Thứ Ba, 29 tháng 8, 2017

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đãng tiếp Đại sứ Slovakia |

Chiều 29/8, tại Phủ Chủ toạ, Chủ toạ nước Trần Đại Quang quẻ đã có buổi tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Slovakia tại Vietnam Igor Pacolak tới chào tạm biệt nhân dịp hoàn thành nhiệm kỳ công việc tại Vn.


Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ tiếp Đại sứ Slovakia Igor Pacolak. Ảnh TTXVN

Phát biểu tại buổi tiếp, Chủ tịch nước bình chọn cao vai trò và những đóng góp tích cực, hiệu quả của Đại sứ Igor Pacolak trong thời gian công việc tại Vietnam, coi đây là một trong những yếu tố cần thiết góp phần thúc đẩy mối quan hệ phù hợp tác hữu hảo Việt Nam-Slovakia. Nhân dịp này, Chủ toạ nước chuyển lời thăm hỏi và lời mời Tổng thống Slovakia sang thăm Vn tham gia thời điểm thích hợp.

Chủ toạ nước phân bua phấn kích về sự tạo ra tích cực trong quan hệ Việt Nam-Slovakia thời gian qua. Hợp tác trên các ngành chính trị, ngoại giao, kinh tế, thương mại và đầu cơ... cũng như các hoạt động trên phương diện song phương, đa phương phát triển tốt đẹp. Nhị bên đã trao đổi rộng rãi đoàn cấp cao Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, đơn vị phổ quát cuộc xúc tiếp giữa các bộ, lĩnh vực, địa phương và công ty.

Khác lạ, năm 2016 khắc ghi một bước tiến vượt bậc trong quan hệ song phương với chuyến thăm Vn của Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Chủ tịch nước Trằn Đại Quang bình chọn cao kết quả tốt đẹp của chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Slovakia và tin cẩn rằng với hàng loạt các ký hợp đồng phù hợp tác được ký kết, quan hệ hai nước sẽ bước tham gia một thời kỳ phát hành mới, đưa quan hệ thích hợp tác song phương đi vào bản chất và hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch nước đề xuất nhị bên cần tiếp tục cố gắng hơn nữa phát huy vai trò của Ủy ban hỗn phù hợp về phù hợp tác kinh tế Viêt Nam-Slovakia; tăng mạnh trao đổi đoàn các bộ, ngành, các đoàn doanh nghiệp, xúc tiến hoạt động thúc đẩy thương nghiệp và đầu tư, quyết tâm phát triển hơn nữa kim ngạch thương mại trong những năm tới, cân xứng với tiềm năng và ước muốn của cả nhị bên.

Chủ tịch nước yêu cầu Slovakia tiếp diễn ủng hộ, xúc tiến quan hệ đối tác làm ăn và hợp tác toàn vẹn giữa Vietnam và EU; sớm ký FTA Vn-EU (EVFTA) và thừa nhận quy chế nhạo kinh tế hoạt động mua bán của Vn. Chủ toạ nước khẳng định, Vietnam chuẩn bị cung cấp Slovakia tăng cường quan hệ với ASEAN và các nước thành viên.

Chủ toạ nước bình chọn cao việc càng ngày càng có phổ thông tổ chức Slovakia quan tâm đến hoạt động mua bán Vietnam; khẳng định Vn sẵn sàng tạo những yếu tố kiện thuận lợi để các tổ chức Slovakia sang Việt Nam tìm hiểu thị trường và cơ hội làm cho đầu tư, kinh doanh. Chủ toạ nước buộc phải tổ chức Slovakia nghiên cứu khả năng đầu tư vào những lĩnh vực mà Vn đang có yêu cầu như năng lượng tái tạo, hạ tầng hạ tầng, bảo vệ môi trường, đóng hộp ANTP...

Phân bua cảm ơn sự nhiệt tình trợ giúp của Slovakia đối với số đông người Việt Nam tại nước sở tại, Chủ toạ nước hy vọng Chính phủ Slovakia tiếp diễn tạo điều kiện dễ ợt cho công dân Vn hòa nhập tốt và bình ổn cuộc sống, phát huy vai trò cầu nối, góp phần tăng mạnh sự hiểu nhân thức lẫn nhau giữa nhị dân tộc.

Chủ toạ nước ước muốn, với trải nghiệm và sự nắm bắt biết về Việt Nam, trên cương vị công việc mới, Đại sứ Igor Pacolak tiếp tục là cầu nối thúc đẩy mối quan hệ thích hợp tác hữu hảo Vietnam-Slovakia phát triển sâu rộng và hiệu quả hơn.

Chia sẻ với quan điểm của Chủ tịch nước về quan hệ Vietnam-Slovakia, Đại sứ Igor Pacolak nhấn mạnh, quan hệ nhị nước đang trong quá trình phát hành rất khả quan đẹp, dựa trên nền móng quan hệ truyền thống trong khoảng thời Liên bang Tiệp Khắc lúc trước. Slovakia (Tiệp Khắc trước đó) tự hào là nước đầu tiên ở châu Âu tạo lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Đại sứ Igor Pacolak cho nhân thức, trong thời điểm bốn năm rưỡi làm Đại sứ của Slovakia tại Vn, giữa nhì nước đã có trên 30 chuyến thăm từ cấp thứ trưởng, ký hết khoảng 20 hiệp định, thỏa thuận phù hợp tác.

Về quan hệ kinh tế, thương nghiệp và đầu cơ, Đại sứ Igor Pacolak chắc chắn, quan hệ thương nghiệp song phương Slovakia-Vn đã có bước sản xuất vượt trội. Vn đứng thứ 14 trong danh sách các đối tác thương mại của Slovakia.

Trên phương diện đa phương, Đại sứ Igor Pacolak bày tỏ cảm ơn sự ủng hộ của Việt Nam dành cho Slovakia tại các công ty quốc tế; khẳng định Vn là một thành viên rất hăng hái tại các công ty quốc tế, bởi vậy Slovakia luôn ủng hộ Vietnam.


Theo TTXVN


Có thể bạn quan tâm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét