Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Thứ tự sử dụng nhiệt độ thấp tạo ra vật liệu mới tiết kiệm năng lượng |

(Xây đắp) - Các nhà khoa học Mỹ đã phát sinh ra một thứ tự sử dụng nhiệt độ thấp mở ra khả năng liên minh các nguyên liệu không cân xứng như đồ gốm, nhựa thành vật liệu mới. Kĩ nghệ mới này được phát hành bởi các nhà phân tích thuộc Đại học Penn State.

Gốm sứ được biết đến là vật liệu nhân tạo lâu đời nhất, có lịch sử hàng chục nghìn năm. Trong suốt công đoạn tạo ra, đông đảo hồ hết đồ gốm được đóng gói bằng cách nung hot ở nhiệt độ cao trong lò nung hoặc thiêu kết bột gốm trong lò, các thứ tự này đều đòi hỏi một lượng lớn năng lượng.

Clive Randall, Giáo sư Kỹ thuật - Công nghệ Nguyên liệu thuộc trường Đại học Penn State - Hoa Kỳ cùng hàng ngũ của bản thân đã tạo ra quá trình trong đó chế biến gốm sứ thải ra khối lượng C02 ít hơn. Đây là một thời kỳ sử dụng nhiệt độ thấp (nhiệt độ phòng lên tới 200 độ C).

Trong một bài báo cách đây không lâu trên tạp chí Advanced Functional Materials, Randall và các đồng nghiệp của ông đã diễn tả sự thiêu kết các phù hợp chất gốm và polymer dẻo dùng CSP. 3 loại polymer được lựa chọn để bổ sung các tính chất của 3 loại gốm sứ, một chất điện môi, một chất điện phân và một chất bán dẫn, để khiến cho nổi bật sự nhiều chủng loại của các loại nguyên liệu được sử dụng. Những nguyên liệu tổng phù hợp mới đã chứng minh được tài năng mới trong kĩ năng dẫn điện, điện tử. Những nguyên liệu tổng phù hợp có thể nung kết ở nhiệt độ cao 120 độ C trong khoảng thời gian trong khoảng 15-60 phút.

Hàng ngũ phân tích Penn State đã mở đầu xây dựng một tập hợp các công nghệ quan trọng để dùng CSP trên các hệ thống nguyên liệu khác biệt, với 50 quy trình kiểm tra mới được cập nhật. Bao gồm các hợp chất trong khoảng gốm, sứ, các hạt nano, kim khí.

Thu Giang (Theo Science Daily)


Xem thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét