Chủ Nhật, 27 tháng 8, 2017

Kình ngư Huy Hoàng chỉ được về nhà 1 lần mỗi năm

Sau tấm HCV nội dung bơi tự do 1.500 m của Nguyễn Huy Hoàng, người nhà trong mái nhà và làng xóm rất vui khi kình ngư này mang đến niềm tự hào cho quê quê hương.

Cha mẹ nam kình ngư Nguyễn Huy Hoàng nói về đại trượng phu Sau khi Nguyễn Huy Hoàng phá sâu kỷ lục SEA Games ở nội dung bơi tự do 1.500 m nam, gia đình và thôn xóm rất vui với thành tích này.

Tối 26/8, Zing.vietnam về nhà Nguyễn Huy Hoàng ở phường Tiến Hóa, thị xã Tuyên Hóa (Quảng Bình) đánh dấu không khí, xúc cảm của người thân nam vận khích lệ bơi lội 17 tuổi.

"Trong khoảng chiều, mái ấm thành lập tiệc rượu bé bỏng để dân chúng cùng xem Hoàng thi đấu. Chúng tôi cùng nguyện cầu cho cháu giành được chiến thắng tốt nhất ở SEA Games", ông Nguyễn Văn Vinh (57 tuổi, bố Hoàng) san sẻ.

Ông Vinh cho nhân thức Hoàng xa nhà trong khoảng năm 10 tuổi, sau khi học hết tiểu học. Nguyễn Huy Hoàng được các đào tạo viên bơi lội tỉnh Quảng Bình tuyển lựa chọn ở thị trấn Tiến Hóa chỉ sau một lần xem cậu ốm "bơi như rái cá" trên sông Gianh.  

Kinh ngu Huy Hoang chi duoc ve nha 1 lan moi nam hinh anh 1
Người thân, hàng xóm tới chia vui cùng gia đình trong bữa tiệc rượu bé sau khi Hoàng giành HCV Seagame. Ảnh: Văn Được.

8h tối 26/8, ngôi nhà của mái nhà nam vận khích lệ vừa phá kỷ lục SEA Games ở thôn Thanh Tiến (xã Tiến Hóa) rộn ràng tiếng cười nói. Bà Nguyễn Thị Con (89 tuổi, bà ngoại Hoàng) ngồi cùng đám con cháu để xem đi xem lại những phiên bản tin thể thao trên nhiều kênh khác biệt được chiếu trên tivi.

"Sau khi cháu bơi được về nhất thì mái ấm cảm thấy rất vinh hạnh. Không riêng gì gia đình mà niềm vinh diệu này là của cả nước, cả tỉnh giấc, quận", ông Vinh kiêu hãnh nói.

Người bố 57 tuổi cho biết gia đình không ủng hộ vật chất cho nam nhi, nhưng người thân luôn cầu nguyện cho Hoàng giữ sức khỏe tốt để thi đấu trên các trường đấu. Ông Vinh nói Hoàng không thiếu thốn gì vì đã được Nhà nước chu cấp trọn vẹn.

Anh trai Hoàng là Nguyễn Minh Chiến (23 tuổi) kể khoảnh khắc Hoàng một chính mình băng băng về đích ở chặng sau cùng làm cho đại chúng nín thở. Đại chúng đều hét lên khi Nguyễn Huy Hoàng chạm đích ở mốc thời điểm 15 phút 20 giây 10.

Hòa tầm thường với cuộc vui bên tiệc rượu nhỏ tuổi, bà Nguyễn Thị Học (53 tuổi, mẹ Hoàng) ngồi sát cửa phòng khách ngôi nhà cấp 4, không giấu được niềm tự hào, chuyện trò cùng mọi người. 

Kinh ngu Huy Hoang chi duoc ve nha 1 lan moi nam hinh anh 2
Ông Nguyễn Văn Vinh (áo xám, bên phải ảnh) rất tự hào về nam nhi. Ảnh: Văn Được.

Mẹ Hoàng kể đại trượng phu của bà từ nhỏ xíu đã thích bơi lội, vùng vẫy trên sông Gianh sau những lần theo phụ vương anh đi vớt rong về khiến cho hàng điểm tâm cho bầy cá trắm nuôi trong 2 lồng. Lúc còn ở nhà, cậu nhỏ nhắn được công chúng bình chọn là chuyên cần, làm cho tốt bất cứ việc gì gia đình giao. Nam kình ngư được mẹ nhận xét là "dễ nuôi", món gì cũng ăn được.

Năm 2010, Hoàng xa mái ấm vào TP Đồng Hới (cách nhà gần 70 km) tập dượt vừa học văn hóa. 2 năm sau, Hoàng được Trọng tâm huấn luyện thể thao Giang sơn 2 (TP.HCM) tuyển tham gia đội bơi thiếu niên khi vừa tròn 12 tuổi.

Trau dồi tài năng, thể lực ở TP.HCM được 2 năm, Nguyễn Huy Hoàng được đưa về Trọng điểm huấn luyện vận khích lệ tổ quốc ở Cần Thơ vào năm 2014. Năm 2015, Hoàng nhập cuộc thi đấu thành tựu cao trước tiên ở giải bơi lội trẻ Đông Nam Á được công ty tại Đà Nẵng. Hoàng giành luôn 5 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.  

Một năm sau, Nguyễn Huy Hoàng tham gia giải bơi bỏ ra cho khả năng trẻ châu Á công ty ở Nga và giành 2 HCV, 1 HCB ở 3 nội dung thi đấu. Cũng trong năm 2016, Hoàng tiếp diễn được thách thức ở giải bơi lội trẻ tổ chức ở Thái Lan, giành luôn 6 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Kinh ngu Huy Hoang chi duoc ve nha 1 lan moi nam hinh anh 3
Bộ sau tập huy chương khổng lồ mà Hoàng giành được ở các giải đấu được treo long trọng trong tủ kính ở phòng khách mái ấm. Ảnh: Văn Được.

Theo ông Hoàng Văn Thanh, Trưởng thôn Thanh Tiến, việc Hoàng giành HCV không nằm ngoài dự đoán của người địa phương địa phương. "Sau những thành tựu hoàn hảo trước kỳ SEA Games 29, chàng thanh niên này được toàn bộ người hy vọng, là niềm kiêu hãnh của địa phương", vị trưởng thôn san sẻ.  

Nguyễn Huy Hoàng là con út trong mái nhà có 6 người con (4 trai, 2 gái) của ông Vinh - bà Học. Mái ấm không có ruộng nương, sống nhờ 2 lồng cá có diện tích khoảng 45 m2 với khoảng 300 con cá trắm nuôi thả hàng năm.

Ngoài Hoàng nhiều lần ăn tập ở các trọng điểm thể thao, anh trai đầu cùng chị gái thứ 2 của Hoàng đều đã lập gia đình ra ở riêng. Mỗi năm, chàng thanh niên này chỉ được nghỉ về quê một lần tham gia thời điểm Tết cổ đại.

Nguyễn Huy Hoàng, trong khoảng cậu nhỏ bé làng chài thành kỷ lục gia bơi ở SEA Games

Sinh ra và lớn lên trong gia đình 6 bạn bè, phụ thân mẹ khiến nghề chài lưới, được tham gia đội tuyển bơi non sông là một thời cơ mà Nguyễn Huy Hoàng biết mình phải nắm lấy.

Thú vui ở gia đình kỷ lục gia bơi lội Nguyễn Huy Hoàng Người nhà kiêu hãnh sau Huy chương tiến thưởng của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng thôn ấp chia vui với mái nhà kình ngư Quảng Bình


Có thể bạn quan tâm: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét