Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Vay tiền tỷ sắm căn hộ: Cô gái trẻ liều mình, thắng lớn |

Với giá cho thuê 18 triệu tiền việt/bốn tuần hoàn toản để chị Quỳnh trả tiền gốc và lợi nhuận cho nhà băng. Trong vòng 5 năm, chị đã có thể tất toán khoản vay trên 1 tỷ đồng của mình và chính thức sở hữu căn hộ giữa trung tâm Thủ đô.

Chờ đủ tiền bao giờ mới sắm nổi nhà?

Xu hướng tậu căn hộ cho thuê đang được phổ quát người mua nhà lựa chọn. Như chị Nguyễn Thu Quỳnh (quận Đống Đa, Hà Nội), với số tiền hơn 4 tỷ đồng có sẵn, chị dạn dĩ mượn thêm hơn 1 tỷ đồng của nhà băng để sở hữu căn hộ hai phòng ngủ.

Trong năm đầu tiên, chị ko phải chịu khoản chi phí nào của tiền lãi mượn ngân hàng. Các năm tiếp theo, lãi suất mượn cũng khá linh động. Mức doanh thu từ việc cho thuê hàng tháng là 18 triệu đồng, chị có thêm một nguồn tài chính định hình để trả lãi nhà băng.

Chị Quỳnh cho hay: “Giả dụ không nhân thức sử dụng triệt để chính sách mượn tiền này thì mình khó có thể tậu được một căn hộ ở vị trí đất vàng Thủ đô, ngay giữa trọng điểm lại của chủ đầu tư uy tín. Nhờ đó việc cho thuê rất dễ dàng. Giả dụ cứ kì vọng đủ tiền để sắm nhà thì nhân thức bao giờ mới sở hữu được căn hộ tương tự?”.


Đầu tư căn hộ cho thuê đang lôi cuốn người dùng nhà

Không chỉ vậy, yếu tố mà chị Quỳnh rất ý hợp tâm đầu là giá căn hộ sau khi bàn giao đã tăng. Chị dò hỏi thấy vài nhân viên môi giới rao bán trên 50 triệu tiền việt/m2. Số lượng người bán rất ít nên thời điểm này, dù có đủ tiền cũng không dễ dàng có thể tìm được nhà.

Không riêng chị Quỳnh, phổ biến nhà đầu tư cũng đang chọn chế độ mua căn hộ để cho thuê. Khác với thời điểm “sốt”, người mua chủ đạo là để bán sang tên, nay người mua chỉ với mục đích để ở hoặc để đầu tư cho thuê lại. Họ xem đây như một kênh bảo toàn vốn an toàn vì giá nhà hầu như không dễ dàng giảm thêm nữa.

Một phân tích mới đây của CBRE vn ghi nhận tiềm năng cho thuê hiện là nhân tố nhập vai trò càng ngày càng cần thiết trong các quyết định đầu tư sắm căn hộ của người dân. Xu hướng tìm nhà để cho thuê đang ngày một thông thường.

Theo đánh giá của CBRE, lúc trước tỷ suất lợi nhuận khi tậu căn hộ để cho thuê tại TP.HCM nói thông thường tốt hơn ngoài Hà Nội. Còn hiện nay, tại Hà Nội, đã có một số công trình mới đi tham gia hoạt động với tỷ suất lợi nhuận trong khoảng cho thuê khá tốt, không có phổ thông sự không bằng nhau so với TP.HCM.

Giao dịch tăng mạnh

Vài chuyên gia cũng cho rằng, tỷ suất lợi nhuận căn hộ cho thuê ở Hà Nội cũng đang kéo lại gần với TP.HCM. Theo thống kê của các công ti nghiên cứu hoạt động mua bán bất động sản, giá cho thuê nhàng nhàng của căn hộ hạng A tại khu vực trọng điểm là 1.500-2.000 USD/bốn tuần với căn 1 phòng ngủ và 2.500-3.000 USD/bốn tuần với căn 2 phòng ngủ.

Dường như đó, thời điểm hiện tại, khi lãi suất nhà băng giảm, chứng khoán bình phục nhưng cô động liên tiếp, đầu cơ địa ốc cho thuê được đánh giá là ổn định và an toàn hơn. Mới đây, một nhà đầu tư vừa đưa ra chương trình cam đoan tiền thuê, lãi lên đến 10%/năm trong 2 năm, rõ ràng là có ích hơn toàn bộ.


Hoạt động mua bán đón nhận nguồn cung đẩy mạnh

Ông Nguyễn Thành Vũ, giám đốc tổ chức kinh doanh CP đầu cơ Hoàng Gia nhận định, nếu thị trường ổn định như bây chừ, tiền cho thuê căn hộ có thể bằng với lãi suất mượn nhà băng. Khi đó, chủ đầu tư sẽ được lợi lợi phụ thuộc sự tăng giá bất động sản hàng năm.

Ông Vũ phân tích, một căn hộ khoảng 4 tỷ đồng có 3 phòng ngủ tại quận Ba Đình đang có giá thuê khoảng 1.000 đô la/tháng, tương đương với phổ thông công trình ngay thị xã trọng điểm của TP.HCM. Hiện giá thuê tại các công trình khu vực trung tâm vẫn khá cao do người nước ngoài quan tâm. Phổ biến dự án có khách hỏi thuê nhưng không có căn hộ trống.

Đương nhiên, ông Vũ nghĩ là, nếu như đầu tư cho thuê, đối tượng mua hàng nên chọn lựa các dự án mới đảm bảo chất lượng, uy tín của nhà đầu tư, hạ tầng đi kèm và khác biệt là phải có sự vận hành chuyên nghiệp. Rất nhiều khách thuê là người nước ngoài nên đòi hỏi nhân thể ích rất cao như công trình phải có trên hè phố, cơ sở vật chất y tế, trọng tâm thương mại, khu thể thao, sân chơi,...

Một mục tiêu quan trọng ảnh hướng đến việc chọn nhà thuê chính là tầm nhìn căn hộ. Theo ông Neil MacGregor, Tổng Giám đốc Savills vietnam, những căn hộ với tầm nhìn đẹp thường có tầm giá cao hơn những căn khác.

Xu hướng đầu cơ căn hộ cho thuê đã làm thương lượng tại thị phần căn hộ cao cấp tăng. Giả dụ trước đó, phổ thông chủ đầu tư lo hàng tồn kho, thì nay thị trường hướng đến đầu cơ căn hộ cho thuê nên tốc độ lấp đầy của những nhà cao tầng xây chấm dứt rất với tốc độ cao, lượng căn để trống không đa dạng.

Đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư, ông Vũ nghĩ rằng, giả dụ có nguồn vốn đầu tư ổn định, chấp nhận mất phổ thông thời gian để thu hồi lợi nhuận thì nên xuống tiền sắm nhà để cho thuê vào thời điểm hiện nay, khi giá bất động sản đang ở giá trị thực.

Tương lai, hiệp nghị TPP sẽ giúp Việt Nam có thêm lượng chuyên gia, doanh hiền đức nước ngoài như Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bạn dạng,... đến làm việc. Trong khoảng đó, nhu cầu thuê căn hộ cao cấp bỏ ra cho người nước ngoài tới sinh sống và khiến cho việc tại vn gia tăng. Những dự án tại khu vực trọng tâm hay phía Tây sẽ được lợi lợi.

Theo D.Anh/Vietnamnet.vn


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét