Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Quy giễu cợt làm việc của Chính phủ |

Chính phủ vừa ban hành Quy chế làm cho việc của Chính phủ. Trong đó nêu rõ 5 nguyên lý làm cho việc của Chính phủ.


Chính phủ giải quyết công việc phê duyệt bàn luận và quyết nghị tại phiên họp Chính phủ.

Cụ thể, Chính phủ khiến việc theo nguyên lý sau:

1- Chính phủ làm việc theo cơ chế đoàn kết giữa quyền hạn, bổn phận của cộng đồng Chính phủ với quyền hạn, trách nhiệm cá nhân của Thủ tướng Chính phủ và cá nhân từng thành viên Chính phủ. Chính phủ quyết định theo nguyên tắc nhiều phần đối với các điều thuộc thẩm quyền của Chính phủ. Mọi hoạt động của Chính phủ, thành viên Chính phủ phải đảm bảo sự chỉ đạo của Đảng, vâng lệnh qui định của Hiến pháp và qui định.

2- Đề cao bổn phận tư nhân của người đứng đầu, mỗi nhiệm vụ chỉ giao cho một người chủ trì và chịu trách nhiệm. Nếu như nhiệm vụ giao cho Bộ, tổ chức ngang bộ, UBND cấp tỉnh giấc thì Bộ trưởng, Thủ trưởng tập đoàn ngang bộ, Chủ tịch UBND cấp tỉnh phải chịu bổn phận.

3- Chủ động giải quyết công việc đúng phạm vi thẩm quyền được phân công, đúng lớp lang, giấy má theo quy định của quy định, Quy chế giễu làm việc của Chính phủ; bảo đảm đòi hỏi phối thích hợp công tác, mua bán tin tức trong khắc phục công tác và trong mọi hoạt động theo công dụng, nhiệm vụ, quyền hạn được quy định pháp luật; cấp dưới phục tùng sự chỉ đạo, chỉ đạo của cấp trên.

4- Thi hành phân cấp, giao cho có lí cho chính quyền địa phương theo pháp luật của quy định, đảm bảo sự quản lý hợp nhất của Chính phủ; đồng thời phát huy tính chủ động, nghĩa vụ, sáng tạo của chính quyền địa phương trong việc chấp hành các nhiệm vụ điều hành nhà nước.

5- Công khai, sáng tỏ, tiến bộ hóa hoạt động của Chính phủ, các bộ, tổ chức ngang bộ và cơ quan hành chính nhà nước các đơn vị quản lý; thi hành nền hành chính hợp nhất, thông liền, liên tục, dân chủ, văn minh, liêm chính, dịch vụ Quần chúng và chịu sự kiểm tra, giám sát của Nhân dân.

Trách nhiệm, khuôn khổ, chế độ giải quyết công việc của Chính phủ

Theo quy chế giễu, Chính phủ thống nhất quản lý chuỗi hệ thống hành chính nhà nước từ trung ương tới địa phương; chấp hành vừa đủ các nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ được qui định trong Hiến pháp và pháp luật.

Cơ chế khắc phục công việc của Chính phủ là bàn bạc và quyết nghị tại phiên họp Chính phủ; gửi phiếu lấy ý kiến các thành viên Chính phủ.

Chính phủ bàn luận và nghị quyết những vấn đề quan trọng sau đây: Bắt buộc của Chính phủ về xây đắp luật, pháp lệnh, quyết nghị trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các công trình luật, nghị quyết trình Quốc hội, dự án pháp lệnh, quyết nghị trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội; ý tưởnrg, quy hoạch, kế hoạch sản xuất kinh tế - thị trấn hội dài hạn và hằng năm; dự toán ngân sách nhà nước và cách thức phân bổ ngân sách trung ương hằng năm; quyết toán ngân sách nhà nước; tình hình kinh tế - xã hội hằng bốn tuần, 6 bốn tuần, cả năm và những nhiệm vụ, giải pháp chỉ huy, quản lý thực hiện Kế hoạch phát hành kinh tế - phố hội.

Hình như đó, Chính phủ trao đổi và nghị quyết cơ cấu tổ chức của Chính phủ; việc thi công, bãi bỏ bộ, cơ quan ngang bộ; việc thành lập, sáp nhập, giải thể, tổ chức thuộc Chính phủ; xây dựng, giải tán, nhập, chia, yếu tố chỉnh địa giới hành chính thức giấc, đô thị trực thuộc Trung ương, đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt.

Chính phủ đàm đạo và quyết nghị chương trình công tác của Chính phủ hằng năm; kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và việc chấp hành Quy chế làm cho việc của Chính phủ; những trở ngại mà luật pháp qui định Chính phủ phải đàm đạo và quyết nghị; những trở ngại quan trọng khác theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.


Theo Phương Nhi/Baochinhphu.vietnam


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét