Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Bão Harvey ảnh hưởng nguồn cung nhiên liệu cho Mỹ Latinh |

Siêu bão Harvey đổ bộ tham gia nước Mỹ, nhà cung ứng nhiên liệu chính cho khu vực các nước khu vực châu Mỹ, đã khiến sản lượng dầu khí của giang sơn này tại Vịnh Mexico giảm 22% và rộng rãi cảng biển chính tại bang Texas phải đóng cửa dẫn đến tình trạng khan thảng hoặc và giá xăng dầu tại Mexico cùng nhiều giang sơn trong khu vực tăng lên.


Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Theo tin trong khoảng Mexico, giá xăng dầu tại Mexico đã tăng 7% trong những ngày qua. Khoảng 60% nhiên liệu tiêu thụ tại Mexico đều nhập trong khoảng Mỹ, chiếm đoạt tới 88% tổng số lượng du nhập và chủ đạo được tải bằng tàu biển và các tuyến phố ống dẫn nhiên liệu xuyên biên cương.

Hãng Shell đã đóng cửa nhà máy Deer Park, cách Houston 19km. Nhà máy này gồm tổ phù hợp lọc và hóa dầu mà Công ty dầu khí tổ quốc Mexico (Pemex) chiếm hữu 50% cũ rích phần.

Dự định, nhà máy sẽ phải xong hoạt động chí ít trong một tuần.

Bên cạnh đó, nhà cung ứng xăng chính cho Pemex là Valero cho biết nhị nhà máy lọc dầu tại khu vực Corpus Christi đã bị hư hại và sẽ thành lập cửa quay về khi Cảng biển tại đây hoạt động.

Những tuyến con đường vận tải nhiên liệu chính từ Mỹ sang Mexico và các non sông khác ở khu vực đều xuất phát từ Corpus Christi và Houston (Texas) và New Orleans (Louisiana).

Sự phụ thuộc tham gia nguồn cung dầu thô trong khoảng Mỹ cũng làm phổ quát nhà máy lọc dầu trong khu vực phải hoạt động dưới công suất.

Theo thống kê, trong ba tháng đầu năm 2017, Mỹ đã xuất khẩu bình quân mỗi ngày 2,49 triệu quan tài các giễu cợt phẩm trong khoảng dầu mỏ và 100.000 áo quan dầu thô/ngày sang các đất nước các nước khu vực châu Mỹ.


Theo TTXVN/VIETNAM+


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét