Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tài phiệt bất động sản TQuốc là người giàu thứ hai châu Á

Với việc tiếp tục kiếm thêm 9 tỷ đô la Mỹ trong bảy ngày, tài phiệt bất động sản TQuốc Hui Ka Yan đã leo lên vị trí người giàu thứ nhị châu Á.

Ông Hui, Chủ tịch tổ chức Trung Quốc Evergrand đã kiếm được nhiều tiền hơn bất cứ tỷ phú nào trong danh sách 500 người giàu nhất nhân loại do Bloomberg thống kê trong năm 2017, khi của nả của ông tăng 360,6%, tương đương 26,7 tỷ đô la Mỹ.

Tai phiet bat dong san Trung Quoc la nguoi giau thu nhi chau A hinh anh 1

Tỷ phú 59 tuổi với khối của nả 34,1 tỷ đô la Mỹ này đã vượt mặt tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, trở thành người giàu thứ nhị châu Á sau khi cũ rích phiếu của Evergrand tăng vọt nhờ thu nhập tốt và chiến lược giảm nợ của công ti này.

Sự trỗi dậy của ông Hui là kết quả sự bùng nổ giá trị bất động sản China, mang về cho công ty của ông 43,8 tỷ đô la trong năm 2017.

Phổ biến tỷ phú BĐS khác của China cũng đang phất lên trong năm 2017, như Yang Huiyan, phó chủ toạ và là cũ rích đông chính của Country Garden Holdings Co. Nữ tỷ phú trẻ này đã thu về 8,2 tỷ USD kể từ đầu năm, hay chủ toạ cơ quan BĐS Sunac, ông Sun Hongbin, hiện mang quốc tịch Mỹ, cũng bỏ túi thêm 4,2 tỷ đô la Mỹ.

Tai phiet bat dong san Trung Quoc la nguoi giau thu nhi chau A hinh anh 2
 

Các tỷ phú công nghệ China cũng đã kiếm thêm 48,9 tỷ đô la Mỹ trong năm 2017, giúp nhóm 40 người giàu nhất TQuốc biến thành hàng ngũ kiếm tiền nhanh chóng nhất trái đất.

Jack Ma, tỷ phú Trung Quốc 52 tuổi, chỉ đạo tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, hiện vẫn là người giàu nhất châu Á với khối của nả được Bloomberg định giá 44,9 tỷ đô la Mỹ. Trong năm 2017, Jack Ma đã kiếm thêm 11,6 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng  34,7% tài sản.

Nhà sáng lập tổ chức Internet lớn nhất Trung Quốc Tencent cũng đã kiếm thêm 12 tỷ đô la từ đầu năm, tăng trưởng 57,7% và đưa ông lên vị trí người giàu thứ 5 châu Á.


Xem tại: tin thời sự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét