Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Tình ái Hà Nội qua triển lãm ảnh

Ngày 1/10, trưng bày vật phẩm ảnh “Thủ đô trong tôi” năm 2016 với chủ đề Dấu ấn di sản kiến trúc Thủ đô đã khai mạc tại Khu trọng điểm di sản Hoàng thành Thăng Long, Thủ đô.


Khách vãn lai triển lãm. (Ảnh: Đinh Thị Thuận/TTXVN)

Triển lãm do báo Kinh tế và Thị trấn phối thích hợp với Câu lạc bộ chụp ảnh Người già Thủ đô doanh nghiệp chào mừng 62 năm ngày Phóng thích Hà Nội 10/10.

Trưng bày vật phẩm trình bày tới công chúng yêu nghệ thuật hơn 80 bức ảnh về di sản của Hà Nội với những trị giá lịch sử, văn hóa và kiến trúc của mảnh đất ngàn năm văn hiến.

Với các chủ đề chính dấu ấn kiến trúc Thăng Long-Thủ đô, kiến trúc Hà Nội thời kỳ hội nhập, công tác bảo tồn, tôn tạo đảm bảo sự nhiều chủng loại của văn hóa kiến trúc, triển lãm biểu hiện sự trường tồn của các di sản theo thời điểm, tấm lòng và sự thương cảm gìn giữ di sản của phổ biến thế hệ người Thủ đô và niềm kiêu hãnh về “kho báu” di sản mà ông phụ thân để lại, trong đó có những di sản đã được UNESCO thừa nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Các tác phẩm chụp ảnh cũng góp phần chắc chắn Thủ đô là thị trấn có bề dày lịch sử ngàn năm, trải qua các triều đại vẫn giữ được hồn cốt văn hóa riêng mà không đất nước nào trên quả đât có được.

Các công trình cũng khẳng định những giá trị to lớn của di sản kiến trúc hàng ngàn năm của Thăng Long-Thủ đô; bảo tàng sự đa dạng của văn hóa kiến trúc và ghi nhận sự tạo ra giao xoa văn hóa qua các thời kỳ trong từng tòa tháp, cụm tòa tháp.

Ngoài bộc lộ niềm kiêu hãnh về Hà Nội-Thủ đô Anh hùng, Thành phố vì tự do, các công trình còn biểu thị ái tình Hà Nội của các tác giả-những người đã sống, khiến cho việc và gắn bó với Hà Nội phổ quát năm qua. chậm tiến độ là ái tình Thủ đô chân thành, sâu lắng và bền chặt dưới con mắt nghệ sỹ giàu nhân bản và đa dạng hưởng thụ.

Triển lãm cũng góp phần thực hiện công việc tuyên truyền, lăng xê hình ảnh Hà Nội giàu phiên bản sắc văn hóa, kiến trúc; hòa nhập với môi trường văn hóa phường hội của cộng đồng; điểm ngao du thú vị tới đông đảo bằng hữu nội địa và quốc tế. Có thể nói đây là những tác phẩm đẹp về kiến trúc di sản Thủ đô. Hồ hết thành quả trong số đó đã được giải thưởng tại các cuộc thi chụp hình uy tín nội địa.

Với chủ đề “Dấu ấn di sản kiến trúc Thủ đô,” trưng bày vật phẩm thực thụ có yếu nghĩa hơn khi được giới thiệu trong Khu trọng tâm di sản Hoàng thành Thăng Long. Trưng bày vật phẩm do báo Kinh tế và Thị trấn phối thích hợp với Câu lạc bộ chụp ảnh Người cao tuổi Thủ đô đơn vị chào mừng 62 năm ngày Giải phóng Hà Nội 10/10.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 6/10.

Theo Vietnamplus.vietnam


Xem tại: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét