Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Một triệu quan chức China bị thăm dò vì tham nhũng |

Chính phủ TQuốc cho nhân thức kể trong khoảng năm 2013, nước này đã dò xét hơn một triệu quan chức nghi ngại có tham nhũng.

Chủ tịch nước Tập Cận Bình là người tiên phong trong trận chiến chống tham nhũng trên diện rộng ở China. Vài nhà quan sát đánh giá chiến dịch này được ông Tập dùng để vứt bỏ các kẻ thù chính trị. Tuy nhiên, ông Tập chưng bỏ luận điểm này.

Những số liệu nói trên được Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương công bố khi Hội nghị Trung ương 6 của Đảng Cộng sản Trung Quốc đang diễn ra ở Bắc Kinh.


Hơn một triệu quan chức Trung Quốc bị dò hỏi với các tội danh ân hận lộ, lạm dụng quyền lực... Ảnh: AP.

BBC cho hay phiên họp kín đáo lần này sẽ luận bàn những thay đổi trong nhân tố lệ đảng. Các nhà phân tích cảnh báo rằng vài đổi mới đang được cân nhắc có thể mang đến cho ông Tập phổ biến quyền lực hơn.

Những người bị điều tra trong trận chiến chống tham nhũng nói trên gồm quan chức cấp thấp cho tới những bộ trưởng, thành viên của khối doanh nghiệp và truyền thông. TQuốc vẫn đang tích cực truy nã đuổi những người trốn khỏi tổ quốc trong các chiến dịch Lưới trời và Săn cáo.

Chính quyền Trung Quốc cho nhân thức những đối tượng tình nghi này bị kết tội hối lộ, lạm dụng quyền lực và một vài phạm tội khác.

Theo Thúy Nguyên/Zing.Việt Nam


Đọc thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét