Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Singapore sản xuất phần mềm tạo động lực cư dân đọc sách

Nhằm tăng mạnh văn hóa đọc, Hội đồng Thư viện Non sông của đảo quốc sư tử hiện chuẩn y cư dân vận tải về thiết bị cá nhân vài đầu sách nhiều người biết đến hoàn toàn không tính phí.

Ngày 24/10, Hội đồng Thư viện Giang sơn Singapore (NLB) trình làng ứng dụng thiết bị cầm tay mới, chuẩn y người sử dụng tải về miễn phí một số công trình văn học kinh điển như The Hobbit, Life of Pi, cùng 30 cuốn sách chủ đề du lịch thuộc series Lonely Planet.

Ứng dụng chạy trên hệ thống Android và iOS cũng hoàn toàn không tính phí, và được coi là động thái nhằm khuyến khích văn hóa đọc của người dân Singapore.

Singapore phat hanh phan mem khuyen khich nguoi dan doc sach hinh anh 1
NLB khác biệt động viên người dân Singapore đọc sách điện tử khi đi tàu điện. Ảnh: Channel News Asia.

Khi thiết đặt app, người sử dụng còn có thể tra cứu đa dạng đầu sách có trong Thư viện Quốc gia, lược sử vay - trả sách tư nhân, các sự kiện văn hóa can hệ tới sách báo sắp sửa diễn ra…

Hiện số đầu sách free mà mỗi cư dân Singapore có thể vận tải về tối đa là 8 thành quả. Theo kế hoạch, 30 cuốn Lonely Planet có thời hạn tải không lấy phí trong vòng một năm.

Còn tuần tự những The Hobbit của JRR Tolkien, And Then There Were None của Agatha Christie, The Life of Pi của Yann Martel, Alibaba: The House That Jack Ma Built, The Little Book of SkincareThe Achievement Habit: Stop Wishing, Start Doing, and Take Command of Your Life có thời hạn vận tải không lấy phí là ba tháng.

Để truyền bá cho chiến dịch, NLB hợp tác với Cục Liên lạc Đường bộ Singapore, cho trang hoàng hai chiếc xe điện thuộc tuyến North East và Downtown theo chủ đề một vài công trình trong khoảng nay cho tới 20/11.

Singapore phat hanh phan mem khuyen khich nguoi dan doc sach hinh anh 2
Một toa tàu điện tại Singapore được trang trí theo chủ đề của And Then There Were None (Mười người da đen nhỏ bé) - thành quả văn chương hình sự kinh điển của Agatha Christie. Ảnh: Channel News Asia.

Trên hai con tàu đặc biệt đó, chính quyền sẽ dán mã QR, chuẩn y người đi tàu chuyên chở về một vài trích đoạn từ nhóm sách không tính phí kể trên.

Giả dụ người nào cảm thấy hứng thú, họ sẽ tiếp diễn được cung cấp con đường dẫn để chuyển vận về phần mềm mới của NLB, qua đó có thời cơ tiếp xúc các đầu sách đang được cung ứng miễn phí.

ứng dụng đọc sách không lấy phí tại Singapore đọc sách không tính tiền tại Singapore NLB


Đọc thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét