Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Các khối xây dựng bằng kính tự sản sinh năng lượng |

(Xây đắp) - Dùng các khối xây dựng tự tạo năng lượng sạch sẽ là thiên hướng đang được chuộng bây giờ. Các nhà tìm hiểu trong khoảng Đại học Exeter, Vương quốc Anh đang phân tích và sản xuất các khối bằng kính có gắn pin năng lượng mặt trời kích thước nhỏ nhắn. Các khối này không chỉ sản sinh điện năng mà còn có khả năng bí quyết nhiệt và cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào các tòa nhà.

Có tên gọi Solar Squared, các khối đang trong giai đoạn sản xuất với một loạt các yếu tố quang học dồn vào một chỗ ánh sáng mặt trời vào các tế bào năng lượng rất bé nhỏ. Các khối xây dựng bằng kính này có thể tiếp thụ tối đa năng lượng mặt trời.

Theo báo cáo của Đại học Exeter, đây là một kiến tạo mô đun mở cho phép tích hợp các yếu tố kiến trúc. Bản chất thiên nhiên của kĩ nghệ này chuẩn y Áp dụng trong chế biến vật liệu xây dựng thông thường và vô thiên lủng các Áp dụng khác.

Giáo sư Tapas Mallick và Tiến sĩ Hasan Baig cùng với Giám đốc thương nghiệp của IIB Research, Jim Wiliams chờ đợi thiết kế độc quyền của họ sẽ là cuộc cách mệnh hóa lĩnh vực công nghệ xây dựng.

Tấn sĩ Baig cho nhân thức, việc triển khai công nghệ năng lượng mặt trời tiêu chuẩn bị giới hạn bởi các đòi hỏi về diện tích và tác động trực quan. Lực lượng phân tích của ông muốn khắc phục những hạn chế giễu này, bằng cách thức ứng dụng công nghiệp mới để xây đắp mặt tiền của các tòa nhà. Bây giờ, chúng ta có kĩ năng sản xuất các công nghệ năng lượng mặt trời tích thích hợp hiệu quả với chi phí thấp. Những công nghiệp này được dùng như một phần trong kiến trúc tòa nhà khác lạ ở những nơi có ý định cao về năng lượng nhưng cần hạn dè bỉu tối đa những ảnh hưởng tới cảnh quan và chất lượng cuộc sống của nhân loại.

Thu Giang (theo Inhabitat)


Có thể bạn quan tâm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét