Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Cuộc lấn chiếm tỷ USD: Người Nhật tấn công nhà giàu Việt |

Kinh tế định hình và thu nhập gia tăng của tầng lớp trung lưu khiến ý định nhà đất tại vietnam đang ngày càng tăng. Nắm thời cơ này, đại gia BĐS Nhật Bạn dạng âm thầm mua mọi phương pháp lấy lòng nhà giàu Việt.

Kajima, một đại gia đến từ Nhật Phiên bản, đang có ý tưởnrg chi 1 tỷ đô la trong 10 năm đến liên doanh với một nhà đầu tư nội địa để sản xuất các công trình bất động sản khách sạn cao cấp, căn hộ dịch vụ hướng đến đối tượng nhà giàu vn. Các dự án có quy mô 19,5-97,5 triệu đô la Mỹ.

Chiến lược của các nhà đầu tư đến trong khoảng Nhật là đón đầu yêu cầu phân khúc trung lưu, vốn càng ngày càng gia tăng nội địa.

Gần giống, các công trình mà Mitsubishi đầu cơ phần nhiều thuộc thị phần trung và cao cấp, phục vụ chủ công cho phân khúc trung lưu. Cách thức đây không lâu, cơ quan Cơ quan này cũng báo cáo một dự án có số vốn lên đến 1,9 tỷ đô la Mỹ. Công trình dồn vào một chỗ vào các căn hộ thấp tầng rộng 300m2, giá từ 13-15 tỷ đồng/căn và hướng đến những người có doanh thu cao.


Chủ đầu tư Nhật nhắm tới phân khúc cao cấp.

Tại TP HCM, Công ti xây đắp Meada (Nhật Bản) đã ký câu kết đồng hợp tác với Công ty xây dựng Thiên Đức để đầu cơ xây dựng công trình Wateria Suites (quận 2). Đây là dự án bất động sản cao cấp, có tổng vốn đầu tư 30 triệu đô la.

Trong quý 1/2016, một nhà đầu tư Nhật Bạn dạng đã thực hiện nhận chuyển nhượng 70% cổ lỗ phần tòa nhà văn phòng A&B Tower (thị xã 1, TP HCM) với trị giá tương đương 47 triệu USD.

Trong ngành bán từng cái, Takashimaya vừa khai trương trọng tâm sắm sửa rộng trên 15.000m2. Đối tượng khách hàng mà Takashimaya hướng đến là phân khúc trung lưu và các “đại gia” Việt. Ngoài các mặt hàng tiêu xài, các trọng tâm bán buôn còn có phổ thông nhãn hàng xa xỉ từ Nhật Bản, Mỹ và châu Âu,...

So với các nhà đầu tư tới từ Hàn Quốc, Singapore hay Indonesia, Malaysia trong ngành BĐS, sự tham gia cuộc của Nhật Phiên bản không rầm rộ. Từ trước tới nay, họ thoạt tiên tư ở mức khảo sát hoạt động mua bán. Thông qua các doanh nghiệp tư vấn, phổ thông quỹ đầu tư đã “tấn công tiếng” muốn tăng thêm sự hiện diện tại vn dưới cách thức tậu lại các dự án sẵn có, đặc biệt là các dự án đã sinh lời.

Đầu tư kiểu Nhật

Ông Masakazu, giám đốc quỹ Creed Group của Nhật, cho rằng, dưới góc nhìn của chủ đầu tư có kinh nghiệm tại phổ thông đất nước trên nhân loại, họ thấy hoạt động mua bán vietnam đang rất tiềm năng. Khác biệt là các dự án có vị trí tốt ở khu vực ven sông.


Người Việt vẫn chuộng hàng Nhật.

Sự đi tắt đón đầu của các chủ đầu tư Nhật Phiên bản có hạ tầng. Thây mặt Mitsubishi lý giải, sự sản xuất bất biến của nền kinh tế và doanh thu ngày càng tăng cao của tầng lớp trung lưu khiến cho ý định nhà ở tại vn ngày càng tăng. Hình như, việc sửa đổi quy định về sở hữu nhà từ 04 tuần 7/2015 đã động viên người nước ngoài tìm nhà, trở thành đòn bẩy thúc đẩy sự lớn mạnh của thị trường trao đổi nhà ở tại đây.

Theo thông báo của Wealth-X và UBS, Việt Nam xếp thứ nhị, với mức tăng về số lượng người siêu giàu trong một năm qua là 14,7%. Số người Việt đạt chuẩn siêu giàu của Wealth-X và UBS hiện là 195 người với tổng giá trị của nả chiếm hữu là 20 tỉ đô la Mỹ. Trước đây một năm, vn có 170 tư nhân siêu giàu, với tổng trị giá của nả là 19 tỉ đô la.

Tìm hiểu của BCG, cho thấy, hơn một nửa người tiêu dùng (51%) và 80% người tiêu xài thuộc phân khúc trung lưu và phong phú mua sắm tại các siêu thị nhỏ lẻ và đại siêu thị kế bên các siêu thị truyền thống.

Ông Nguyễn Đức Thành, đại diện nhà đầu tư cho hay, từ trước đến nay, người Nhật luôn khắt khe, kĩ càng trong thiết kế và chất lượng căn hộ nên có thể đáp ứng được những đối tượng mua hàng khó tính nhất, khác lạ là phân khúc nhà giàu. Ngoài ra đó, tâm lý ưu chuộng hàng Nhật của người Việt vẫn không có gì đổi mới.

Chưa kể, phân khúc trung lưu và giàu có không chỉ tập trung ở hai thành phố lớn là Thủ đô và TP HCM, mà còn lan với tốc độ cao ra phổ thông tỉnh giấc - thành khác trong cả nước.

Quan trọng hơn hết, tỷ suất sinh lợi thú vị ở một hoạt động mua bán mới nổi như Việt Nam là một trong những yếu tố quan trọng trong các quyết định đầu tư.

Theo ông Thành, phần đông các nhà đầu tư Nhật đầu tiên là rót tiền vào các công trình dở dang, sau đó sẽ trực tiếp thực hiện các công trình khi đã có thương hiệu, uy tín trên thị trường.

Theo Duy Anh/Vietnamnet.Việt Nam


Xem nhiều hơn: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét