Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Toàn cảnh khu tái định cư lớn nhất TP.HCM không người ở |

Sau phổ thông năm đầu cơ, xây dựng, khu tái định cư Bình Khánh, quận 2 đã hiện ra khang trang và đồng bộ. Dĩ nhiên, các block nhà hiện vẫn chưa có bóng dáng đứa ở.

Toàn cảnh khu tái định cư Bình Khánh Sau phổ thông năm đầu tư, xây đắp, khu tái định cư Bình Khánh, thị xã 2 đã hình thành khá khang trang và đồng bộ. Dĩ nhiên, bây giờ các bock nhà vẫn chưa có bóng dáng người ở.

Khu tái định cư Bình Khánh (xã Bình Khánh, huyện 2, TP.HCM) có quy mô 38,4 ha. Dự án thuộc chương trình 12.500 căn hộ dịch vụ tái định cư Khu thành phố mới Thủ Thiêm.

Dự án được đầu tư để tái định cư tại chỗ cho các hộ dân thuộc 5 thị trấn trọng điểm của khu thành phố này, gồm 3 khu: khu 30,2 ha Bình Khánh có 4.216 căn hộ, khu 38,4 ha Bình Khánh có 6.220 căn hộ, khu 17,3 ha An Phú - Bình Khánh có 1.844 căn.

Các block nhà được giao cho phổ quát nhà đầu tư như Tiến Phước, È cổ Thái, Thuận Việt, Đức Khải, Keppel Land... Bây chừ, hàng loạt block cao tầng khu tái định cư này đã hoàn thiện san sát nhau.

Khu tái định cư nằm ở vị trí dễ dàng bên đại lộ Mai Chí Thọ, tuyến tuyến phố trong khoảng cửa ngõ phía đông vào trọng tâm thị trấn qua hầm Thủ Thiêm.

Đây là công trình tái định cư được thành phố đòi hỏi phải biến thành dự án gương mẫu, phục vụ mọi tiêu chuẩn về một nơi ở mới khang trang, văn minh cho người địa phương, để từ đó nhân rộng cho các dự án tái định cư tiếp theo và gây dựng lòng tin cũng như sự an tâm cho người địa phương khi thu nhận tổ ấm mới.

Tất nhiên, nhìn toàn bộ các khối nhà được xây dựng khá rậm rạp khiến không gian ngộp thở.

Các đoạn đường bên trong được xây dựng đồng bộ nhưng chật hẹp, thiếu nhiều nhân thể ích và cây trồng.

Hai ngôi trường THCS và THPT cũng có diện tích khá hạn giễu cợt.

Một khu những nơi công cộng cũng đã được xây đắp.

Công viên cho trẻ thơ sắp xếp ở những khu vực có quy mô nhỏ nhắn trong dự án do Thuận Việt làm chủ đầu tư.

Hiện phần nhiều các căn hộ vẫn không đứa ở. Dường như đó trên thị trường xuất hiện phổ biến đàm phán chào bán căn hộ như nhà thương nghiệp, với chi phí khoảng 35-45 triệu tiền việt/m2.

Các kiốt ở tầng trệt cũng trong tình trạng đóng cửa.

Khu vực các con phố số 4 - BK, số 8 - BK, số 11 - BK… giữa khu dự án Viettracimex vắng bóng người, thỉnh thoảng vài xe máy đi tắt từ đường Lương Định Của qua đại lộ Mai Chí Thọ.

Vài người bày đồ uống trên lòng phố để bán cho công nhân xây dựng và số ít khách qua trục đường.

Cạnh đó, khu tầm thường cư tái định cư 1.080 khởi thủy Tổ chức kinh doanh cũ rích phần Đức Khải xây dựng đã đón những cư dân đầu tiên trong khoảng tháng 4/2015, trong thời gian các công ty đầu cơ khác nhanh lẹ xây đắp những block cao tầng kế bên.

Các tiện thể ích của bình thường cư Đức Khải vẫn đang dựng rào chắn.

Vài block mặt ngoài ở khu vực con đường D2 loáng thoáng người.

Hầm giữ xe chủ đạo siêu xe, tầng giữ xe máy phần lớn là xe của công nhân xây dựng công trường xung quanh.

Sau điệp khúc tái định cư “ế ẩm”, hiện thời phổ thông block căn hộ tại đây đang rục rịch tu tạo “áo mới” như các căn hộ thương nghiệp. Nổi bật là công trình hơn 1.200 căn hộ cao 28 tầng ngay mặt tiền Mai Chí Thọ của Công ti Thuận Việt đã đổi tên thành “New City” và sẵn sàng chào bán.

Ngoài cửa ngõ trong khoảng các con phố Mai Chí Thọ, một lối từ Lương Định Của cũng đang được thành lập để tiện lợi hơn cho khu phổ biến cư này.

Khu tái định cư Bình Khánh có vị trí tiện lợi trong khu thị trấn Thủ Thiêm, giáp với huyện 1.


Theo Lê Quân/Zing.Việt Nam


Xem tại: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét