Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

U19 Nhật Bản hiện tại còn mạnh hơn đội từng "hủy diệt" lứa Công Phượng

Năm 2014, U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam có mối lương duyên khác lạ. Chỉ trong 1 năm, U19 Nhật Phiên bản và U19 Việt Nam đã gặp nhau đến 4 lần tại các giải đấu trẻ, và đương nhiên phần thắng đều thuộc về đội bóng đến trong khoảng xứ sở mặt trời mọc. 

Lẽ tuy nhiên, người Nhật có nhẽ cũng chẳng còn nhớ đến những trận thắng trước U19 Việt Nam, vì đó là chuyện "thường nhật ở quận". Nhưng với người ngưỡng mộ Việt Nam, những cuộc chiến với Nhật Phiên bản của thế hệ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lại mang tới những cảm xúc khác lạ. 

U19 Nhật Bản hiện tại còn mạnh hơn đội từng hủy diệt lứa Công Phượng - Ảnh 1.

Ví như như thắng lợi "hủy diệt" 7-0 ngay tại sân Thống Nhất được xem là một gáo nước lạnh tham gia sự hưng phấn như trên mây của người ngưỡng mộ khi tưởng rằng lứa Công Phượng đã đạt tầm châu Á sau trận thắng trước U19 Australia ở vòng loại, thì trận thắng vào cuối năm 2014 ở giải U19 châu Á đã khiến cho tiêu tan mọi sự kỳ vọng tham gia kỹ năng chinh phục châu Á của một thế hệ được tung hô có thể vươn ra biển lớn. Trận thua ấy, chính thức làm cho U19 vietnam bỏ cuộc chỉ sau 2 trận toàn thua. 

Thế nhưng, chính thế hệ đã hết lần này tới lần khác tấn công bại thế hệ được hoan hô là kỹ năng nhất từ trước đến nay của bóng đá vn lại là một lứa cầu thủ thất bại với người Nhật khi họ để thua U19 Triều Tiên ở tứ kết làm cho bóng đá trẻ của đất nước mặt trời mọc đã phải mất gần 10 năm chưa thể tham dự VCK U20 nhân loại (kể trong khoảng năm 2007). 

Thế nên, HLV của U19 Nhật Bản lúc đó từng được bầu Đức tung hô ngay ngay tức khắc bị đào thải, và Liên đoàn bóng đá Nhật Phiên bản cũng lên kế hoạch với mục tiêu có thể nhập cuộc đấu trường danh giá nhất của FIFA ở màn chơi bóng đá trẻ. 

Sở dĩ, VCK U20 Nhân loại có ý nghĩa vô cùng quan trọng ngoài việc đây là sân chơi sau cùng của các cầu thủ trẻ trong hệ thống thi đấu của FIFA, mà việc tham dự giải đấu này cũng là chỉ tiêu bình chọn một cách thức chuẩn mực nhất mai sau của nền bóng đá trong những năm tiếp theo. 

U19 Nhật Bản hiện tại còn mạnh hơn đội từng hủy diệt lứa Công Phượng - Ảnh 2.

Theo phân tích của tạp chí Nhật Phiên bản, sở dĩ kể từ năm U20 World Cup 2011, khi Nhật Bản không được tham dự cũng là lúc bóng đá Nhật Phiên bản lao dốc khi thế hệ kề cận không đáp ứng được hy vọng, và quả thực ĐTQG Nhật Bản cũng bởi vậy suy yếu dần và tấn công mất vị thế số 1 châu Á. 

Mục tiêu đầu tư tham gia lứa U19 Nhật Phiên bản lần này cũng mang theo khẩu hiệu sắm lại vị thế của chính mình ở châu lục, và vì lẽ đó họ đã xây đắp nên một đội tuyển U19 thực thụ rất mạnh dưới sự dẫn dắt của cựu tiền vệ nổi tiếng Atsushi Uchiyama. 

Khác với lứa U19 hai năm trước khi gồm rộng rãi cầu thủ đang thi đấu ở các lò tập huấn trẻ, U19 Nhật Bản bây giờ tập hợp những cầu thủ đã được đăng ký và thi đấu ở các CLB nhập cuộc giải đấu nhất của Nhật Bản là J.League 1. 

Trong số 24 cái tên nhập cuộc giải đấu năm nay, chỉ có 3 cầu thủ đang thi đấu ở các đội trẻ, và cả 3 cầu thủ đều chưa được ra sân ở giải năm nay. Còn lại 21 cầu thủ đều đã được thi đấu giỏi. Liên đoàn bóng đá Nhật Bạn dạng cũng đòi hỏi các CLB phải "nhả quân" cho tham vọng World Cup của chính mình dù J.League đang diễn ra. 

U19 Nhật Bản hiện tại còn mạnh hơn đội từng hủy diệt lứa Công Phượng - Ảnh 3.

Đáng chú ý hơn cả, lứa U19 Nhật Bản chính là thế hệ của ĐT U17 Nhật Bản đã lọt đến tứ kết của giải U17 quả đât năm 2013. Đó là giải đấu mà U17 Nhật Bạn dạng đã lý tưởng vượt qua vòng bảng với thành công toàn thắng cả 3 trận. Có thể nói, lứa U19 của Nhật Bản hiện giờ chính là niềm kì vọng bậc nhất của bóng đá xứ sở Phù Tang.   

Thực tiễn, U19 Nhật Phiên bản đã bộc lộ một gương mặt rất khác so với 2 năm trước đó, khi cho thấy bản thân mình là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong số 4 đội vào bán kết thì U19 Nhật Phiên bản có chiến thắng tốt nhất khi là đội ghi được rộng rãi bàn thắng nhất (10 bàn) và cũng là đội có hàng thủ tốt nhất khi chưa lọt lưới bàn nào. 

Lối chơi của U19 Nhật Bạn dạng được người ta ví von như được lập trình dựa trên sự ăn khớp lẫn nhau giữa những cầu thủ đã chinh chiến cùng nhau tại giải đấu quốc tế. Thế nên, sự đồng đều ở cả 3 tuyến khiến cho người ta không tìm ra được khuyết điểm của đội bóng này. 

Gặp gỡ một đội bóng cực mạnh như U19 Nhật Phiên bản lúc này trong thời điểm mà chúng ta đã cam kết đoạt vé dự World Cup sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm những trải nghiệm trận mạc, dù ai cũng biết kĩ năng tạo nên bất ngờ của chúng ta là rất bé nhỏ. 


Đọc thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét