Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Chuyện kỳ lạ xung quanh ngôi làng giàu nhất TQuốc |

Tới ngôi làng Hoa Tây ở phía đông China, du khách sẽ thấy tòa nhà chọc trời 72 tầng, xe taxi trực thăng cùng những vi la lộng lẫy mọc san sát nhau. Nơi này là ngôi làng giàu nhất China, nơi người địa phương đều là triệu phú, nhưng giả dụ rời đi, họ không được mang theo bất cứ thứ gì.

Hoa Tây nằm phía đông Trung Quốc, được mệnh danh là ngôi làng phong phú nhất nước này. Nhưng phía sau đó là nhiều câu chuyện bí mật chưa được nhân thức tới.


Ngôi làng Hoa Tây là một trong những làng giàu nhất Trung Quốc

Hoa Tây thuộc đô thị Jiangyin của thức giấc Giang Tô, một nơi ven biển được nhân thức đến nguồn khoáng sản nông nghiệp dồi dào và cảnh quan rực rỡ. Từ một ngôi làng có năng lực tài chính thấp thuần nông, bây chừ, nơi này có sự “lột xác” trở thành khu phức hợp hàng tỷ đô với nghề kĩ nghệ thép và tàu bè.


Tòa nhà cao 72 tầng là tượng trưng tự hào của làng, với chi phí xây 3 tỷ quần chúng. # tệ

Nằm trên diện tích hạn độ 96 ha, Hoa Tây có khoảng 2000 cư dân. Tổng thu nhập bình quân hàng năm của người dân địa phương đạt 122,600 nhân dân tệ (khoảng 17,717 đô la – theo số liệu năm 2004). Thống kê này gấp 40 lần thu nhập trung bình của một dân cày ở TQuốc.


Toàn cảnh làng nhìn từ trên cao


Dịch vụ taxi bằng máy bay trực thăng

Biểu hiện sức mạnh kinh tế, ngôi làng thậm chí chi ra 3 tỷ nhân dân tệ xây tòa nhà chọc trời 72 tầng của riêng bản thân tham gia năm 2011. Công trình ấn tượng thậm chí cao hơn tháp Eiffel ở Paris hơn 4m, cao hơn 18m so với tháp trọng tâm London.


Khu vực chợ mô hình những công trình giải trí nổi tiếng nhân loại

Nằm bên trong nhà cửa là khách sạn quốc tế 5 sao Long Wish, gồm 826 phòng với 16 phòng kiểu Tổng thống và 1 phòng Tổng thống “cấp vàng”. Để nghỉ qua đêm ở đây, du khách phải “móc hà bao” đến 11,600 bảng Anh.


Bên trong nơi nghỉ ngơi 5 sao ở Hoa Tây

Hoa Tây còn phô ra vẻ hào nhoáng qua những công trình “nhái” khi xây dựng ở dọc đường tiêu khiển mô hình phổ biến phiên bản sao các điểm ngao du nổi tiếng như Vạn Lý Trường Thành, Tử Cấm Thành… Một bảo tàng chứa 800 di tích cổ lỗ được xây giống với bảo tồn cung điện hàng đầu của China.


Người địa phương Hoa Tây cũng có "Vạn Lý Trường Thành"

Tại đây, cư dân còn có dịch vụ taxi bằng máy bay trực thăng. Mỗi người trong số 2000 dân cư ở Hoa Tây đều có account trong ngân hàng ít nhất 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 143,000 USD). Mỗi gia đình được cấp giấy phép và biệt thự để ở, được chú tâm sức khỏe và giáo dục không lấy phí. Đương nhiên, nếu như họ rời đi, phải bỏ lại tổng thể tài sản mà không được cầm theo bất cứ thứ gì.


Đương nhiên, cuộc sống thực thụ của người làng Hoa Tây vẫn là ẩn số

Là ngôi làng phong phú hàng đầu, nhưng câu chuyện bao quanh Hoa Tây vẫn còn nhiều yếu tố bí ẩn. Ngôi làng có rộng rãi quy định ngặt nghèo như tin báo, truyền thông không được quyền tiếp cận số đông nếu chưa được phép trong khoảng các quan chức địa phương. Tuy được lợi cuộc sống ấm no giàu sang, nhưng cư dân ở đây không được quyền tư vấn tạp chí.


Theo Huy Hoàng (HP, DM)/Dantri.com.Việt Nam


Xem nhiều hơn: tin tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét