Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cobie Smulders - Hành trình từ "bà dì quốc dân" cho tới "trợ tá" của các siêu anh hùng

Chiếm hữu chiều cao 1m73 cùng khuôn mặt khả ái, không khó khăn để Cobie Smulders sớm chạm ngõ nhân loại phù hoa danh vọng khi lao vào vào làng bắt mắt. Dĩ nhiên, quá mệt mỏi vì một nghề nghiệp mà thân thể của bản thân bị đem ra bình chọn và moi móc, Cobie quyết định kết thúc công việc người mẫu để thành lập ra chương mới trong sự nghiệp của bản thân. "Ôi không, tôi lại phải diễn giả nữa rồi. Tôi phải làm cho thật tốt, và tôi phải có ngôn ngữ riêng cho riêng bản thân mình, và tôi phải nhân thức nghĩ suy ngay từ bây chừ".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 1.

Lai nhì dòng máu Hà Lan – Anh và xuất hiện ở Canada nhưng Cobie Smulders lại tự miêu tả bản thân mình "là người có thể nói trôi chảy tiếng Pháp"

Thay đổi bằng hành động, Cobie đã từ bỏ mai sau đầy triển vọng của một người mẫu trẻ để chứng nhận học tại Đại học Victoria chuyên ngành sinh vật hàng hải. Và trong suốt những mùa hè của thời học sinh, Cobie đã tậu thấy niềm đam mê mới trong những lớp học diễn xuất.

Bà dì quốc dân

Nhắc đến cái tên Cobie Smulders, khán giả tức khắc sẽ nghĩ ngay đến cô nàng Robin – vai diễn mà Cobie đã gắn bó suốt 9 năm liền trong series sitcom How I met your mother. Câu chuyện về tình bạn, ái tình xoay quanh 5 người bạn thân thiết đã làm đam mê hàng triệu người theo dõi Mỹ và quả đât. 

Trong 9 năm để Ted Mosby kể lại câu chuyện chạm chán mẹ của nhì đứa con anh, bên cạnh hai vợ chồng Marshall Eriksen – Lily Aldrin giống như một cặp đôi trời sinh luôn có nhau. Thì phần trọng tâm của phim quay quanh phổ thông về mối quan hệ giữa ba người bạn còn lại, Ted Mosby - Robin Scherbatsky – Barney Stinson với những biến động của vòng xoáy mơ đại dương giữa bạn và yêu. Dù ko phải là mẹ của các con Ted và là người được tìm kiếm trong tựa đề phim, nhưng ở một góc cạnh nào đó, Robin thực sự mới là anh hùng nữ chính của câu chuyện dài kỳ này.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 2.

Bà dì xinh tươi, nóng bỏng nhưng cũng lạ đời nhất nước Mỹ

Lúc đầu, người được nhị creator của phim là Carter Bays cùng Craig Thomas chọn lựa cho vai diễn cần thiết này chính là nữ diễn viên dễ thương và nổi tiếng Jennifer Love-Hewitt. Thế nhưng Jennifer đã chọn làm cho nàng Melinda Gordon có tài năng trông thấy vong linh trong series siêu nhiên Ghost Whisperer (2005-2010) thay vì khiến cho một nàng phóng viên nổi loạn và kỳ cục Robin.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 3.

Bộ 5 nhiều người biết đến của "How I Met Your Mother"

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 4.

Jennifer Love-Hewitt mới là sự chọn bậc nhất cho vai Robin Scherbatsky

Sự từ chối của người này lại là cánh cửa "bước đột phá" cho một người khác, Cobie Smulders, lúc này chỉ là một diễn viên nữ vô danh đến trong khoảng xứ sở lá phong đã được chọn lựa. Sau này, Carter và Craig đã nói về quyết định chọn Cobie với sự ưng ý không hề giấu giếm: "Tạ ơn Chúa vì có hàng triệu lí do để chọn cô ấy... khi Ted chạm chán cô ấy lần đầu thì cả nước Mỹ cũng sẽ lần đầu tiên được ngắm nhìn cô ấy - sự thú vị của việc đó khiến cho bộ phim được tiếp diễn đi lên và giữ mạch sống cho tổng thể phim".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 5.

Robin – Barney cặp đôi làm phổ biến người theo dõi mến mộ "How I Met Your Mother" hạnh phúc lẫn đau đớn… hết lần này tới lần khác

Trước How I Met Your Mother, tương lai của Cobie thật sự không có gì nổi bật với vài vai khách mời trong các series như: Jeremiah, The L World hay vai chính trong Veritas: The Quest, phim sau đó đã bị "khai tử" chỉ sau vọn vẹn một phần ngắn ngủi. Mở màn loạt phim How I met Your Mother, Robin Scherbatsky chỉ là một cựu ngôi sao thiếu nhi Canada hổ hang với hình ảnh nổi tiếng trong dĩ vãng và tới Mỹ để tìm một cơ hội khác. Cũng giống như Cobie ngoài đời lúc ấy, vẫn đang loay hoay trên đoạn đường đi sắm tiếng nói riêng của mình.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 6.

Robin và Ted, thôi đừng nói tới thì hơn…

Đoạn kết của loạt sitcom này đã gây ra số đông sự bàn cãi và tức giận, khi sau cùng Ted và Robin lại trở lại bên nhau. Người theo dõi tức giận, chẳng phải vì họ ghét Ted hay Robin mà do vì sự tái hợp đó chẳng khác nào một cú tát cho sự phát hành của nhì anh hùng trong suốt 9 năm ròng rã. Với Ted, hình ảnh Tracy McConnell là quá khác biệt và chẳng thể thay thế. Còn với Robin, trải qua những biến cố và thử thách, đã trở thành một người phụ nữ mạnh khỏe, chủ quyền và tự tin. Người theo dõi mến mộ một Robin tự chủ chứ không phải là một Robin cô độc và chọn lựa cách yên ủi phiên bản thân bên cạnh anh bạn thân và "cây si mê" phổ quát năm Ted.

Với Cobie Smulders, hành trình vui bi thương cùng Robin đã hoàn thành dù cho người nào có muốn tranh biện và quan điểm yếu tố gì. Và một chương mới lại được mở ra với quyết định "dấn thân" tham gia quả đât điện ảnh Marvel.

Nữ đặc vụ trong quả đât của những siêu nhân vật

Năm 2012, Avengers – bộ phim tập phù hợp các siêu nhân vật được yêu thích trong vụ trũ Marvel mở bán và lập kỷ lục phòng vé toàn cầu. chậm triển khai cũng là lần đầu tiên người theo dõi được gặp mặt lại bà dì Robin trong một vai trò khác: nữ đặc vụ Maria Hill của đơn vị S.H.I.E.L.D. Sự duyên dáng của nhân vật cùng gương mặt quyến rũ đầy sắc sảo của Cobie đã khiến công chúng bị tuyệt vời. Liên tục sau đó, Maria định kỳ xuất hiện trong phổ thông tác phẩm khác như: Captain America: Civil War, Avengers: Age of Ultron, loạt phim truyền hình Marvel's Agents of S.H.I.E.L.D.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 7.

Cobie đã vượt lên người đẹp Mary Elizabeth Winstead và người ấy của Deadpool - Morena Baccarin để biến thành Maria Hill của MCU

Trong quả đât của các siêu nhân vật, những anh hùng người thường và đặc biệt còn là nữ giới thường không có phổ quát đất diễn cũng như dễ lôi cuốn sự để ý. Không giống như một Black Widow quyến rũ với tài năng sát thủ, Maria Hill chỉ là một đặc vụ được huấn luyện và đào tạo thông thường. Một cô gái chỉ khiến cho nhiệm vụ gắn kết và hỗ trợ tin tức cho các anh hùng giải cứu thế giới. Cô cũng chẳng là người tình của một hero như Peggy Carter. Một cô gái bình thường, một mẫu hero mà người ta thường nghĩ "có cũng chẳng được mà không có cũng không sao". 

Thế mà Maria Hill qua sự diễn xuất của Cobie Smulders vẫn khiến các người theo dõi mến mộ siêu hero phải Để ý. Họ thích Maria và sung sướng khi lại thấy cô sinh ra trong công trình mới của nhà Marvel. So sánh với cô bạn đồng nghiệp Sharon Carter, rõ ràng Maria Hill hoàn toàn có thể kiêu hãnh vì những mến mộ mà cô đang chiếm hữu.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 8.

Maria Hill là người thiếu phụ tầm thường riêng biệt trong quả đât siêu nhân vật

Mới đây, Cobie Smulders lại khiến cho người theo dõi hâm mộ thế giới siêu anh hùng Marvel phấn khích khi tiết lộ tin tức: Maria Hill sẽ tiếp diễn góp mặt trong bom tấn Avengers: Infinity War. Một sự trung hòa yếu tố "người" hiếm hoi trong cái danh sách siêu anh hùng ngày càng dài đằng đặc trong cuộc chiến Đương Đầu Thanos.

Đóng vai "đả nữ" vì muốn truyền sự khỏe mạnh cho con gái

Sau chín năm chọc cười khán giả cùng How I Met Your Mother, giờ đây sự nghiệp của Cobie đang rẽ sang một chương mới đầy hứa hẹn hứa hẹn: đả nữ.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 9.

Mục tiên nghề nghiệp tiếp theo của Cobie là những vai nữ hành động

Maria Hill trong nhân loại Marvel không có phổ biến thời cơ để cho Cobie trổ tài hành động. Nhưng trong bộ phim hành động mới nhất đóng cùng ngôi sao Tom Cruise, Jack Reacher: Never Go Back, Cobie đã dịp chấp hành những cảnh "thượng cẳng tay hạ ống quyển" đầy mạnh khỏe với nữ bộ đội Susan Turner. Thậm chí là phần nhiều cảnh đấu tay đôi đầy sức mạnh.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 10.

"Jack Reacher: Never Go Back" là bộ phim hành động "thực sự" đầu tiên cảu Cobie Smulders

Cobie thổ lộ, cô phải mất 8 tuần huấn luyện trước khi ghi hình cùng Tom tại New Orleans. Công đoạn tập luyện và quay phim thật sự để lại cho cô phần lớn khổ sở về thân thể. Thậm chí, có lúc cô phải thức đến 3 giờ sáng và vật vã cố nhớ rõ mọi động tác khi quay cảnh đánh đấm. Nhưng mọi thứ đều rất vui và ngầu, tới mức Cobie cũng chẳng thể che giấu sự phấn khích khi nhớ lại. "Khiến phim này là hưởng thụ vô cùng thỏa mãn. Là chính tôi đã đóng những cảnh ấy, những cảnh chiến đấu cực kỳ đầy sức mạnh luôn".

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 11.

Cobie tự tin chấp hành những cảnh hành động không dễ dàng

Jack Reacher: Never Go Back tuy còn hạn chế giễu vì một nội dung đã cũ kỹ và nhàm chán. Nhưng phim vẫn được khen khi đã phát hành những hero nữ mới đầy thời trang và hữu dụng. Họ không còn là những bánh bèo vô bổ chỉ chờ được cứu hay chuyên làm cản chân các anh hùng. Thời đại thay đổi, thanh nữ giờ đây lại biến thành "cứu tinh" tự cứu bản thân mình và cả các nam nhân anh dũng.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 12.

Bạn có nhân thức, giả dụ Joss Whedon được lựa chọn làm cho đạo diễn của Wonder Woman, ông sẽ chọn lựa Cobie Smulders nhập vai ấy không?

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 13.

Dù Gal Gadot đã biến thành Wonder Woman nhưng Cobie vẫn được hóa thân thành Siêu nữ anh hùng DC trong một phim khác: hoạt hình The Lego Movie năm 2013

Cobie cũng không che đậy khát khao được đóng những vai nữ mạnh bạo. Những nữ nhân kiên cường trong quân đội. Đơn giản vì cô muốn truyền cảm hứng cho nhì đứa con gái của bản thân. Cô muốn chúng xem những vai diễn mà cô biểu hiện trên màn ảnh và chờ đợi chúng sẽ luôn tự tín tham gia phiên bản thân bản thân trong tương lai.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 14.

Một vai nhỏ tuổi đáng nhớ của Cobie Smulders trong phim tình cảm Safe Heaven

Nhưng không cần qua phim ảnh, bạn dạng thân Cobie Smulders cũng là một phụ nữ mạnh mẽ đầy bền chí. Từng được chuẩn đoán bận bịu bệnh ung thư buồng trứng tham gia năm 2007. Trải qua nhiều cuộc phẫu thuật cắt bỏ khối u, Cobie chỉ còn lại 1/3 buồng trứng và chẳng thể có con theo nguyên tắc thiên nhiên được nữa. Hóa ra, các bác sỹ đã sai. Cô đã có nhì cô con gái xinh xắn cùng chồng là nam diễn viên của chương trình Saturday Night Live Taran Killam.

Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 15.
Cobie Smulders - Hành trình từ bà dì quốc dân cho tới trợ tá của các siêu anh hùng - Ảnh 16.

Từng là người vô danh nhất trong dàn cast 5 người của How I Met Your Mother. Nhưng với ý chí kiên trì không kết thúc thử thách bạn dạng thân, Cobie Smulders giờ đây đang chứng minh cho người theo dõi thấy rằng, cô còn phần nhiều nhân tố đáng nói khác ngoài hình ảnh bà dì quốc dân Robin.

Nhân thời điểm Jack Reacher: Never Go Back được chiếu tại Việt Nam, hãng tạo ra bỏ ra tặng khán giả 2 vỏ điện thoại Iphone, 1 áo hoodie, 1 bộ khí cụ Jack Reacher và 1 bộ sạc phòng ngừa. Bạn hãy bình chọn xem thành quả hành động nào là ấn tượng nhất trong năm nhất kèm nguyên do và gửi tham gia thùng thư cinegame@kenh14.vietnam kèm tin tức tư nhân chi tiết. Chúc bạn hên!


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét