Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Gara ô tô D.N.T “khủng bố” người dân bằng mùi sơn |

(Xây đắp) - Hoạt động gây ô nhiễm môi trường, “cực chẳng đã” cư dân phải gửi đơn kiến nghị đến phổ quát tập đoàn công dụng, nhưng “bất chấp” qui định gara ô tô D.N.T vẫn tiến hành các hoạt động phun sơn, tu bổ ô tô gây ô nhiễm môi trường khu cư dân.


Phớt lờ những cam đoan đã ký, Cty CP ô tô D.N.T vẫn cho phun sơn khiến tác động đến cuộc sống người dân.

Báo Xây dựng chiếm được đơn phản ảnh của đại diện những hộ mái nhà đang sinh sống tại ngõ 890 các con phố Láng (phường Láng Thượng, huyện Đống Đa, Hà Nội) đề đạt về việc gây ô nhiễm môi trường nguy hiểm của gara ô tô D.N.T thuộc Cty CP ô tô D.N.T (số 896 con đường Láng (xã Láng Thượng, thị xã Đống Đa, thành phố Hà Nội) đã sống sót phổ thông năm nay, trong công đoạn hoạt động, hạ tầng này đã nảy sinh hàng loạt những trở ngại về môi trường như: gây ô nhiễm tiếng ồn do hoạt động đập, dập kim loại; xả chất thải nguy hại tham gia không gian, không khí; không chấp hành quy định của Nhà nước về quản lý, giải quyết chất thải nguy khốn….

Mày mò được nhân thức, gara ô tô D.N.T thuộc Cty CP ô tô D.N.T nằm xung quanh khu cư dân ngõ 890 tuyến đường Láng, quy mô đất mà gara ô tô này đang hoạt động thuộc quyền sử dụng của HTX thương nghiệp dịch vụ Láng Trung. Sau khi thuê đất, Cty CP ô tô D.N.T đã doanh nghiệp xây dựng mái tôn, nhà xưởng, phòng sơn để tiến hành các hoạt động sơn, tu sửa ô tô. Trong quá trình hoạt động, gara ô tô D.N.T đã phát thải các chất gây ô nhiễm đến môi trường không khí bao quanh như: bụi lửng lơ, các khí độc hại, nhất là mùi sơn khó chịu khi gara này đơn vị phun sơn cho các xe mà chẳng phải có các giải pháp giải quyết mùi.

Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Nội, người địa phương sinh sống tại ngõ 890 đường Láng (thị trấn Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) cho biết : Hơi mùi sơn do hoạt động sơn bả, sơn phun thô (có chứa dung môi benzen và các đồng đẳng của benzen là những hóa chất cực độc) của gara ô tô đã phát tán ra không gian xung quanh gây ra mùi khó tính, độc hại…. Khi phát tán vào không gian không khí, cư dân hít phải sẽ bị nghẹt thở và gây những tổn hại nguy hiểm đến sức khỏe cho những hộ gia đình sinh sống ở xung quanh khu vực hoạt động của gara ô tô D.N.T. Bạn dạng thân các cháu nhỏ nhắn của các hộ gia đình là những người bị tác động nặng nằn nì nhất bởi hoạt động gây ô nhiễm môi trường do gara ô tô này gây ra.

Bà Nguyễn Thị Nội cũng cho nhân thức: Nước thải trong khoảng khu vực sửa chữa ô tô, nước thải do người lao động rửa thủ công sau khi kết thúc công việc; nước thải trong khoảng quá trình rửa xe có dầu, nước thải lẫn buồn bực sơn không qua giải quyết mà xả thẳng vào chuỗi hệ thống nước thải ra không gian. Hoạt động sửa chữa ô tô có sử dụng các thiết bị máy móc công nghệ đã gây ra tiếng ồn vượt quá ngưỡng cho phép, đơn cử như tiếng ồn do đập gõ, động cơ gầm rú...

Được biết, người địa phương sinh sống tại ngõ 890 tuyến phố Láng đã phổ thông lần phản ảnh việc gây ô nhiễm của hạ tầng này với UBND thị trấn Láng Thượng, nhưng hạ tầng này vẫn từ tốn hoạt động.

Vừa mới đây, sau khi các hộ dân nhất loạt khiến cho đơn gửi đến các công ty công dụng, UBND xã Láng Thượng đã có động thái yêu cầu HTX thương nghiệp dịch vụ Láng Trung làm việc với Cty CP ô tô D.N.T về nội dung người địa phương kiến nghị. Tại biên bản khiến cho việc giữa nhị bên đã biểu hiện : Yêu cầu của HTX thương mại dịch vụ Láng Trung với Cty CP ô tô D.N.T di dời phòng phun sơn ra khỏi địa chỉ đang thuê. Không làm cho ảnh hưởng tới môi trường và các hộ dân sinh sống liền kề. Về phía Cty CP ô tô D.N.T, trong vòng 45 ngày, tổ chức kinh doanh sẽ phải khắc phục về vấn đề mùi sơn theo đúng quy chuẩn về không gian, nếu như không xử lý được chúng tôi xin chịu trách nhiệm trước qui định.

Theo kết luận của biên bạn dạng làm cho việc giữa nhì bên bộc lộ : Nếu như không thực hiện đúng cam kết vẫn gây tác động đến các hộ dân liền kề thì Cty phải thực hiện theo đúng yêu cầu của Nhân tố 1 (Yêu cầu của HTX thương mại phục vụ Láng Trung với Cty CP ô tô D.N.T di dời phòng phun sơn ra khỏi liên hệ đang thuê-PV) của HTX. Trong thời gian giải quyết, đòi hỏi Cty không phun sơn.

Ông Nguyễn Văn Xuyên – Trưởng ban giữ vững HTX thương mại dịch vụ Láng Trung cho nhân thức : Trong biên bạn dạng là 45 ngày, phía gara ô tô phải giải quyết bằng phương pháp khiến hệ thống nào đó để bảo đảm về không gian. Nếu không đảm bảo yêu cầu về môi trường thì đòi hỏi di dời. Bảo đảm môi trường ở đây là cư dân sống bao quanh không ngửi thấy mùi nữa và tổ chức phải có chứng chỉ, giấy phép của bên không gian là đảm bảo phòng sơn đảm bảo về không gian thì chúng tôi mới hài lòng. Ví như chưa có giấy đó, thì chúng tôi chẳng thể chấp chiếm được.

Ông Nguyễn Văn Xuyên cũng cho biết: Khi họp với thị trấn, chúng tôi đã đòi hỏi doanh nghiệp không được sơn trong vòng 45 ngày này để xử lý. Khi xử lý xong xuôi tổ chức phải báo cáo về việc này, trong báo báo phải có chứng chỉ bên không gian thừa nhận. Kể cả khi có được chứng chỉ của bên môi trường chứng nhận là bình an, khi đi vào hoạt động mà người địa phương vẫn có ý kiến thì chúng tôi vẫn giải quyết vì ông không thể căn cứ tham gia cái giấy đó mà thích muốn khiến thế nào thì khiến được.

Dù rằng chắc chắn đã được thiết lập, nhưng theo phản chiếu của cư dân, những ngày qua, gara ô tô D.N.T vẫn cho tiến hành phun sơn, khói bụi, mùi sơn lại tiếp diễn “tra tấn” người địa phương bất kể ngày hay đêm. Việc cố ý phớt lờ những chắc chắn về bảo đảm không gian của Cty CP ô tô D.N.T đã ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe các hộ dân, đề xuất các tổ chức tác dụng kiểm tra, có biện pháp giải quyết đối với cơ sở vật chất gây ô nhiễm môi trường này.

Thành Nam


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét