Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Đại học Kiến Trúc TP. Hồ Chí Minh, hội nhập và tạo ra |

(Xây dựng) - Trường Đại học Kiến trúc TP. Biển Chí Minh – Ngôi trường có bề dày lịch sử với 90 năm tập huấn kiến trúc sư, thông liền 65 năm Kiến trúc Sài Gòn và 40 năm chính thức mang tên Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh. Cả một chặng con đường dài hình thành và phát triển, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã góp phần tập huấn phổ quát thế hệ kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ sở thành phố, cử nhân nghệ thuật mỹ thuật kĩ nghệ … cho ngành nghề Xây dựng và cho đất nước; phổ quát công trình kiến trúc mang dấu ấn tư nhân của giảng viên, cựu sinh viên Trường để lại cho đời như một niềm kiêu hãnh, niềm tự hào của thầy và trò Trường Đại học Kiến trúc thân thương.

Với truyền thống hiện đại, sáng tạo, cùng với sự cố gắng, tâm huyết, nỗ lực không nhân thức mệt mỏi của phổ quát thế hệ cán bộ, lãnh đạo điều hành, công chức viên chức, học viên, học sinh qua các công đoạn, suốt chặng tuyến phố 40 năm qua, Nhà trường tự hào giải quyết được một số thành quả đáng trân trọng:

Bộ máy và lực lượng giảng sư, nhân viên của Nhà trường không xong được củng cố, kiện toàn và có những bước phát hành vượt trội cả về số lượng lẫn chất lượng, đáp ứng được đòi hỏi giảng dạy theo thiên hướng hội nhập với khu vực và nhân loại. Hiện tại, lực lượng giảng viên của Trường có trình độ Tấn sĩ, Thạc sĩ chiếm giữ trên 90%; phần lớn giảng viên có kỹ năng ngoại ngữ tốt có thể nhập cuộc giảng dạy bằng tiếng Anh đối với các chương trình tiên tiến, chương trình câu kết đào tạo quốc tế.

Chất lượng tập huấn càng ngày càng được nâng cao, diện tích tập huấn được mở mang với phổ biến loại hình phú quý, nhiều chủng loại, thú vị người học. Số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp ra Trường phần nhiều có việc làm thích hợp với ngành nghề nghề đào tạo, cơ bản phục vụ yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực cho lĩnh vực Xây đắp ở khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói phổ biến. Trong suốt chặng tuyến phố qua, Trường Đại học Kiến trúc TP. Hồ Chí Minh đã tập huấn hơn 1.100 cán bộ công nghệ có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ; gần 35.000 kiến trúc sư, kỹ sư, cử nhân …

Hoạt động nghiên cứu khoa học và học thuật trong đội ngũ giảng viên và học sinh Trường có những bước sản xuất đáng kể với rộng rãi đề tài mang tính Áp dụng cao, giải quyết các vấn đề thực tế của ngành. Sinh viên Trường tích cực tham gia các hoạt động phân tích công nghệ và luôn giành được những phần quà lớn trong và ngoài nước như Giải thưởng Loa Thành, Eureka, Holcim, Giải thưởng Archiprix International, World Architecture Festival ...

Công tác phù hợp tác quốc tế trong tập huấn và tìm hiểu khoa học, Nhà trường đã chấp hành phổ quát chương trình đoàn kết huấn luyện quốc tế với các trường của Úc, Bỉ, Thái Lan, Đan Mạch, Pháp ... Ngoài ra, Trường còn ký liên minh tác với đa dạng trường Đại học, Viện Hàn lâm, các công ty nghề nghiệp trên thế giới, tạo bước bỗng nhiên phá trong quan hệ đối ngoại, có uy tín ở nội địa và khu vực.

Hàng quán vật chất, trong khoảng những ngày đầu chỉ với một trụ sở tại 196 Pasteur, Huyện 3, đến nay Trường đã tạo ra và có 05 hạ tầng tập huấn. Nhà trường từng bước đầu tư upgrade các cơ sở theo hướng chuẩn hóa, tiến bộ, thích hợp với tiêu chuẩn quốc tế, dịch vụ tốt nhất việc giảng dạy của giảng sư và học tập của sinh viên.

Đời sống vật chất và ý thức của công chức viên chức Trường được nâng cao, doanh thu bình quân của công chức nhân viên ở mức khá tốt so với mặt bằng chung, tạo vấn đề kiện để công chức viên chức im tâm trong công tác.

Được những công trình trên, Nhà trường luôn tri ân và trân trọng đóng góp của các thế hệ chỉ huy, của số đông công chức viên chức, của các khóa sinh viên đối với sự phát triển ngày càng tăng trưởng của Trường. Các thế hệ nối liền sẽ tiếp diễn gìn giữ, phát huy những thành tích mà Nhà trường đã làm được, cùng nhau xây đắp Trường Đại học Kiến trúc TP. Biển Chí Minh phát hành hoàn toản.

Với tiêu chí xây dựng Trường Đại học Kiến trúc TP. Biển Chí Minh sản xuất trọn vẹn, là cơ sở huấn luyện tìm hiểu - vận dụng lớn hàng đầu của Bộ, của ngành nghề Xây dựng vn và là trường có uy tín cao về chất lượng đào tạo trong khu vực và quốc tế, tập thể CCVC và sinh viên Trường nỗ lực chấp hành một vài nhiệm vụ trọng điểm như sau: Xây dựng chiến lược sản xuất Nhà trường đến năm 2030, giai đoạn trước mắt là từ nay đến năm 2020; Nâng cao chất lượng nhóm giảng viên; Xem hàng ngũ giảng sư là đội ngũ cần thiết quyết định đến chất lượng đào tạo, Nhà trường tiếp tục đầu cơ để nâng cao chất lượng lực lượng, tạo vấn đề kiện tốt nhất để giảng sư được học tập, nâng cao trình độ ở trong và ngoài nước; đảm bảo giảng sư Trường Đại học Kiến trúc TP. Biển Chí Minh không chỉ là nhà giáo nhiều năm kinh nghiệm sư phạm, chuyên nghiệp tìm hiểu kỹ thuật mà còn là những chuyên gia có kinh nghiệm thực tế bậc nhất đối với thị trấn hội trong ngành nghề chuyên môn của bản thân mình.

Về đổi mới công việc tập huấn: Đổi mới các chương trình, nội dung, phép tắc huấn luyện hướng tới đẳng cấp, hội nhập khu vực và quốc tế. Đổi mới chương trình huấn luyện trên hạ tầng nâng cao chất lượng chuẩn đầu ra các cấp đào tạo, phục vụ đòi hỏi tạo ra trong nước, thích hợp với khu vực và quốc tế. Thay đổi chương trình tập huấn gắn với thay đổi lý lẽ giảng dạy – học tập, chế độ đánh giá kết quả học tập. Đổi mới chương trình tập huấn phù hợp với các tiêu chí khảo sát chất lượng của các tổ chức khảo sát quốc tế. Đào tạo gắn liền với ý định thực tế; đưa các nhân tố thực tại vào nghiên cứu và giảng dạy. Áp dụng và khai thác triệt để những lợi ích của công nghệ tin tức mang lại trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Cơ chế tập huấn chủ động, lấy sinh viên làm trung tâm; tăng mạnh tính Áp dụng và thực hành. Xây dựng đề án đào tạo các chương trình chất lượng cao; đa dạng hóa các cấp tập huấn mới phục vụ ý định của xã hội. Thực hiện công tác kiểm định chương trình tập huấn theo chuẩn trong nước và chuẩn khu vực (AUN).

Về hoạt động khoa học và kĩ nghệ: Sinh ra các hàng ngũ chuyên gia cho từng ngành nghề nghiên cứu, phát huy điểm mạnh và sâu về chuyên môn của hàng ngũ giảng viên để chấp hành các đề tài tìm hiểu kỹ thuật nhằm bảo đảm item phân tích có giá trị công nghệ, có giá trị thực tiễn cao. Tăng cường các hoạt động công nghệ, doanh nghiệp tìm hiểu, báo cáo các item khoa học trong và ngoài nước; tạo động lực giảng viên viết sách, giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập.

Về tăng cấp hạ tầng vật chất phục vụ huấn luyện: Tăng nhanh xây dựng cơ sở vật chất vật chất tại 05 cơ sở vật chất của Trường (03 hạ tầng tại TP. Biển Chí Minh; hạ tầng tại TP. Cần Thơ và hạ tầng tại TP. Đà Lạt). Đầu cơ tăng cấp, xây đắp xưởng thực hiện, phòng thí nghiệm phục vụ công tác huấn luyện, phân tích khoa học và sử dụng cho các hoạt động trả lời. Từng bước trang bị máy móc, vũ trang dịch vụ dạy và học đương đại cho các cấp học.

Đối với việc nâng cao đời sống vật chất, ý thức đối với CCVC: Tăng nhanh nguồn thu trong khoảng các hoạt động tìm hiểu kỹ thuật và công tác trả lời; Xây dựng lộ trình và biện pháp nhằm từng bước nâng cao doanh thu đối với CCVC; xây đắp thêm các Viện, trọng tâm huấn luyện, dịch vụ trả lời vừa tăng nguồn thu, vừa tạo môi công viên tập thực tại cho sinh viên. Xây dựng môi trường khiến việc khoa học, sư phạm, thân thương, nghĩa tình và hiệu quả công việc cao. Chủ động xây dựng năng lực hoàn toản tiến tới tự chủ Đại học và là trường có kinh nghiệm mạnh trong khu vực.

Với tuyên bố sứ mệnh: “Trường Đại học Kiến trúc TP. Biển Chí Minh là trung tâm huấn luyện đại học và sau đại học, nghiên cứu - ứng dụng - chuyển giao công nghệ kĩ nghệ, cung ứng nguồn nhân công chất lượng cao theo chuẩn mực đất nước và khu vực thuộc các đơn vị quản lý Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng, Công nghệ thành phố, Kiến tạo kĩ nghệ, Kiến tạo nội thất, Kiến tạo phong cách, Kiến tạo đồ họa đáp ứng yêu cầu phường hội và sự sản xuất của nền kinh tế, theo hướng thay đổi và hội nhập khu vực, quốc tế”, Nhà trường đã, đang và sẽ tiếp diễn kế thừa những chiến thắng đã thực hiện được, cùng nhau tầm thường tay, chung sức xây dựng và kiểm soát nhãn hàng Trường Đại học Kiến trúc TP. Biển Chí Minh “Chất lượng - Hiệu quả - Danh tiếng”.

Hiệu trưởng: TS.KTS Lê Văn Thương


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét