Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Luật pháp về việc thành lập đại dương sơ dự thầu |

Tập đoàn của ông Lê Hoàng Sao (Bạc Liêu) doanh nghiệp đấu thầu dự án trục đường, có 4 nhà thầu tham dự mở thầu, trong đó, 1 nhà thầu không nộp thư bảo lãnh dự thầu, 1 nhà thầu nộp tiền mặt với trị giá 160 triệu đồng, 2 nhà thầu nộp thư bảo lãnh ngân hàng.


Ảnh minh họa

Nhà thầu nộp bảo lãnh tiền mặt trước thời điểm đóng thầu nhưng nhà đầu tư không nhận tiền mặt với nguyên do không thích hợp lệ theo biển sơ mời thầu nhưng vẫn cho tạo dựng đại dương sơ dự thầu. Ông Sao hỏi, trường phù hợp này khắc phục thế nào thì đúng qui định?

Nhà thầu xin rút thư giảm giá sau thời gian đóng thầu và nhà đầu tư cho phép rút thư hạ thấp giá và không tạo dựng thư hạ thấp giá, vẫn lưu thư hạ thấp giá tại ban quản lý dự án. Vậy, trường thích hợp này khắc phục thế nào thì đúng quy định?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư giải đáp thắc mắc của ông Lê Hoàng Sao như sau:

Việc thành lập thầu được chấp hành theo luật pháp tại Điểm a, Khoản 4, Yếu tố 14 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Theo đó, bên mời thầu phải tiến hành mở các biển sơ dự thầu mà bên mời thầu thu được trước thời điểm đóng thầu theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu trước sự chứng kiến của thây mặt các nhà thầu tham gia lễ thành lập thầu, không dựa vào tham gia sự có mặt hay vắng mặt của các nhà thầu.

Can hệ đến việc rút thư hạ thấp giá sau thời gian đóng thầu, theo quy định tại Điểm c, Khoản 3, Yếu tố 14 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP, nhà thầu không được rút hồ sơ dự thầu (thư hạ thấp giá mà nhà thầu đã nộp là một phần của hồ sơ dự thầu).


Theo Baochinhphu.Việt Nam


Xem tại: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét