Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

‘Hứa hẹn em ngày nắng’ – Cho trái tim đã một lần xước xát

Mặc dù trái tim bạn có xước xát đến thế nào đi chăng nữa, thì rồi, cũng sẽ có người đến và chữa lành những vết xước ấy. Bởi vì, đó là lời hứa hẹn của tình ái.

Nhà văn Kiệm đã từng viết trong Câu chuyện bên nồi lẩu một đôi dòng thế này: “Lúc trước, tôi hay nghĩ bản thân có thể một mình vượt lên những gian nan của cuộc thế, một cách thức đơn giản và thầm im. Vấn đề đó thực ra không không dễ dàng, vì ai cũng sẽ phải thế, nhưng không vui, vì bạn nào cũng khiến được hơn thế”.

Yếu tố đó thật đúng, nhưng với rộng rãi người, lại chẳng dễ ợt gì. Bởi rất nhiều khi, người ta đóng cửa tim bản thân, không dám đón nhận những thú vui mới chỉ vì một vết thương lòng đã cũ. Nhất là với những người trẻ - những trái tim non chỉ nhân thức hân hoan và cuồng nhiệt mà chẳng một lần lần khần, để rồi rơi tham gia hẫng hụt tột độ khi ái tình trót vỡ vạc.

Nắm bắt được những nỗi lòng ấy, tác giả Mai Mei đã sử dụng những chất liệu bình dị và quen thuộc trong cuộc sống của những người trẻ để viết Hứa hẹn em ngày nắng ắp đầy cảm xúc và sự lạc quan, như những tia nắng sưởi ấm cho trái tim đã một lần xước xát.

‘Hen em ngay nang’ – Cho trai tim da mot lan xuoc xat hinh anh 1
Tác phẩm Hứa em ngày nắng của tác giả Mei Mei.

Hứa em ngày nắng là một câu chuyện tình ấm áp và đầy xúc cảm giữa Tuấn - chàng họa sĩ với những quay quắt về mối đầu đuôi và Linh - cô gái trẻ với trái tim đã một lần nhân thức đau. Họ chạm chán nhau từ khi còn là những cô bé dại, cậu nhỏ để rồi lưu giữ mãi những ký ức về nhau, về ngôi nhà bé với vườn cây xương rồng và tiếng sáo của cụ già đầu ngõ cho tới ngày gặp mặt lại.

Linh khi ấy, đã có một khoảng thời điểm dài tách biệt với nhân loại xung quanh bởi những vết thương lòng trong khoảng sự phản nghịch của nửa kia cũ. Tuấn biết vậy, nhưng vẫn kiên định sử dụng sự rét mướt của bản thân để dẫn  trái tim cô đi qua những hoài niệm, những dè dặt, những hoài nghi của sự vỡ lẽ. Sau cuối, sau những hiểu lầm tưởng đã tách họ ra khỏi đời nhau mãi mãi, Tuấn và Linh cũng trông thấy tình ái tận sâu thẳm mà họ dành cho nhau.

Dịu dàng mà sâu sắc, cuốn sách ru người đọc tham gia một nhân loại đầy lãng mạn, khao khát của tình ái đôi lứa nhưng cũng gay gắt, đầy đương đầu với chính bản thân, để rồi chợt nhìn thấy: Nhiều khi, ta ngang bướng quá! Cứ ôm ấp ghì nỗi đau mà không chịu đặt nó tham gia một chỗ, đứng dậy và bước tiếp.

Nhưng may thay, cuộc sống một lúc nào đó, sẽ tặng lại cho ta một người ấy ta thật tâm. Sự tình thực ấy đủ để những dè dặt, những hoài nghi từ vết thương kia dần tan biến. “Chân thành cho ta thêm kiên định, nhờ kiên cường, các con phố dù gian truân mấy, ta vẫn có thể vượt qua. Trái tim, dù cho xước xát tới thế nào, rồi cũng sẽ có ngày lành lặn.”

‘Trẻ và vụng trộm về’ - Cho những rung ngân đầu đời

Cuốn sách dành cho những người chuẩn bị bước vào ngưỡng tuổi 20, sắp sửa "ngã dúi dụi trước cuộc sống".

Không những thế, dõi theo câu chuyện tình đẹp của Linh và Tuấn, người đọc còn thấy một Thủ đô mùa thu đẹp đến ngỡ ngàng. Hồ Gươm lung linh, Tháp Rùa cổ đại, vườn cây trồng mướt, con ngõ bé nhỏ với tiếng sáo ngân nga của cụ già, rồi nắng vàng, gió hiu hiu, ngay cả những đóa sen đại dương Tây đã vào mùa thôi nở vẫn cứ đẹp một vẻ đẹp rất riêng…

Đa số những điều gần gũi, không xa lạ ấy lại đột nhiên như chất xúc tác cho ái tình giữa nhị người trẻ, để khơi dậy những xúc cảm mà họ đã gắng giấu kì quặc trong tim. Một sự hòa trộn hoàn hảo giữa những khung cảnh không xa lạ được khoác lên màu nắng ươm quà với câu chuyện tình dịu dàng mà đầy lạc quan và ý nghĩa.

cho trái tim đã một lần xước xát Hẹn em ngày nắng Mei Mei văn chương trẻ văn chương lãng mạn Tuấn và Linh


Xem nhiều hơn: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét