Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không "Như Ý"

Cứ mỗi kỳ SEA Games trôi qua, VĐV Judo Như Ý lại tự nói với bản thân đây sẽ là lần sau cùng cô thi đấu, trong khoảng SEA Games 27 ở Myanmar đến SEA Games 28 ở Singapore. Nhưng VĐV 36 tuổi này vẫn phải mang đồng phục quay về sàn đấu, bất chấp đã qua thời đỉnh cao, chỉ vì nỗ lực có được thành quả để kiếm tiền trang trải cuộc sống vốn đa dạng khó khăn.

SEA Games 29 năm nay, judo Việt Nam chỉ tham dự 6 hạng cân, ít có hạng cân sở trường. Thành ra, đội judo chỉ dám đặt chỉ tiêu 1 HC tiến thưởng và được giao cho bà mẹ một con Nguyễn Thị Như Ý ở hạng cân 78 kg.

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không Như Ý - Ảnh 1.

Như Ý trong trận tầm thường kết SEA Games 29. Ảnh: Ngọc Hải.

Kẻ địch trong trận chung kết của Như Ý tiếp tục là đối phương cô đã chạm mặt trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp, VĐV người Myanmar Aye Aye Aung. Aye Aye đã thắng Như Ý tại Myanmar 2013 nhưng chịu thua ở năm 2015 và cả năm nay cũng như thế. Hình ảnh Như Ý giành HC vàng khiến cho người hâm mộ cô phải nể sợ. Cuộc sống với vận cổ vũ này, vốn hà khắc hơn rộng rãi, chứ không "như ý" giống cái tên của cô.

Như Ý lập gia đình năm 2005, nhưng chồng cô không may mất sớm vì cơn chợt quỵ. Đến năm 2011, võ sĩ quê Đồng Tháp tục huyền với một người cùng quê. Tưởng chừng mực cô sẽ có vui vẻ trọn vẹn, khi quyết định rút khỏi đội tuyển nước nhà để chuyên tâm đi học và lo cho mái nhà. Tuy nhiên, người chồng thứ hai của cô lại mê say cờ bạc, rồi vướng tham gia lòng điều khoản sau một lần gây thương tích cho người khác.  

Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Thị Như Ý: Chuyện đời không Như Ý - Ảnh 2.

Vốn gia đạo đã nghèo, chồng đi tù, mẹ già, con sẵn sàng xây dựng thương hiệu, Như Ý hồ hết lâm vào cảnh thất vọng. Với nghị lực phi thường, cô đã vượt qua thời kỳ gian khổ nhất thế cuộc để tiếp tục quay về sàn đấu. 

Judo không chỉ là sport đối với người mẹ 36 tuổi, mà còn là phương pháp để mưu sinh, nuôi sống bản thân và đàn ông. Cô từng có câu nói chạnh lòng đến mức nổi tiếng là: "Đi thi đấu SEA Games để kiếm HC vàng, đặng có tiền sắm sữa cho con".  

Như Ý đã tham dự 6 kỳ SEA Games, đạt 4 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ  

Liên đoàn Judo vn đã quyết định trao thưởng cho Như Ý 100 triệu tiền việt với tấm HC quà ở SEA Games năm nay. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những cố gắng của cô trong thời điểm qua. 


Xem nhiều hơn: máy bơm dân dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét