Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Ốm gái có mang ở Trung Quốc khiến cho thế nào để về được vn?

Liên quan tới vụ nhỏ xíu gái nghi là người Việt Nam có mang tại TQuốc khiến dư luận quan tâm suốt mấy ngày vừa mới đây, chiều ngày 13/10, trong cuộc họp thường kỳ, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao vn Lê Hải Bình cho biết, theo tin tức mới nhất ngày 12/10, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán vietnam tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã cử cán bộ xuống công an TP Trong khoảng Châu, thức giấc Giang Tô để trực tiếp làm cho rõ tin tức, xác minh nhân thân về nhỏ xíu gái này.

"Tất nhiên do đơn sự nói tiếng Việt rất ít còn tiếng Trung nói lập lờ vì thế hiện vẫn chưa khiến cho rõ được nhân thân. Với thông tin có được, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại China đang khẩn trương phối phù hợp với công ty nội địa để tiếp diễn xác minh tin tức", ông Lê Hải Bình thông tin.

Hiện tại một vài cán bộ Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ Công an) đã có mặt tại Trung Quốc tiếp diễn phối phù hợp với tập đoàn công an TQuốc dò xét khiến rõ đồng thời xác định được thân nhân cô bé xíu trên.

Bé gái mang thai ở Trung Quốc làm thế nào để về được Việt Nam? - Ảnh 1.

Hình ảnh tí hon có mang ở Trung Quốc.

Trước đó, cảnh sát TQuốc nhận thấy 1 bé bỏng gái vietnam 12 tuổi, được 1 người con trai Trung Quốc 35 tuổi, xưng là chồng cháu bé dại, đưa đi khám thai tại bệnh viện. Cảnh sát khảo sát phát hiện nhỏ tuổi gái này bị bán sang TQuốc. Người con trai 35 tuổi và một thanh nữ xưng là "mẹ chồng" của tí hon gái đang được công an nhất thời giữ để điều tra về nghi ngại sắm sửa trẻ em.

Được biết người đàn ông này tậu bé nhỏ gái làm cho cung phi với giá 100 triệu đồng. Sau đó, cô gái khai 2 liên hệ mà có thể cô từng sống cùng mái nhà ở Việt Nam là phường Thanh Nhàn hạ và Nguyễn Du (huyện Hai Bà Trưng, Thủ đô). Dĩ nhiên, lời khai của gầy gái mà cảnh sát Trung Quốc đòi hỏi Cục CSHS vietnam xác minh có đề cập thêm là phố Cảm Hội và tuyến đường Đào Cam Mộc, thị trấn Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Thế nhưng 4 liên hệ như trong lời khai trên cho đến nay không có người nào kiếm được là người nhà của cô gái.

Đến ngày 12/10, cô gái này lại đổi mới lời khai thông tin về nhân thân, tên là Triệu Mai, dân tộc Mông, quê ở thị xã Long Hà, thức giấc Hà Giang. Tất nhiên, dân tộc Mông rất thi thoảng người có họ Triệu và ở Hà Giang không có huyện nào là thị xã Long Hà.

Để về nước, nhỏ dại gái cần những giấy má gì?

Kể từ khi những thông tin về cô bé xíu được đăng tải đã chiếm được phần nhiều sự quan tâm của dân cư mạng và người dân trong nước. Bạn nào cũng mong muốn sớm tìm được thân nhân của cô gầy và cô nhỏ bé sớm được đi về vn. Rộng rãi người cũng đặt ra câu hỏi trong trường thích hợp trên khiến cho thế nào để đưa cháu nhỏ tuổi về Việt Nam và cần làm những thủ tục gì?...

Trước những trắc trở trên, trao đổi với chúng tôi, luật sư Nai lưng Anh Dũng, Tổ chức kinh doanh luật Đại Phúc (Hà Nội) cho biết, vụ việc vẫn đang được tập đoàn tác dụng Việt Nam xác minh để tiếp tục khiến cho rõ.

Về việc làm thế nào để đưa cháu ốm về vn thì luật sư È cổ Anh Dũng nghĩ là, theo chỉ dẫn tại Thông tư 03/2008/TTLT-BCA-BQP-BNG-BLĐTBXH Chỉ dẫn trình tự, thủ tục xác minh, tiếp nhận phụ nữ, con nhỏ bị bán buôn từ nước ngoài trở về (Thông tư 03) thì lớp lang, thủ tục xác minh, xác định, tiếp nhận nạn nhân của nạn bán buôn người được chấp hành theo phổ quát bí quyết khác nhau phụ thuộc vào thuộc tính pháp lý của vụ việc cũng như Điều ước quốc tế mà các bên can dự trong đó có vietnam nhập cuộc ký kết.

"Theo tôi được biết, trong khoảng năm 2010 vn và China đã ký kết Hiệp định song phương về tăng nhanh hợp tác phòng, chống buôn bán người. Hiện thời, cháu Triệu Mai - nạn nhân của nạn buôn bán người đang cư trú tại China - Nước quanh đó Việt Nam.

Vì thế việc xác minh, xác định, thu nhận cháu Triệu Mai được thực hiện theo luật pháp tại Điểm b, Phần 1, mục II Thông tư 03 nghĩa là chấp hành trình tự, thủ tục xác minh, xác định, thu nạp nạn nhân theo khuôn khổ ký hợp đồng song phương.

Theo đó, việc xác minh, xác định, tiếp thu nạn nhân được thực hiện theo đề xuất của tập đoàn chức năng nước ngoài về việc nhận quay về công dân và tin tức, tài liệu về nạn nhân. Sau khi tiếp nhận thông tin, tài liệu về nạn nhân, tập đoàn công an có can dự phải bắt đầu xác minh về nhân thân và căn cứ xác định nạn nhân", trạng sư Dũng tin tức.

Bé gái mang thai ở Trung Quốc làm thế nào để về được Việt Nam? - Ảnh 2.

Luật sư È cổ Anh Dũng, Công ty luật Đại Phúc (Hà Nội)

Vị luật sư này cũng tin tức, trong thời điểm không quá 05 ngày khiến việc kể từ ngày chiếm được kết quả xác minh, công ty điều hành xuất nhập cảnh – Công an thức giấc biên cương có văn bản trả lời cơ quan tính năng nước ngoài đồng ý hoặc không hấp thu. Trường hợp nạn nhân có giấy má chứng minh quốc tịch Việt Nam và thuộc diện vietnam đồng ý nhận trở lại theo thỏa thuận song phương thì trong thời hạn không quá 05 ngày làm cho việc kể từ ngày thu được văn phiên bản yêu cầu, Công an thức giấc biên thuỳ gửi văn bạn dạng tư vấn tổ chức tính năng nước ngoài đồng ý hoặc không đồng ý tiếp thu.

Cơ quan QLXNC – Công an tỉnh giấc biên giới thống nhất với cơ quan chức năng nước ngoài về danh sách, thời điểm, công cụ và cửa khẩu thu nạp nạn nhân; thông báo cho Quân nhân Biên phòng thức giấc, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Hội Thiếu phụ tỉnh giấc nơi kết nạp trước 03 ngày làm cho việc để phối phù hợp hấp thụ và cung cấp lúc đầu cho nạn nhân.

Bộ đội Biên phòng cửa khẩu nhận bàn giao nạn nhân do công ty chức năng của nước ngoài trao tại cửa khẩu tuyến đường bộ; bàn giao nạn nhân cho công ty điều hành xuất nhập cảnh Công an tỉnh giấc biên thuỳ để đưa về hạ tầng thu nhận.

Tại cơ sở tiếp thu nạn nhân, công ty điều hành xuất nhập cảnh – Công an thức giấc biên giới chủ trì và phối thích hợp với các tập đoàn can hệ nơi tiếp thu thực hiện các công tác theo luật pháp của quy định, tiến hành cung cấp vật dụng sinh hoạt quan trọng (trả lời về tâm lý, pháp lý; khám sức khỏe), lấy lời khai của nạn nhân và công bố cho tập đoàn Cảnh sát điều tra phạm nhân về trơ trẽn tự phố hội tỉnh giấc có can hệ các thông tin, tài liệu tích lũy được, cấp giấy đủ điều kiện về nước cho nạn nhân.

Trường hợp nạn nhân có ước vọng được trở về gia đình ngay thì hỗ trợ tiền tàu xe, tiền ăn trục đường để họ tự đi về cùng lúc có văn bản báo cáo cho Sở Công phu – Thương binh và Xã hội tỉnh nơi nạn nhân thường trú để chấp hành cơ chế, chính sách cho nạn nhân.

Đối với nạn nhân cần chăm nom về sức khỏe, tâm lý trước khi tái hòa nhập đồng đội, nạn nhân là trẻ thơ thì bàn giao nạn nhân cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thức giấc nơi nạn nhân về thường trú trong thời gian không quá 15 ngày kể từ ngày tiếp nhận.

Lớp lang, giấy tờ xác minh, tiếp thụ nạn nhân cũng có thể được thực hiện do công ty thây mặt vietnam ở nước ngoài thu nhận tin tức, tài liệu và yêu cầu cơ quan điều hành xuất nhập cảnh xác minh trong trường thích hợp Tổ chức đại diện Việt Nam ở nước ngoài tiếp thụ và xử lý tin tức, tài liệu về nạn nhân do tập đoàn công dụng nước ngoài, do tổ chức tác dụng của vn mua bán hoặc do nạn nhân trực tiếp đến khai báo, xin về nước.

Tất nhiên, giấy má và những việc cần khiến để đưa nạn nhân về nước cũng không có phổ quát đặc biệt. Người nam nhi được cho là "chủ sở hữu" của cái thai kia có bị xử lý gì không? Về vấn đề này, trạng sư Trần Anh Dũng nghĩ rằng, để xác định trách nhiệm pháp lý của một cá nhân vi phạm luật pháp cũng như thẩm quyền xử lý, luật áp dụng thì trước nhất cần phải xác minh thời gian và vị trí, năng lực luật pháp của tư nhân đó.

"Trong trường phù hợp này, những nội dung có liên quan tới nhân thân, của người đàn ông được cho là "chủ sở hữu" cái thai và cháu Triệu Mai đang mang còn chưa rõ ràng, độ tuổi đúng mực của Triệu Mai chưa được xác định nên tôi chưa thể nói gì về nghĩa vụ pháp lý của người này.

Mặt khác, người này lại là người nước ngoài (người China) nên trình tự, giấy tờ, thẩm quyền giải quyết và luật áp dụng sẽ vẫn là điều còn phải kì vọng và phụ thuộc kết luận của các công ty hữu quan đang thụ lý, khắc phục vụ việc", luật sư È cổ Anh Dũng nói thêm.

Ngày 12/10 dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Tổng lãnh sự quán vn tại Thượng Hải (TQuốc) đã cử cán bộ xuống công an TP Từ Châu, tỉnh giấc Giang Tô để trực tiếp khiến cho rõ thông tin, xác minh về nhỏ xíu gái này.

Theo đó, lời khai của bé nhỏ gái này đã thay đổi so với thông tin ban sơ. Tin tức Công an tỉnh giấc Giang Tô gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại TQuốc cho nhân thức cô gái này đã đổi mới lời khai. Lúc trước cô gái này khai 12 tuổi và chỉ nhớ đến 2 địa chỉ mà có thể cô từng sống cùng gia đình ở vietnam là xã Thanh Nhàn và Nguyễn Du (huyện Nhị Bà Trưng, Thủ đô).

Dĩ nhiên, lời khai sau đó mà cảnh sát TQuốc yêu cầu Cục CSHS vietnam xác minh có đề cập thêm là xã Cảm Hội và tuyến phố Đào Cam Mộc, phố Uy Nỗ, quận Đông Anh.

Nhưng, vừa qua nhất, cô gái này khai rằng bản thân mình là bị hại trong một vụ buôn bán đàn bà và trẻ em năm 2014 và tới năm 2016 cô bé này đã 17 tuổi. Cô gái này lại đổi mới lời khai thông tin về nhân thân, tên là Triệu Mai, dân tộc Mông, quê ở huyện Long Hà, tỉnh giấc Hà Giang. Đương nhiên, dân tộc Mông rất hiếm người có họ Triệu và ở Hà Giang không có thị xã nào là quận Long Hà.

Liên quan đến sự việc trên, sớm tối 12/10, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham vấn Công an tỉnh giấc Hà Giang chắc chắn ở Hà Giang không có quận, phường nào tên là Long Hà như thông tin lời khai cô gái trên khai nhận với công an.


Xem tại: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét