Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Người bận bịu bệnh down đầu tiên biến thành thầy giáo ở Argentina

Noelia Garella đã vượt qua định kiến xã hội, bệnh tật để thực hiện mơ ước, biến thành người mắc hội chứng down trước tiên ở Argentina khiến cho giáo viên.

Hồi bé nhỏ, Noelia Garella từng bị trường mẫu giáo thoái thác cho theo học vì cô bận rộn hội chứng down. Họ thậm chí còn gọi Noelia là "quái thú".

Dù vậy, cô vẫn nuôi ước mơ đứng trên bục giảng. Với một người bận bịu bệnh down, đây là chuyện gần như không tưởng, vì các trường ở Argentina không tuyển viên chức khiếm khuyết kỹ năng kiếm được thức.

Tuy nhiên, người đàn bà ấy đã nỗ lực vượt qua thành kiến và rào cản bệnh tật để kết thúc thành chương trình huấn luyện giáo viên mầm non năm 2007.

Năm 2012, cô sử dụng chính mong ước, niềm khát khao của phiên bản thân thuyết phục nhà phỏng vấn và được nhận vào khiến cho trợ giảng trong hệ thống giáo dục công lập thị trấn Cordoba, AFP cho hay.

Nguoi mac benh down dau tien tro thanh giao vien o Argentina hinh anh 1
Noelia yêu con nít và thuận tiện giành được thiện cảm của phụ huynh cũng như học sinh. Ảnh: AFP.

Noelia Garella là người bận rộn bệnh down trước tiên ở Argentina và là một trong số ít người trên nhân loại làm việc trong ngành nghề giáo dục.

Năm 29 tuổi, Noelia nhận bằng người tốt nghiệp đại học ngành nghề Kinh tế Chính trị và Công ty Điều hành, chuyên lĩnh vực Du lịch, Nơi nghỉ ngơi và Vận chuyên chở.

Đầu năm nay, người đàn bà 31 tuổi chính thức trở thành cô giáo tại trường mẫu giáo Jermonito. Cô cùng với một thầy giáo khác chịu nghĩa vụ nuôi dạy những đứa nhỏ bé 2-3 tuổi.

Alejandra Senestrari - cựu giám đốc trường Jermonito, người quyết định tuyển Noelia - bình chọn cô là người giỏi khi khiến việc với trẻ. 

Hội chứng down tác động tới kĩ năng đi lại và trí óc của Noelia nhưng không làm cô mặc cảm hay tấn công mất niềm tin tham gia bản thân.

Đến hôm nay, mẹ của giáo viên 31 tuổi vẫn không cầm nổi nước mắt khi nhớ về ngày trước tiên con gái bà đến trường và bị thoái thác với nguyên do "ở đây không nhận quái thú". Tất nhiên, Noelia hoàn toàn không để những thương tổn ngày tí hon ám ảnh mình.

"Vị thầy giáo ngày ấy cũng giống như một anh hùng trong những câu chuyện tôi thường kể cho học trò nghe. Bà ấy là quái thú đáng bi đát, không nhân thức gì. Còn tôi là con quái vật vui vẻ nhất", cô nói.

Hiện nay, cô tận hưởng cuộc sống khi chấp hành được ước mong ngày nhỏ bé, khiến việc cùng những đứa trẻ và đồng nghiệp tuyệt vời.

"Lớp tôi cũng có một cậu ốm bận bịu hội chứng down. Tôi vui khi thấy người giống chính mình sinh ra trên đời và nỗ lực mỗi ngày", Noelia Garella san sẻ.

Lớp học võ miễn phí cho trẻ tự kỷ ở Sài Gòn

Những bạn teen bị khuyết tật, tự kỷ, bệnh down, chậm chạp phát triển được tham gia lớp tập võ Aikido không lấy phí vào thứ tư hàng tuần tại Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Phú Nhuận (TP.HCM).

nữ giáo viên mắc bệnh Down cô giáo mắc bệnh Down cô giáo bận bịu bệnh down ở Argentina cô giáo mắc hội chứng down hội chứng down


Xem thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét