Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sắp ra vật phẩm thương mại |

Dự kiến nhà máy sẽ điều hành vào quý IV/2017, cung ứng khoảng 40% nhu cầu hoạt động mua bán xăng dầu trong nước.

Nằm tại khu kinh tế Nghi Sơn, Thanh Hóa, công trình lọc dầu Nghi Sơn do Tổ chức Dầu khí vietnam (PVN), Tập đoàn Dầu khí Kuwait (KPI), Công ty hóa chất Hóa chất Mitsui Nhật Bạn dạng (MCI) và Công ty Idemitsu Kosan Nhật Bản (IKC) phối hợp triển khai.


Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sắp ra vật phẩm thương nghiệp.

Khởi công trong khoảng 04 tuần 7/2013, đến nay, các hạng mục xây dựng, lắp đặt đông đảo đã xong xuôi 100%. Nhà máy đã bàn giao cho nhà đầu tư là Công ti TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) điều hành, đang chạy thử vài hạng mục của các phân xưởng phụ trợ.

Với công suất 10 triệu tấn một năm, nhà máy sử dụng nguyên liệu nhập cảng từ Kuwait để đóng hộp khí hóa lỏng LPG, xăng, dầu diesel, dầu mazut, benzenne, dầu hỏa, nhiên liệu máy bay, polypropylene...

Theo chiến lược nhà máy sẽ sản xuất kinh doanh thương nghiệp đầu tiên vào quý IV/2017. Khi chuyển sang thời kỳ điều hành thương nghiệp, mỗi bốn tuần Tổ chức kinh doanh TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ thu nạp ba tàu dầu thô trong khoảng Công ti dầu khí KPC - Kuwait. Dự định liên phù hợp lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ cung cấp khoảng 40% ý định thị trường xăng dầu nội địa, xuất khẩu hàng triệu tấn vật phẩm hóa dầu.

Nhà máy có tổng mức đầu tư 9,2 tỷ đô la, trong đó có đến 38 nhà băng lớn trên nhân loại nhập cuộc cung cấp vốn cho công trình với số tiền lên đến 5 tỷ đô la Mỹ.

Theo đại diện nhà đầu tư, một trong những yêu cầu bắt buộc của các ngân hàng này trước khi giải ngân là cung ứng toàn diện bản thiết kế, nhất là vấn đề bảo vệ môi trường. Công ti đã bỏ ra ra 480 triệu USD trong tổng mức đầu tư để xây đắp các công trình bảo vệ không gian, hệ thống phòng cháy chữa cháy...

Bây giờ, tại gia máy có một hồ dùng nhặt nhạnh nước bề mặt như nước mưa, một hồ khác làm cho nhiệm vụ nhặt nhạnh nước thải. Các hồ này lắp đặt đầy đủ hệ thống máy móc phân tích tham số các tiêu chí như lưu lượng dòng, độ PH, hàm lượng COD, hàm lượng clo dư. Hệ thống nước thải lấy mẫu thường xuyên một ngày ngày ba lần để phân tách. Hồ hết các thông số đều được so sánh tại phòng thí điểm nhằm bảo đảm nước thải giải quyết theo đúng đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng.


Theo Toàn Phát/VnExpress.net


Xem thêm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét