Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết trôi tại biển Đà Nẵng: "Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con..."

Bể dâu bao trùm xóm nghèo

Tối 26/3, tử thi 3 sinh viên nam lớp 9/2, trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh giấc Quảng Nam) chết đuối tại bãi biển Đà Nẵng đã được đưa về quê nhà lo săng. Cả đô thị bé bỏng sững sờ trước tin dữ.

Khi chúng tôi có mặt, cũng là lúc mái ấm và láng giềng đang sẵn sàng đơn vị tang lễ cho các em. Trong những căn nhà đơn sơ, chốc chốc lại vang báo cáo gào khóc của người phụ thân, người mẹ khi đột chốc mất con.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 1.

Người nhà sững sờ trước sự ra đi bỗng nhiên ngột của em Cường.

Nghe tin thi hài con chính mình đã được chuyển về tới đầu ngõ, chị Lữ Thị Nga (SN 1975, trú khối 6, Ái Nghĩa), mẹ em Lê Phước Nhật vội nhào người ra đón. Nỗi đau quá lớn làm chị ngã quỵ trước hình hài bé bỏng của con. Nhật là đàn ông độc nhất vô nhị của bà xã chồng chị.

Rất đông láng giềng vây kì lạ ngôi nhà của hoàng hậu chồng chị Nga, phổ quát người không cầm được nước mắt khi tử thi tím tái của cậu học trò nhỏ bé được đưa xuống từ xe cứu thương.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 2.

Chị Nga liên tục chết giả chết giấc bên tử thi đứa con trai xấu số

Mái ấm chị Nga thuộc hộ nghèo từ phổ thông năm nay. Kinh tế gia đình cơ bản dựa vào công việc khiến nông của anh Lê Phước Lập (SN 1976) để nuôi Nhật và em gái Lê Thị Thảo Nguyên (SN 2008) ăn học và phụng dưỡng người mẹ già gần 80 tuổi.

Thẫn thờ bên góc nhà, liên tiếp dùng tay đập mạnh tham gia quan tài, bà Văn Thị Suông (80 tuổi, bà nội Nhật) gào khóc trong cực khổ: "Trời ơi! Mới lúc sáng bà còn thấy cháu mà sao giờ lại ra nông nỗi này Nhật ơi".

Khổ sở tột đỉnh

Trong căn nhà nghi chết giấc hương lửa xen lẫn tiếng trống chiêng ai oán, như vẫn chưa tin những gì đang diễn ra là sự thực, chị Huỳnh Thị Mai (SN 1980, trú khu 4, Ái Nghĩa, mẹ của em Cường) lẩm bẩm trong hiện trạng nửa tỉnh nửa mê: "Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con… Cường ơi, con có nghe thấy mẹ gọi không?! Cường ơi, con thức giấc dậy nhìn mẹ đi, Cường ơi…".

Đứng lặng lẽ bên góc nhà, cố lấy hết tĩnh tâm, ông Lê Viết Vĩnh (SN 1978, thân phụ Cường) sập sùi tâm tình, mái nhà ông kinh tế cũng gian truân, bản thân ông làm nghề mộc nên doanh thu cũng chẳng được bao nhiêu. Sau Cường còn một em trai là Lê Viết Kiên hiện đang học lớp 7. Nắm bắt hoàn cảnh gia đình nên hằng ngày sau giờ học, Cường thường phụ giúp ba làm mộc để kiếm thêm doanh thu.

Khuya sớm 25/3, Cường xin phụ vương 150.000 đồng để đi biển chơi với với lớp. Lúc đầu ông không cho nhưng sau thấy người mua tới năn nỉ và nghe nói có cô giáo chủ nhiệm đi theo nên mới đồng ý.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 3.

Ba em học sinh lớp 9 ra đi cùng lúc để lại nỗi đau tột cùng cho mái ấm

"Cứ tưởng nó đi chơi rồi về như mọi lần, ai ngờ đâu lại xảy ra sự việc đau lòng này. Chín bốn tuần mười ngày mang nặng đẻ đau, rồi nuôi nó đến chừng này mà nó ra đi như thế, khiến sao tôi đành lòng được đây chứ", ông Vĩnh nghẹn ngào nói.

Cách thức nhà ông Vĩnh chỉ một số bước chân, ông Nguyễn Văn Sáu (SN 1956, phụ vương của em Hưng) bất tỉnh nhân sự lịm dưới nền nhà. Còn bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1964, mẹ Hưng) suy sụp hoàn toàn sau cái chết của nam nhi.

Được biết, hoàng hậu chồng ông Sáu có ba người con, Hưng là con út và cũng là đứa mà ông thương nhất. Hưng không chỉ học nhiều năm kinh nghiệm mà còn là một cậu bé bỏng hiếu thảo, ngoan và lễ độ. Nhà có năng lực tài chính thấp, ngoài giờ học, Hưng thường phụ giúp phụ vương mẹ nấu xôi, bánh để bán.

Có nhẽ trong suốt quãng đời còn lại, ông bà Sáu chẳng thể nào quên giấy phút mình ngã khuỵu xuống đất khi chứng khiến thi thể đứa con nhỏ xíu của mình đang nằm đắp chiếu trên bãi biển.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 4.

Mái nhà đang lo hậu sự cho em Hưng

Ngồi đờ đẫn bên di ảnh của em trai, anh Nguyễn Văn Hoàng, anh ruột Hưng xót xa tâm can: "Em Hưng lên xe lúc 6 giờ sáng cùng với khách hàng trong lớp, khi nhìn lên xe tôi không thấy có bất cứ một người lớn nào cả. Nó hẹn sẽ không đi tắm biển, mà chỉ cùng bằng hữu đi chơi cuối tuần nhân dịp 26/3 rồi tới chiều sẽ về. Ngờ đâu...".

Đến nhìn mặt khách hàng lần cuối, khuôn mặt vẫn chưa hết thất thần, em Lê Quang đãng Hiếu (học lớp 9/2, trường THCS Nguyễn Trãi) cho nhân thức, nhân thời điểm ngày 26/3, các em tự đứng ra thuê xe ra Đà Nẵng chơi.

"Khi tới biển, đầy đủ quý khách đều xuống tắm, sau đó có 5 bạn bị sóng cuốn ra. Thấy vậy, em có bơi ra đưa bạn Lê Phước Nhật tham gia bờ, sau đó em đã bơi ra và đưa phao đồn cho 2 bạn nữ và kéo người mua tham gia trong bờ bình yên. Thấy người mua còn lại đang đuối nước, Nhật lại bơi ra để cứu nhưng đuối sức và bị sóng biển cuốn đi", Hiếu buồn rầu kể lại.

Vụ 3 học sinh lớp 9 chết đuối tại biển Đà Nẵng: Dậy đi con ơi, dậy nhìn mẹ đi con... - Ảnh 5.

Ông Sáu ngã khuỵu khi chứng kiến thi hài nam nhi bản thân mình đang đắp chiếu trên bãi biển

Trước đó, khoảng 11h45 trưa 26/3, 22 em học sinh lớp 9 thuê ô tô buýt từ Đại Lộc ra bãi biển Xuân Thiều (xã Hòa Hiệp Nam, huyện Liên Chiểu, Đà Nẵng) chơi nhân thời điểm ngày 26/3.

Trong lúc tắm biển, 3 em sinh viên gồm: Nguyễn Văn Hưng, Lê Viết Cường và Lê Phước Nhật (cùng SN 2002, trú thị trấn Ái Nghĩa, quận Đại Lộc, Quảng Nam) rủi ro bị sóng cuối trôi. Nghe tiếng kêu cứu, các ngư gia đang tấn công cá gần đó chạy tới tìm kiếm, tuy nhiên khi vớt được các em lên bờ thì đã quá muộn.

Sáng 27/3, ông È cổ Quang Kinh, hiệu trưởng trườngTHCS Nguyễn Trãi cho nhân thức, hiện 16 em nhập cuộc buổi đi chơi có 3 học sinh chết trôi đã đi học quay về. Thầy Kinh cũng cho biết thêm có nghe mỏng manh về việc các em này tự cứu nhau dẫn tới chết đuối. "Do tâm lý của các em hiện vẫn còn đang hoang mang nên để khi các em bình tĩnh trở lại, tôi sẽ trực tiếp khiến việc để nắm bắt rõ vụ việc. Giả dụ trường phù hợp các em cứu bạn mà dẫn đến chết trôi thì sẽ có buộc phải đánh giá tốt thưởng để yên ủi cho gia đình các em phần nào", thầy Kinh nói.


Xem thêm: máy bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét