Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Yếu tố chỉnh cục bộ quy hoạch khu nhà ở thị trấn hội Thượng Thanh |

(Xây đắp) – Theo đó, vị trí khu đất được nghiên cứu lập vấn đề chỉnh quy hoạch chi tiết khu nhà ở phường hội (NƠXH) Thượng Thanh thuộc địa giới hành chính phố Thượng Thanh, thị xã Long Biên, Thủ đô. Tổng quy mô khoảng 60.335m2, dân số dự định là 4.584 người.


Quy hoạch sẽ góp phần tạo khuân mặt kiến trúc đô thị khang trang cho khu vực huyện Long Biên trong mai sau (ảnh minh họa)

Quy hoạch cụ thể sẽ được bổ sung thêm 1 ô đất cây cỏ có diện tích 345m2, đất liên lạc nội bộ giảm khoảng 345m2. Khi khai triển xây dựng tòa tháp tại các ô đất, phải có giải pháp thiết kế san nền hoàn thiện, thích hợp với mặt bằng sắp xếp tòa tháp, sân trục đường và chuỗi hệ thống thoát nước của mỗi ô đất.

Dự án kiến tạo xây dựng hệ thống thoát nước mưa riêng lẻ hoàn toàn với thoát nước thải. Trên các hệ thống thoát nước mưa bố trí tòa tháp kĩ thuật, giếng thu nước mưa, giếng kiểm tra, công ngang đảm bảo tiêu chuẩn theo pháp luật hiện hành.

Quy hoạch cấp nước được cấp nguồn trong khoảng nhà máy nước ngầm Gia Lâm và nhà máy nước mặt sông Đuống. Nguồn cấp điện trong khoảng trạm biến áp 110kV Ngọc Thụy với công suất 2x63 MVA nằm ngoài khu quy hoạch. Màng lưới điện hạ thế và chiếu sáng công cộng là hệ thống mạng hạ thế 0,4kV và chiếu sáng trục đường được kiến tạo đi ngầm trên hè của các tuyến tuyến phố quy hoạch.

Các hệ thống thu gom rác thải cũng được phân loại theo 2 hàng ngũ chính. Đối với khu vực xây dựng nhà cao tầng sẽ có hệ thống thu lượm rác thải trong khoảng trên cao xuống bể rác cho từng đơn nguyên. Khu vực nhà thấp tầng sẽ được gom trực tiếp theo giờ một mực. Ở các khu vực công cộng sẽ được đặt các thùng rác ốm với khoảng cách thức 100-200m/quan tài.

Đơn vị không gian kiến trúc cảnh quan hài hòa, kết nối với các nhà cửa phụ cận, khai thác hiệu quả quỹ đất và bảo đảm hiệu quả đầu cơ. Tạm thời bổ sung các trạm xử lý nước thải ngầm, bổ sung tầng hầm để xe cho các ô đất cao tầng bảo đảm khớp nối đồng thuộc hạ tầng phường hội, hạ tầng khoa học khu vực theo quy hoạch được duyệt y, thích hợp với các chủ trương của thị trấn.

Việc điều chỉnh tổng thể quy hoạch khu NƠXH Thượng Thanh gắn với mục tiêu xây dựng xây đắp khu nhà ở đồng bộ tân tiến về hạ tầng khoa học, hạ tầng thị trấn hội thích hợp với nhu cầu sử dụng cho công trình NƠXH, việc vấn đề chỉnh quy hoạch còn góp phần tạo bộ mặt kiến trúc thị trấn khang trang cho khu vực huyện Long Biên.

Hà Đào


Tham khảo thêm: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét