Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Macheda: Thảm kịch của "Gà son" từng là báu vật một thời của Sir Alex

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 1.

Người ngưỡng mộ bóng đá, đặc biệt các fan Man Utd hẳn còn nhớ tới cái tên Macheda, còn được gọi là "Gà son". Năm 2009, tiền đạo 17 tuổi người Italy với dáng người dong dỏng, mái tóc vuốt ngược gây ấn tượng mạnh với những bàn thắng thần kỳ ở giải Siêu hạng Anh.

Đã 8 năm kể từ khi Macheda nổ súng trong trận công bố chạm mặt Aston Villa, khi anh được so sánh với những ngôi sao của Man Utd như Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Giờ đây, Macheda đã là ông bố một con. Chiều chủ nhật gần đây, trung phong 25 tuổi xỏ giày ra sân ở Serie B (Italy), thi đấu cho CLB Novara, thay vì sống trong bầu không khí của các cuộc đấu quốc tế như các anh em ngày xưa.

"Huyền thoại" về một thần đồng ở Man Utd đã được viết ra, để rồi lụi tàn một bí quyết nhanh chóng.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 2.

Ngày 5/4/2009, Man Utd gặp mặt Aston Villa ở Siêu việt Anh. "Quỷ đỏ" khi đó đứng 2, kém Liverpool 2 điểm. Họ đang thua Villa 1-2 thì Ronaldo làm bàn gỡ hoà. Khi đó Sir Alex tung trung phong 17 tuổi Macheda tham gia sân. 

Tới phút 90, anh làm bàn quyết định giúp Man Utd thắng nghẹt thở. Macheda còn làm bàn quyết định trong trận chạm mặt Sunderland một tuần sau và thêm ba bàn thắng nữa giúp Man Utd quán quân năm 2009, với 4 điểm phổ quát hơn Liverpool.

Macheda nhiều người biết đến và tiện lợi sa ngã. Anh thường đăng lên mạng thị trấn hội những bức ảnh chụp tầm thường với các cô gái hot bỏng.

Tới mùa giải kế tiếp, Macheda gây bế tắc vì chịu phổ biến sức ép. Trong 5 năm, anh bị đem cho vay tới 6 CLB khác biệt: QPR, Sampdoria, Stuttgart, Nottingham Forest, Doncaster và Birmingham, rồi bị bán cho Cardiff City vào năm 2014.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 4.

Macheda được vây lòng vòng bởi đa dạng cô gái khi toả sáng ở Man Utd.

"Tôi gặp mặt chấn thương lưng khi khởi đầu mùa giải mới với Cardiff và phải ngồi ngoài 6 tuần", Macheda kể lại. "Khi vừa phục hồi, tôi lại gặp mặt tiếp chấn thương khác ở chân. Tôi đi giải phẫu và sau đó phục hồi. Nhưng tôi ước bản thân mình đã giải phẫu sớm hơn, để chẳng phải mất 2 năm ngồi ngoài". 

Thế mới thấy cuộc sống không bạn nào lường trước được nhân tố gì. Chiến thắng bữa nay có thể mất tích bất cứ lúc nào nếu không tiếp diễn nỗ lực

Sau hai mùa khủng khiếp ở Cardiff, Macheda đi về quê hương thi đấu. Novara là một thành phố nhỏ xíu ở Italy, nằm giữa Turin và Milan. Macheda được khoác áo số 10 ở CLB mới và thi đấu ở giải Serie B. Vậy là Macheda lại mở màn trong khoảng con số 0.

Macheda: Bi kịch của Gà son từng là báu vật một thời của Sir Alex - Ảnh 5.

Macheda trên sân đấu ở Serie B.

"Tôi muốn cống hiến cho CLB và tất nhiên muốn được thi đấu ở Serie A hay Trác việt Anh trong mai sau", Macheda san sẻ. "Bạn không được từ bỏ ước mong trở thành cầu thủ chơi bóng ở đỉnh cao. Tôi nghĩ bản thân vẫn còn có kĩ năng hiện thực hóa mơ ước".

Tuần trước Macheda đã làm bàn vào lưới Avellino bằng lưng, chính cái lưng hành hạ anh suốt quãng thời điểm ở Cardiff. Macheda vẫn mơ về Siêu việt Anh nhưng chiến thắng hay không vẫn cần thời điểm tư vấn. 

VÀI NÉT VỀ MACHEDA

Tên toàn vẹn: Federico Macheda

Ngày sinh: 22/8/1991

Nơi sinh: Rome, Italia

Chiều cao: 1m88

Tương lai: Man United (2008 - 2014), Sampdoria (2011, mượn), QPR (2012, mượn), Stuttgart (2013, mượn), Doncaster (2013, vay), Birmingham (2014, vay), Cardiff (2014 - 2016), Nottingham (2016, mượn), Novara (2016 - nay).


Xem thêm: máy bơm dân dụng giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét