Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Bé gái 4 tuổi suýt chết sau cơn nhức đầu chợt ngột |

Buổi trưa than mệt, nhức đầu, tối đang ăn cơm nhỏ bé chóng mặt rồi gục xuống bàn, tham gia viện bác bỏ sĩ xác định bị viêm cơ tim nặng.


Ảnh minh họa

Các chưng sĩ Bệnh viện Hữu hảo vietnam - Cu Ba Đồng Hới vừa cứu sống bệnh nhi (Quảng Bình) bị viêm cơ tim nặng có biến chứng rối loạn nhịp tim, nhịp tim với tốc độ cao 250 lần một phút.

Theo người thân, trưa 29/8, gầy kêu mệt và nhức đầu song vẫn đi học phổ biến. Tới chiều đang ăn cơm thì cháu chóng mặt và gục xuống bàn. Được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện huyện Bố Trạch, nhịp tim trẻ quá với tốc độ cao nên chưng sĩ chuyển tiếp nhỏ đến Bệnh viện Hữu hảo vn Cu Ba Đồng Hới. Khi đó hiện trạng bệnh nhi đã rất nặng, mệt, không thở được, đau tức ngực, suy hô hấp, rối loạn nhịp tim, nguy cơ chấm dứt tim.

Các chưng sĩ đánh giá trẻ có biểu hiện suy tim, suy hô hấp, cốt truyện với tốc độ cao và nguy cơ doạ dọa tính mạng. Kíp trực đã lập cập hội chẩn quyết định sử dụng thuốc và sốc điện cho bệnh nhi. Sau sốc điện, nhịp tim trẻ trở lại 105 lần một phút, hiện đã định hình 80 lần mỗi phút.

Trước đó sức khỏe của nhỏ nhắn hoàn toàn bình thường. Hiện trẻ đã qua cơn nguy nan, đỡ mệt, đỡ không thở được, hết tức ngực, được theo dõi và chăm nom khác biệt.

Theo chưng sĩ, các thể hiện bệnh viêm cơ tim cấp ở trẻ thường không đặc hiệu. Trẻ có thể mệt phổ quát, không chịu chơi, nôn trớ, bỏ bú hoặc bú kém. Biểu lộ nghẹt thở, suy hô hấp có thể bị các triệu chứng của bệnh lý khác che mờ. Ví như chưng sĩ không thăm khám toàn diện và không nghĩ đến viêm cơ tim thì dễ bỏ sót chẩn đoán và đưa ra quyết định vấn đề trị không đúng đắn ngay từ đầu.

Viêm cơ tim cấp là bệnh ít gặp ở con nít, nguyên do thường chạm chán do virus. Bệnh tình tiết với tốc độ cao và các triệu chứng không đặc hiệu. Chỉ khi trẻ có biểu thị bệnh nặng như sốt cao, mệt phổ thông, nôn rộng rãi, bỏ bú (ở trẻ bú mẹ) thì gia đình mới đưa con đi khám. Bác sĩ khuyến cáo, phụ thân mẹ cần xem xét, khi trẻ có dấu hiệu bị gầy, khác biệt là các tín hiệu mệt nhiều, ngủ rộng rãi, li bì, nôn phổ biến hoặc ăn kém thì nên đưa đến hạ tầng y tế để được thăm khám, xác định cội nguồn và vấn đề trị kịp thời.


Theo Long Nhật/VnExpress.net


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét