Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Được chọn lựa nhà thầu trước khi phê duyệt dự án? |

Ý tưởnrg chọn lựa nhà thầu được lập sau khi có quyết định phê duyệt y dự án, dự toán buôn bán hoặc cùng lúc với công đoạn lập công trình, dự toán bán buôn hoặc trước khi có quyết định phê duvệt dự án đối với gói thầu cần thực hiện trước khi có quyết định phê duyệt y công trình.


Ảnh minh họa

Theo đề đạt của ông Bùi Văn Linh, công việc tại Ban Điều hành Công trình đầu tư xây dựng nhà cửa cấp nước, thoát nước và môi trường thị trấn Hà Nội, hiện công ty ông đang lập chủ trương đầu tư trình cấp có thẩm quyền phê ưng chuẩn chủ trương đầu cơ một vài công trình. Dĩ nhiên, cấp có thẩm quyền đòi hỏi tổ chức lập, đánh giá và có quyết định phê ưng chuẩn Thông báo đánh giá tác động không gian. Để khiến việc này tổ chức cần phải thuê tổ chức tư vấn để lập Lên tiếng bình chọn tác động không gian.

Theo pháp luật Khoản 1, Nhân tố 33 và Điểm a, Khoản 1, Vấn đề 34 Luật Đấu thầu, đơn vị ông là chủ đầu tư được UBND thị trấn giao nhiệm vụ chuẩn bị công trình.

Qua Chuỗi hệ thống thu nhận, trả lời kiến nghị của đơn vị, ông Linh hỏi, công ty có được đồ mưu hoạch chọn lựa nhà thầu ở công đoạn chưa có Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư để chọn lựa doanh nghiệp giải đáp lập thông báo bình chọn tác động không gian và vài công việc khác ở quá trình này không?

Về vấn đề này, Bộ Chiến lược và Đầu tư có quan niệm như sau:

Khoản 3, Điều 34; điểm b, Khoản 1, Nhân tố 36 Luật Đấu thầu qui định ý tưởnrg lựa chọn nhà thầu được lập sau khi có quyết định phê thông qua dự án, dự toán bán buôn hoặc song song với thời kỳ lập công trình, dự toán mua sắm hoặc trước khi có quyết định phê duvệt công trình đối với gói thầu cần chấp hành trước khi có quyết định phê duyệt công trình.

Đối với gói thầu cần chấp hành trước khi có quyết định phê thông qua dự án, trường thích hợp xác định được chủ đầu tư thì đơn vị thuộc chủ đầu tư có nghĩa vụ trình ý tưởnrg lựa chọn nhà thầu lên người đứng đầu chủ đầu tư để để ý, phê duyệt.

Trường hợp chưa xác định được nhà đầu tư thì doanh nghiệp được giao nhiệm vụ chuẩn bị dự án có bổn phận trình ý tưởnrg chọn lựa nhà thầu lên chủ tịch tổ chức bản thân để xem xét, phê ưng chuẩn.

Đối với trường thích hợp của ông, khi lập kế hoạch chọn lựa nhà thầu một số gói thầu cần thực hiện trước khi có quyết định phê ưng chuẩn dự án, việc xuất hiện gói thầu thuê tư vấn lập báo cáo đánh giá tác động môi trường theo luật pháp của pháp luật có can hệ là không trái với pháp luật nêu trên.

Trong khi, việc đồ mưu hoạch lựa chọn nhà thầu được quy định chi tiết tại Thông tư số 10/2015/TT- BKHĐT ngày 26/10/2015 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.


Theo BaoChinhphu.vn


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét