Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Hướng dẫn phối màu sơn với màu gạch lát nền |

Một không gian sống đẹp phụ thuộc vào phổ quát yếu tố, trong đó màu sơn nước với màu gạch lát nền được cho là mang tính chất quyết định. Tuy nhiên, nhân tố này đòi hỏi sự kết hợp khôn khéo giữa màu sơn với màu gạch.

Chọn lựa màu sơn, màu gạch đã khó khăn, khiến thế nào để phối hợp hiệu quả càng khó khăn hơn, yên cầu thời gian tìm hiểu và bỏ phổ biến công tích. Nhưng nếu như bảo đảm những nguyên lý cần thiết, không gian sống sẽ trở nên quý phái, hiện đại hơn đầy đủ. Những nguyên lý đó là:

Trước khi chọn lựa màu gạch, hãy lưu ý đến màu sơn căn bản của ngôi nhà, cả màu sơn nước trong nhà lẫn ngoài trời. Điều này sẽ tránh sự lạc tông sau khi hoàn thiện. Với những căn nhà thị trấn, đặc trưng là nhà cửa san sát nhau nên thường thiếu sáng, nhất là ánh sáng tự nhiên tham gia khi trời sáng nên hãy chọn lựa những loại gạch kích thước nhỏ bé, sáng màu, càng ít hoa văn càng tốt. Và sẽ hoàn hảo hơn nếu như hòa hợp màu gạch này với màu sơn đồng tông sáng như xanh, trắng…

Còn với những biệt thự, nhà vườn hay những ngôi nhà được thiên nhiên khuyến mại, khi trời sáng kiếm được rộng rãi sáng thì việc phối màu gạch với màu sơn sẽ đơn giản hơn. Theo đó, để không gian thêm tao nhã và quý phái, hãy chọn lựa những loại sơn có tone màu chìm, đậm như tiến thưởng, đỏ, nâu, ghi và khôn khéo liên kết với những loại màu tối, hoa văn to phiên bản.

Đương nhiên, ví như e ngại kiểu phối thích hợp này sẽ khiến cho không gian trong nhà lạnh buốt và u bi đát thì hãy khắc phục bằng phương pháp trổ những ô cửa sổ thấp, rộng và dùng vật liệu kính cho những ô cửa này. Bí quyết kiến tạo này bảo đảm sẽ mang đến một đẳng cấp kiến trúc vừa cổ truyền - vừa văn minh, vừa thanh lịch - vừa tao nhã.

Phổ thông người chọn lựa giải pháp bình an, tức là chọn màu sơn với màu gạch cùng tông, và một loại gạch duy nhất với một màu sơn độc nhất vô nhị. Dĩ nhiên, điều này lại dễ gây cảm giác đơn điệu bởi sự “một màu”. Bạn có thể sử dụng cùng một loại sơn trong nhà, đương nhiên, tùy vào tác dụng sử dụng, quy mô từng căn phòng mà sử dụng gạch lát nền có kích thước, hoa văn không giống nhau.

Chẳng hạn như phòng ngủ có quy mô nhỏ nhắn, phổ thông đồ nội thất thì nên chọn gạch đơn màu, không hoa văn để hạn chế sự rắc rối. Trái lại, phòng khách có diện tích lớn, đồ phía bên trong ít thì nên chọn lựa gạch màu sắc nổi bật, hoa văn hấp dẫn để tạo tuyệt vời cho khách đến chơi, song song mang ý nghĩa phong thủy cầu tài lộc, may mắn và phồn thịnh.

Sau cùng, dù chọn lựa màu gạch và màu sơn nào chăng nữa thì cũng nên chú ý tới nhân tố chống thấm nước để bảo đảm nhà cửa luôn bền bỉ. Sự hòa hợp tài giỏi giữa màu gạch và màu sơn, với tài năng chống nước nổi trội của 2 loại nguyên liệu này sẽ mang đến một môi trường sống đẹp, chất lượng và thể hiện gu thẩm mỹ hoàn hảo của bạn.

Theo Lê Trinh/tcxd.Việt Nam


Xem tại: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét