thưởng cho các sinh viên chuyên nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Lê Quang quẻ Hùng chúc các thầy cô và các tân sinh viên ĐHKT TP HCM chấm dứt xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017, xứng đáng với truyền thống 90 năm xây đắp và sản xuất của nhà trường.

Cũng trong dịp khai trường, các mạnh thường quân là cá nhân và công ty đã tài trợ ủng hộ học bổng cho quỹ khuyến học của trường 1,2 tỷ đồng.

Bùi Hiền


Tham khảo thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét