Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Nụ cười bất thần từ chuyến nghỉ dưỡng |

(Xây dựng) - Trong cuộc đời mỗi người, chúng ta nhiều khi nhận được những niềm vui không hẳn là lớn nhưng nó sẽ khiến cho người ta nhớ mãi.

Mặc dù cuộc sống chưa phải là dư dả nhưng may mắn người nhà có kinh tế kha khá, nên đây ko phải lần trước tiên tôi và mái nhà đi nghỉ dưỡng ở một khu nghỉ ngơi 5 sao (kể cả nước ngoài và vietnam). Đây cũng chẳng hề lần đầu tiên tôi xúc tiếp với những dịch vụ cao cấp nhưng đây là lần trước tiên tôi đích thực cảm thu được nụ cười sướng tròn trĩnh từ cuộc vui nghỉ dưỡng tại FLC Luxury Samson Resort.


Khu nghỉ ngơi FLC Luxury Samson Resort

Tạm thời trốn nơi ồn ã xã thị, tạm thời xa lánh sự ngột ngạt liên lạc, ý định cao nhất của những người sắm tới resort là không gian thư giãn. Cho nên, một resort dù ở vị trí nào thì nhìn tầm thường đều có khuôn viên đa dạng, nhiều cây trồng thoáng mát, phòng nghỉ tinh khiết, nhà hàng đa dạng lựa chọn với những món ngon đa dạng. Nhân viên lịch sự, vồ cập. Hồ bơi lớn, nước trong xanh, bãi biển lăn phăn sóng vỗ…

Mỗi resort có những đặc điểm ưu việt cũng như điểm bất lợi riêng nên sẽ rất không dễ dàng so sánh resort này với resort kia. Và FLC Luxury Samson Resort cũng vậy, không thể nói là ở đây đẹp hơn, tốt hơn so với resort ở đâu đó.

Thế nhưng, sau những ngày nghỉ tại đây, tôi kiếm được thấy nơi đây không chỉ đơn giản là phòng ngủ, là phục vụ dễ dãi, là hệ thống cây cỏ hoa lá tươi tốt, là sự xa hoa của phía bên trong đẳng cấp. Không chỉ là sự chọn đúng của nhà đầu tư trong phương pháp thu nạp chất xám tài ba từ các nhà thiết kế nội thất, ngoại thất, nghệ thuật xếp đặt, chiêu tập viên chức… để tạo nên một FLC Luxury Samson Resort như hiện này. Mà yếu tố tôi muốn nói ở đây chính là sự khác lạ trong khoảng những gì phát xuất từ cái tâm của con người tại đây.

Tôi nghĩ là, một resort tốt nhất định phải có phục vụ tốt. Một resort thân mật phải nhất mực chan chứa niềm vui của người dịch vụ. Đó là nhân tố cần thiết, góp phần chiếm được tình cảm của khách hàng mà gần như các resort của vn đều thực hiện được tiêu chí này. Thế nhưng, nơi đây, tôi đã được kiếm được không chỉ là phục vụ tốt, không chỉ là những niềm vui thân thiện, mà còn bắt gặp mặt thái độ không đơn thuần mang nghĩ “dịch vụ” của những con người nơi đây, từ lực lượng đón rước, bảo vệ, dọn phòng đến cấp quản lý.

Ngay từ lúc lúc đầu đến đây, đại mái nhà chúng tôi đã thu được sự chỉ dẫn nhiệt liệt từ đội ngũ bảo kê, mà còn nhận được sự đon đả đến mức cảm động khi tận mắt chứng kiến quý khách ấy xăng xái, chạy thật nhanh mang đồ của khách vào sảnh để tránh ướt mưa. Nâng niu đồ của khách, giữ đồ của khách như đồ của bản thân. Việc chạy đi chạy lại, xách vác nặng tay, thoăn thoát, những giọt mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt mà vẫn giữ nụ cười thân mật khi khách đặt câu hỏi. Mà những câu hỏi có khi đặt ra chả phù hợp chút nào cho khách hàng ấy. Nhân tố bé xíu nhoi ấy thôi mà làm cho chúng tôi, những người khách từ xa tới, đang nóng hổi và khó tính có được cảm giác nhẹ hẳn đi.


Nhân viên chuyên chở quan tâm bất kể giờ giấc

Những viên chức khác như tiếp viên, dọn phòng đều hết mực xinh tươi. Cung cách thức chào hỏi, dĩ nhiên thú vui, động tác tay chỉ, cái cúi đầu khiêm dường… khiến chúng tôi lâng lâng, một xúc cảm dự đoán về nụ cười chan chứa đang chờ đón cả đoàn.


Viên chức dịch vụ phòng thân thiết, nhiệt tình

Một buổi chiều, tham gia ngày thứ nhì ở đây, khi những tia nắng nhạt dọi chiếu xuống đám cỏ, cả nhà rủ nhau đi bơi ở bể. Do bè lũ trẻ quá khích, chúng đùa nghịch nên vô tình làm cho một em nhỏ dại chảy máu cam. Bác mẹ chúng có ở đó nên việc cầm máu được khống giễu cợt không quá lờ đờ trễ. Nhưng trước lúc đó, cô nhân viên dịch vụ (quản lý khăn tắm, đồ bơi, áo đồn đãi…) đã hớt hải chạy tới, nhị tay ôm ấp nhanh em bé bỏng, miệng xuýt xoa “ôi, em bé xíu chảy máu rồi, con làm cho sao lại bị thế này. Để cô bế con nhé?”. Anh bảo vệ gần đó cũng chạy nhanh đến “để chú đi lấy bông cho, chị ơi chu đáo cho nhỏ dại nhé…”. Một bạn dịch vụ khác, mặt đầy mồ hôi đang dọn dẹp lá vàng ở đó, vứt vội cái chổi, chạy xô đến “bé dại làm sao đó, có cần giúp gì không ạ?”…


Viên chức chăm sóc sóc vườn cây trầm im mà hết mực hiền hậu

Tôi là cô ruột đứa gầy, đang xót xa cháu nhưng lòng dịu hẳn và bớt đi cảm giác lo lắng khi nhận ra các anh chị dịch vụ ở đây xử sự trước sự thể này. Một sự việc rất nhỏ tuổi thôi mà để lại cho cả mái nhà chúng tôi cảm giác chiều chuộng quá đỗi.

Cảm giác thanh thản vô ngần khi nhìn nụ cười giãn ra từng gương mặt các anh chị ấy, khi em nhỏ dại mỉm cười, máu đã được cầm kịp thời. Thú vui của sự hiền khô mà hết sức thiên nhiên, sau phút giây ấy là khách hàng nào trở về công tác của người đó, mà chẳng màng hy vọng câu cảm ơn của mái nhà chúng tôi. Rồi sau đó, chúng tôi cũng thu được lời hỏi thăm trong khoảng những người khác, không quên câu nói “Giả dụ mái ấm cần gì cứ gọi bè cánh em ạ. Mong mái ấm ta vui tươi và mạnh bạo ạ”.


Một giá trị cục bộ đồng bộ của toàn khu nghỉ dưỡng đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa

Còn một chuyện khác nữa phải kể đến. ngừng thi côngĐây là chúng tôi rất muốn ở cùng một môi trường rộng để tiện sinh hoạt gia đình với những cuộc họp kì dị. Chúng tôi cần không gian thông thường để tiện tranh cãi, thậm chí có lúc to tiếng không muốn ảnh hưởng bên ngoài… nhưng nguồn vốn không cho phép, nên đành ở 3 phòng khách sạn Grand Suite, nên mỗi lúc triệu tập quần chúng, có phần phiền phức.

Vô tình, người lãnh đạo ở đây biết chuyện, họ đã không phân vân để cho chúng tôi chuyển sang ở khu Villa – một khu môi trường sinh hoạt chung tốt hơn cho gia đình chúng tôi mà không thu thêm phụ phí. Tuy nhiên, chúng tôi nắm bắt đó là sự khuyến mại khách hàng nhưng sâu xa hơn là sự thông cảm, thấu hiểu nhu cầu đối tượng mua hàng nên họ cố gắng thu xếp, mà không tính toán đến yếu tố thua thiệt. Lúc này, sự đối đãi với nhau không còn là khách hàng với dịch vụ nữa, không dễ chơi là buôn bán thương nghiệp nữa, mà là sự đối xử tốt bụng đầy nhân bản.


Khu vi la seaview 2 phòng ngủ tại khu nghỉ ngơi

Đẳng cấp dịch vụ tốt hơn cả mức yêu cầu bởi đối xử với nhau không thuần tuý là phục vụ, mà còn là sự tương tác tuyệt vời đến mức cảm phục. Mà chúng tôi nắm bắt rằng, để có được vấn đề này, nó phải khởi đầu từ chính sách trong khoảng trên xuống của nhà điều hành mức cao nhất. Do vì, nếu như chỉ một hàng ngũ phục vụ tốt, thì đó có thể là do người đứng đầu của một hàng ngũ thôi nhưng giả dụ cả một chuỗi phục vụ tốt thì xong khoát phải là nghệ thuật của những người quản lý từ cao nhất. Tư tưởng của họ đã truyền xuống cấp dưới, để chuỗi dịch vụ cấp dưới thấm nhuần và Áp dụng.

Ứng dụng cung cách phục vụ tốt, lâu ngày đã phát hành tư cách dịch vụ tốt – một hệ thống xuyên suốt. Khi nhận được tư cách dịch vụ tốt, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao hơn. Khi họ ra về, họ truyền miệng nhau trong mái nhà, trong khu làm việc, đồng đội gần xa... Còn một phục vụ hoàn hảo là sự biết ơn của đối tượng mua hàng, khiến cho họ muốn quay quay về, muốn được hưởng thụ phổ biến hơn nữa.

Một trị giá đồng bộ của toàn khu nghỉ dưỡng, một sự tương tác thiên nhiên giữa viên chức dịch vụ và đối tượng mua hàng, một sự liên hiệp giỏi giữa toàn thể các kiến thức từ chất xám, đã tạo cho chúng tôi cảm giác thư giãn ở mức tối đa.

Tôi không biết đó có phải là nhận xét chủ quan hay không nhưng chí ít, tại thời điểm ấy, tôi có cảm nhận tương tự. Nên, khăng khăng năm sau và có khi rộng rãi năm sau nữa, chúng tôi sẽ quay lại nơi đây.

Cảm ơn đời, cảm ơn người! Trên đời này, vẫn có hầu hết người chẳng những nhiều năm kinh nghiệm trong kinh doanh, mà còn kiếm được hậu trong trái tim. Những người như thế, sẽ “có đức mặc sức mà ăn” và đời sẽ đẹp biết bao nếu phục vụ resort nào cũng như vậy.

VintageLover KP


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét