Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Trạm xe buyt bày bán que thử HIV trong máy bán hàng không người điều khiển

Những ngày mới đây, dư luận Trung Quốc hết sức xôn xang trước một chiếc máy bán hàng tự động vô cùng khác biệt được lắp đặt trong trường Đại học Dầu khí Tây Nam ở thành phố Thành Đô, thức giấc Tứ Xuyên. Vấn đề làm cho chiếc máy này trở thành khác biệt là ở chỗ: trong đó không chỉ bày bán những mặt hàng đồ ăn - đồ uống bình thường, mà còn có cả que thử HIV.

Trường học bày bán que thử HIV trong máy bán hàng tự động - Ảnh 1.

Những chiếc que thử HIV được niêm yết chi phí 30 tệ (tương đương 100 nghìn đồng)/chiếc, một giá bán cực kỳ khuyến mãi so với con số 298 tệ (tương đương 997 nghìn đồng)/chiếc ở bên ngoài hoạt động mua bán. Được biết, sở dĩ item được bán với giá rẻ hơn hẳn là nhờ có sự cung cấp của Hiệp hội Phòng chống HIV - AIDS China.

Kỳ thực, chiếc máy bán que thử HIV này đã hình thành tại trường Đại học Dầu khí Tây Nam từ hồi bốn tuần 9, nhưng phải đến vừa qua, khi vài học sinh của trường đăng chuyên chở hình ảnh chiếc máy khác biệt lên mạng phường hội, sự việc mới trở nên thu hút sự niềm nở của dư luận.

Trường học bày bán que thử HIV trong máy bán hàng tự động - Ảnh 2.

Đa số các sinh viên trong trường đều tỏ ra ủng hộ chiếc máy bán hàng tự động kể trên, bởi họ nghĩ là những chiếc que thử rất dễ dùng lại phát huy chức năng trong việc phòng chống truyền nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV.

Hiện trong trường Đại học Tây Nam đã lắp đặt 2 chiếc máy bàn hàng không người điều khiển như thế này và chương trình thể nghiệm sẽ chấm dứt vào cuối năm nay. Sau đó, rất có thể những chiếc máy bán que thử HIV như thế này sẽ được đưa tham gia sử dụng đa dạng tại các trường Đại học ở China.


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét