Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Tổ chức kinh doanh may bị cháy đã sắm gói bảo hiểm 550 tỷ đồng |

Thiệt thòi có thể lên đến 13 triệu đô la Mỹ, nhưng trước khi xảy ra hỏa thiến, công ty may ở Cần Thơ đã tìm bảo hiểm cháy nổ có mức bồi thường hơn 550 tỷ đồng.

Ngày 25/3, hiện trường vụ cháy tại Công ty Kwong Lung - Meko, nằm trong Khu công nghiệp Trà Nóc, đang được phong tỏa. Công an TP Cần Thơ phối thích hợp với Bộ Công an khám nghiệm hiện trường, điều tra xuất xứ.

Theo công ty, vụ cháy đã làm cho nhà xưởng, máy móc thiết bị (giá trị khoảng 6 triệu đô la Mỹ) bị sập, hư hỏng hoàn toàn. Còn hàng hóa, chất liệu, sản phẩm hoàn chỉnh (trị giá khoảng 7 triệu đô la Mỹ), nhiều phần cũng bị cháy rụi, thiệt hại rất nặng nề. Đương nhiên, mức độ thiệt hại chi tiết chưa thể thống kê đúng mực vì công việc thăm dò còn đang tiến hành.

Đầu năm nay, công ty có ký phù hợp đồng bảo hiểm cháy nổ thời hạn một năm với một công ty bảo hiểm lớn của nước ngoài, với phí thích hợp đồng hơn 1,1 tỷ đồng. Tổng số tiền mà doanh nghiệp cung cấp phục vụ bảo hiểm phải trả tiền cho bên mua là hơn 550 tỷ đồng.

"Công ty đã tìm bảo hiểm cháy nổ và đang công bố cho đơn vị bảo hiểm nắm bắt về vụ hỏa thiến này", ông Phạm Nhật Phàm (đại diện lãnh đạo công ty) cho nhân thức.

Công ty TNHH Kwong Lung - Meko là công ty có vốn đầu cơ 100% của Đài Loan, hoạt động tại Cần Thư từ năm 1988 tới nay, chuyên thu tìm, đóng chai lông vũ, may mặc xuất khẩu. Công ti có nhị phân xưởng sản xuất, trên diện tích gần 17.000 m2, với 1.300 công huân. Quá trình hoạt động, về căn bản, đơn vị này được cho là thi hành tốt các qui định của quy định.

Theo ông Võ Thanh Hùng - Trưởng ban quản lý các khu dè bỉu xuất và công nghiệp Cần Thơ, đây là vụ cháy hiểm nguy, gây thiệt thòi nặng nằn nì cho công ty. Ông bắt buộc đô thị có phương án hỗ trợ kịp thời cho các công lao bị kết thúc việc, mỗi người 3 tháng lương; cùng lúc chỉ huy các ngân hàng thương mại trên khu vực cung cấp cho công ty vay vốn và cung cấp lãi suất vay để giúp sớm khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất…

Trưởng ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ nghĩ là, trận hỏa hoán vị là bài học trong công tác phòng cháy chữa cháy, bao gồm các điều quy hoạch hệ thống nguồn nước, công cụ, trang vũ trang, phương thức tác chiến cũng như đào tạo nhân công cho tổ chức và địa phương.


Trước khi xảy ra hỏa hoán vị, công ty may ở Cần Thơ đã mua bảo hiểm cháy nổ. Ảnh: Cửu Long.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đến thăm hỏi và trao 260 phần tiến thưởng (giá trị 350.000 đồng một phần) cho công nhân của Công ti Kwong Lung – Meko.

Ông Nguyễn Hùng Việt - Bí thơ Đảng ủy phố Trà Nóc - cho nhân thức, sau nhị ngày tản cư, người trong khu vực ảnh hưởng của đám cháy đã được cho về nhà sinh hoạt chung, một vài hộ đã buôn bán quay về. Chính quyền địa phương đang chuẩn bị trao tiếp 700 phần quà cung cấp cho các công nhân của công ty có tình cảnh khó khăn.

Đại diện chỉ đạo tổ chức kinh doanh cảm ơn sự trợ giúp của các lực lượng tham gia chữa cháy, cùng lúc xin lỗi người địa phương trong khu vực vì bị đảo lộn về cuộc sống sinh hoạt trong những ngày qua. song song, tổ chức kinh doanh cho nhân thức vẫn chấm công cho người lao động trong những ngày nhà xưởng không hoạt động và sẽ phát lương đúng kỳ hạn. Tổ chức đang huy động máy móc để lắp đặt tại cơ sở nhị, cũng nằm trong Khu công nghiệp Trà Nóc, để sớm đi vào hoạt động.

Khoảng 9h ngày 23/3, lửa bốc lên từ kho vải tại tầng 5 tòa nhà của Công ti Kwong Lung – Meko. Hơn nghìn công nhân đang làm việc toá chạy ra ngoài.

Lửa bùng phát khốc liệt và kéo dài rộng rãi giờ liền buộc TP Cần Thơ vận động thêm Quân khu 9 và 6 thành thị khác, trong đó có TP HCM tham gia dập. Hơn 24 giờ sau, đám cháy mới được khống chế. Toàn bộ 2 dãy nhà xưởng bị thiêu rụi, sập đổ.


Hơn 24 giờ lửa hoành hành tổ chức kinh doanh may ở Cần Thơ. Ảnh: Tiến Thành

Theo Cửu Long/VnExpress.net


Tham khảo thêm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét