Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc điều đình với Thủ tướng Lào

Sáng 25/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Lào Thoonglun Sisulith nhân thời điểm sang vn.

Chuyến thăm để tham gia Hội nghị cấp cao Kế hoạch thích hợp tác kinh tế Ayeyawady - Chao Phraya - Mekong (ACMECS) lần thứ 7, Hội nghị cấp cao Hợp tác Campuchia - Lào - Myanmar - vietnam (CLMV) lần thứ 8 và Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về Mekong (WEF - Mekong).

“Là những người bằng hữu, tôi tin cậy rằng sự xuất hiện của Thủ tướng Thoonglun Sisulith, cũng như các vị khách quý của Lào sẽ đóng góp vào thành công của các hội nghị”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tỏ bày và chúc mừng Lào đã tổ chức thắng lợi Hội nghị Cấp cao ASEAN 28 và 29 mới đây ở Vientiane.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin yêu quan hệ hữu hảo truyền thống, đoàn kết đặc biệt vn - Lào không hoàn thành được củng cố và phát triển, đem đến lợi ích thiết thực cho dân chúng nhì nước, đóng góp tham gia xây dựng Tập thể ASEAN vì tự do, bất biến, phù hợp tác sản xuất.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc hoi dam voi Thu tuong Lao hinh anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Lào Thoonglun Sisulith.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Thủ tướng Thoonglun Sisulith đã chia sớt đối với những thiệt thòi của người dân các tỉnh giấc miền Trung vn và tán đồng việc Chính phủ nhị nước sẽ phối thích hợp để công ty thắng lợi chuyến thăm của chỉ đạo cấp cao Việt Nam tới Lào trong thời điểm tới.

Thủ tướng cũng hoan nghênh Chính phủ Lào đóng cửa rừng tự nhiên và cảm ơn Thủ tướng Lào đã có cuộc đối thoại với các tổ chức vietnam, cũng như tạo điều kiện cho các tổ chức Việt Nam cùng thích hợp vốn chấp hành các công trình đầu cơ tham gia Lào.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho nhân thức sắp tới, sẽ ban hành văn bản đôn đốc, yêu cầu các đơn vị vn thực hiện các công trình ở Lào theo đúng cam kết. Thủ tướng cũng yêu cầu Chính phủ Lào có các giải pháp để toá gỡ gian truân cho các tổ chức Việt Nam đầu tư ở Lào.

Thủ tướng nêu rõ, kim ngạch thương mại song phương hiện thời vẫn ở mức khiêm tốn. Bộ Công Thương nhì nước cần thảo luận, tìm nguyên nhân và đề ra các biện pháp xúc tiến kim ngạch.

Thủ tướng yêu cầu Chính phủ giao thứ trưởng Ngoại giao nhì nước đặc trách việc doanh nghiệp kỷ niệm 55 năm Ngày tạo lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và thích hợp tác vn - Lào vào năm 2017.

Về phần mình, Thủ tướng Lào Thoonglun Sisulith cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đón chào đoàn nồng nhiệt; chúc vietnam tổ chức chiến thắng ACMECS lần thứ 7, CLMV lần thứ 8, WEF - Mekong.

Thay mặt Đảng, Chính phủ và cư dân Lào, Thủ tướng Thoonglun Sisulith gửi lời thăm hỏi và chia sớt đến quần chúng miền Trung Việt Nam bị thiệt hại do mưa bè bạn vừa qua, bày tỏ tin yêu dưới sự chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, nhân dân các thức giấc bị thiên tai nhất quyết sẽ vượt lên gian khổ, bất biến cuộc sống.

Thủ tướng Thoonglun Sisulith cảm ơn Đảng, Chính phủ và dân chúng vietnam giúp đỡ vừa đủ Lào trong việc đơn vị thắng lợi Hội nghị Cấp cao ASEAN mới đây.

Trên cơ sở vật chất đó, Thủ tướng Lào tin rằng hai nước sẽ tiếp diễn thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống, liên kết khác biệt, nhất là cách đây không lâu Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có phổ biến biện pháp để xúc tiến quan hệ kinh tế giữa nhị nước.


Thủ tướng hội đàm với Thủ tướng Lào đàm phán với Thủ tướng Lào quan hệ hai nước thủ tướng chính phủ phù hợp tác quốc tế đối ngoại


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét