Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Các đô thị lớn trên quả đât trông thế nào trong dĩ vãng |

Trang Brightside vừa lên tiếng những bức ảnh chụp các địa điểm, thành phố lớn trên nhân loại trong khoảng những năm 1960 và so sánh với hiện tại để giúp bạn đọc thấy rõ sự thay đổi.

Trên ảnh là Singapore những năm 1960.

Hiện tại, đảo quốc sư tử biến thành một trong những nước tạo ra, phong phú và bình yên bậc nhất trên trái đất.

Hong Kong của những năm 1960.

Hong Kong, Trung Quốc bây giờ là một trong những nơi đất chật, người đông và sầm uất bậc nhất châu Á. Một trong những điểm đến hút khách ở nơi này là ở dọc đường Disneyland, đại lộ danh vọng, chợ quý bà...

Thượng Hải những năm 1990.

Thượng Hải là một trong những thị trấn đông dân nhất TQuốc. Điểm đến thu hút du khách bậc nhất ở nơi này là Bến Thượng Hải.

Toronto, Canada những năm 1930.

Toronto ngày nay là thành phố đông dân nhất Canada. Thác Niagara là một trong những điểm ngao du lôi cuốn nhất ở đây.

Seoul, Hàn Quốc những năm 1950.

Seoul hiện tại là một trong những điểm tới thú vị du khách phổ quát nhất châu Á. Làng Bukchon Hanok, câu lạc bộ đêm nở rộ nhất đô thị Octagon, cung điện Gyeongbok, suối Cheonggyecheon... là những điểm tới chẳng thể bỏ qua ở thủ đô Hàn Quốc.

Nairobi, Kenya những năm 1960.

Sau hơn nửa thế kỷ, Narobi tạo ra và sầm uất hơn. Tất nhiên, nơi đây lại được mệnh danh là "đô thị cướp đêm". Phần đông du khách và cư dân thường ở nguyên trong nhà khi đêm khuya.

Bắc Kinh, China tham gia những năm 1940 đã rất đông dân.

Ngày nay, Bắc Kinh biến thành một trong những thị trấn đông dân nhất quả đât, với hơn 20 triệu người. Cung điện mùa hè Di Hòa Viên, quảng trường Thiên An Môn, Tử cấm thành, Vạn Lý Trường Thành... là những điểm đến nhiều du khách thường ghé thăm khi đến nơi đây.

Melbourne, Australia những năm 1920.

Theo đánh giá của Lonely Planet, Melbourne là đô thị tấp nập nhất Australia. Cụm vườn thực vật Royal Botanic Garden, chợ Queen Victoria, sông Yarra là những điểm đến nổi trội tại đô thị này.

Vào những năm 1980, Dubai phần lớn là vùng hoang mạc.

Hiện giờ, nơi đây biến thành một trong những điểm tới đẳng cấp và đông khách nhất trái đất.


Theo Anh Minh - Ảnh: Brightside/Vnexpress.net


Tham khảo thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét