Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Căn hộ Sài Gòn đẹp như khách sạn của chủ nhà đơn lẻ |

Nữ gia chủ muốn nơi ở của bản thân mình thoáng đãng, đủ chỗ để đãi tiệc cho người nhà, anh em.

Ở các đô thị lớn của Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn, ngày càng phổ quát người đơn côi chuẩn bị đầu cơ phổ thông tiền để kiến tạo những nơi ở dễ chơi, thời trang cho bản thân bản thân mình, thay vì chờ đến lúc lập mái nhà. Chủ căn hộ 72 m2 ở thị xã 2 (TP HCM) cũng là một người như thế.

Nữ chủ nhà đang khiến cho điều hành ở một nhà băng lớn, là mẫu thiếu phụ độc lập, năng động, khoáng đạt. Ban đầu, căn hộ của chị có 2 phòng ngủ với các bức tường gạch cách biệt nên trông khá chật chội và thiếu sáng.

Với ý định ở một bản thân, gia chủ đề xuất bỏ bớt một phòng ngủ để các không gian khác được phổ thông hơn.

KTS Lê Nhật Quang đãng (công ty Đêm Trắng Deco) đưa ra cách bố trí mới cùng việc thay thế tường phòng ngủ còn lại bằng kính giúp ngôi nhà thoáng rộng hơn.

Chủ nhà cũng muốn không gian rộng nhưng phải ấm cúng, giúp cô có thể tận hưởng cuộc sống, thư giãn sau ngày làm cho việc. Người kiến tạo dùng những mảng gỗ nâu sáng khiến è cổ nhà, sàn và các chi tiết phía bên trong khác.

Mảng kính cách trở phòng ngủ và khu sinh hoạt thông thường có khuông đen tạo nét phong cách giữa môi trường phổ quát màu sáng nhẹ nhàng.

Ngoài ra phía bên trong mang nét tiến bộ, trong nhà còn có những mảng cây xanh và đặc biệt là những món đồ phía bên trong mây tre như đôn, ghế dựa, đèn chùm đem đến cảm giác gần cận, thân thuộc.

Chủ nhà là người thích giao tiếp, hay đãi tiệc đồng đội nên trong nhà có phòng bếp phổ thông. Các đồ phía bên trong lớn được sắp xếp gọn gàng để có nhiều khoảng thoáng mặt sàn giúp việc đi lại thoải mái.

Ngoài phòng khách, khu vực gần cửa sổ liền kề bếp ăn cũng biến thành chỗ ngồi đọc sách, nhắm nháp ly rượu thư giãn của gia chủ.

Việc xử lý phần thô khá rộng rãi làm sửa nhà chạm chán phổ quát gian nan. Đương nhiên, kiến trúc sư vẫn thấy thoải mái khi chủ nhà là người chủ động, thông minh và đưa ra rộng rãi ý nghĩ đó hay.

Bí quyết thiết kế nhà theo kiểu căn hộ phòng thu âm chụp ảnh, phá đổ vỡ mọi ngăn cách giữa các phòng giúp môi trường sống của người đơn độc vừa yên ấm vừa phổ quát.

Không gian phòng ngủ với rèm hai lớp có thể yếu tố chỉnh ánh sáng theo thời điểm và nhu cầu.

Ngoài các tone màu sáng, trung tính, căn hộ cũng có một số sắc xanh khác biệt để thêm phần sinh động.


Theo Hồng Liên (Ảnh: Nguyễn Tân Khải)/VnExpress.net


Tham khảo thêm: bơm công nghiệp giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét