Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Thủ đô: Thông báo quy hoạch chi tiết KĐTM Tây Nam thị trấn Tân Lập |

(Xây dựng) - Ngày 17/3, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Thủ đô phối phù hợp với UBND phường Tân Lập công ty hội nghị thông báo và bàn giao quy hoạch chi tiết khu thị trấn mới (KĐTM) Tây Nam xã Tân Lập, tỷ trọng 1/500.

Khu vực nghiên cứu lập quy hoạch chi tiết có quy mô khoảng 77ha với diện tích dân số khoảng 10.994 người thuộc địa giới hành chính các thị trấn Tân Lập, Tân Hộ (quận Đan Phượng) và các xã Đức Thượng, phường Đức Giang (huyện Hoài Đức).

KĐTM Tây Nam phường Tân Lập có phía Bắc và Đông Bắc giáp các con phố quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=40m; Phía Tây Bắc giáp trục đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=30m và 50m; Phía Đông Nam giáp con đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m; Phía Tây Nam giáp đường quy hoạch có chiều rộng mặt cắt ngang B=24m và 30m.

Quy hoạch nhằm góp phần đáp ứng yêu cầu ở của cư dân quận Đan Phượng, huyện Hoài Đức nói riêng cũng như ý định của Thành phố Thủ đô nói thông thường, khai thác ưu thế của địa phương để thúc đẩy tạo ra kinh tế, cải thiện đời sống quần chúng.

Kiến lập không gian thị trấn mới văn minh, đồng bộ về cơ sở vật chất khoa học, hạ tầng xã hội và doanh nghiệp không gian kiến trúc cảnh quan kết hợp với khu thành phố bao quanh.

Không gian khu vực được doanh nghiệp với các nhà cửa nhà ở thấp tầng, trung và cao tầng câu kết chuỗi hệ thống các nhà cửa hạ tầng thị trấn hội và chuỗi hệ thống những nơi công cộng cây trồng TDTT và cây cỏ tổ chức ở tạo không gian sinh thái và phối hợp với cảnh quan sinh thái khu vực nêm xanh, các khu tính năng thị trấn và khu vực xóm làng phụ cận, bảo đảm sự lưu thông không khí trong lành trong khoảng các yếu tố thiên nhiên đến toàn cục cư dân. Các nhà cửa xây đắp với chế độ kiến trúc tiến bộ, hình khối chắc khỏe, tạo nên hình thái đặc thù khu vực thành phố mới.

Điểm đặc sắc là khu cây cỏ TDTT với hệ thống hồ vấn đề hòa tại nút giao giữa các trục các con phố chính đô thị tại trọng điểm khu vực quy hoạch, đem lại không gian xanh, vui chơi, nghỉ dưỡng cũng như góp phần vấn đề hòa không khí cho khu vực thị trấn.

Dọc 2 bên tuyến con đường mặt cắt 40m (theo hướng Tây Bắc - Đông Nam) sắp xếp dãy nhà thấp tầng (có tầng cao trong khoảng 1-5 tầng), tạo trục môi trường kết hợp. Các nhà cửa thấp tầng kiến tạo với biện pháp kiến trúc linh động, hợp lý, khai thác tốt không gian xanh trong lõi các hàng ngũ nhà đất.

Hệ thống cây cối doanh nghiệp ở, cây xanh đội ngũ nhà đất được sắp xếp phân tán để tạo cảnh quan cho nhóm nhà đất cao tầng, thấp tầng và các tòa tháp công cộng, khu vực chợ. Trong khu vực nhà đất thấp tầng tổ chức thành mạng lưới các dải cây cối kết nối với nhau và đoàn kết với hệ thống cây xanh khu vực. Các khu cây xanh dồn vào một chỗ được bố trí sân vườn cảnh quan, môi trường vui chơi, nghỉ ngơi, luôn thể ích số đông tạo không gian sống chất lượng cao cho người địa phương thành phố.

Quốc Bình


Đọc thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét