Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

CHLB Đức công nhận tính tương đương cho 2 nghề tại Lilama 2 |

(Xâydựng) - Ngày 29/9, tại Đồng Nai, thây mặt Phòng Thương nghiệp Potsdam (CHLB Đức), ông Tilo Jaensch - Giám đốc điều hành huấn luyện nghề - vừa trao thư thừa nhận về tính tương đương của hai Bộ tiêu chuẩn nghề theo tiêu chuẩn Đức. Hai nghề được trao đạt yêu cầu là Kỹ thuận viên cơ khí xây đắp và Khoa học viên điện tử công nghiêp, được huấn luyện tại trường Cao đẳng Nghề Lilama 2 thuộc Bộ Xây đắp.


Quang đãng cảnh buổi trao thư thừa nhận.

Theo thư công nhận: “Hai Bộ tiêu chuẩn nghề này đã được xây đắp dựa trên ý định của khối công ty Việt Nam. Các tiêu chuẩn Đức được ứng dụng như chuẩn quốc tế và đã được vấn đề chỉnh nhằm đáp ứng đòi hỏi của thị trường xây dựng vn”. Do vậy, dựa trên các Bộ tiêu chuẩn nghề này, một chương trình đào tạo phối hợp trong thời hạn 3 năm cho từng nghề đã được các đối tác can dự biên soạn, trình bày và bàn bạc trong khuôn khổ Hội thảo giải đáp, được doanh nghiệp tại Lilama 2 trong thời điểm qua.

Từ các Bộ tiêu chuẩn nghề này, Lilama 2 sẽ tập huấn phối hợp phần thực hành và lý thuyết. Theo đó, phần thực hiện sẽ được huấn luyện căn bản tại các xưởng lắp ráp, chế tạo và dây chuyền sản xuất của các đơn vị (huấn luyện tại nơi làm cho việc). Phần lý thuyết, các học viên sẽ được huấn luyện tại giảng đường của Lilama 2.

song song với “tính năng kép”, Lilama 2 cũng sẽ triển khai tập huấn một phần khả năng thực hành nghề tai các xưởng thực hiện được trang vũ trang máy móc tiến bộ với công nghệ đương đại nhất được nhập về trong khoảng CHLB.


Ông Tilo Jaensch - Giám đốc Phòng Thương mại Potsdam (CHLB Đức) trao thư thừa nhận cho NGƯT - TS Lê Văn Nhân hậu - Chủ toạ Hội đồng trường Lilama 2

Theo TS Lê Văn Hiền lành - Chủ toạ Hội đồng trường, lực lượng giáo viên của Lilama 2 đã được các chuyên gia Đức nhiều lần tập huấn nâng cao về chuyên ngành và chính sách giảng dạy xác định phương hướng thực hiện. Đây là công đoạn chuyên giao năng lực cho nhóm giao viên của nhà trường nhằm sử dụng hiệu quả trang thiết bị, máy móc trong thời kỳ huấn luyện theo xác định phương hướng thức hành.

Phương Mai


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét