Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Bỉm Sơn, Thanh Hóa: “Tuyến phố không còn là các con phố nữa rồi!” |

(Xây đắp) - Theo đề đạt của người địa phương, đường Trằn Hưng Đạo, xã Ba Đình, TX Bỉm Sơn (Thanh Hóa) trước kia có tên gọi là con đường “bê tông”, được xây dựng nhằm mục đích phục vụ việc đi lại, lên rẫy của bà con nông dân xung quanh nhưng tới nay đoạn đường này đã xuống cấp nguy hiểm mà chưa hề có cơ quan công dụng nào tham gia cuộc giải quyết.


Con đường È Hưng Đạo (TX Bỉm Sơn, Thanh Hóa) từng được xem là một trong những đoạn đường xanh – sạch sẽ – đẹp của thị trấn Ba Đình nhưng đến nay nó đã trở thành quạnh vì xuống cấp.

Tuyến phố È Hưng Đạo nối liền Quốc lộ 1A, các xe trọng vận tải lớn nhiều lần lưu ưng chuẩn lại. Đây là một trong số các căn nguyên làm cho đoạn đường xuống cấp lập cập. Theo quan sát của PV, con đường này được đổ bê tông khá dày nhưng do số lượng xe quá chuyên chở đi vào số đông.

Tham gia mùa khô thì bụi mù mịt không thể nhìn rõ trục đường đi còn vào mùa mưa thì xuất hiện những ổ voi rất to gây nguy hiểm cho người đi đường.

Bê tông được đổ khá dầy nhưng vẫn không chịu nổi tải trọng của những xe chuyển vận lớn.

Liên tiếp có những xe chuyển vận trọng lớn đi qua đoạn đường “gập ghềnh” này.

Thậm chí, nhị bên tuyến đường cũng sạt lở nguy hiểm.

Cô Phạm Thu Hà chia sớt: Con đường này lúc trước tinh khiết lắm, tôi thường hay cho các cháu ra chơi và đi thể dục nhưng bây chừ nó vốn dĩ đã không còn là cái tuyến đường nữa rồi!

Ô tô đi qua đoạn đường này đều phải đi chậm vì sợ xả thân ổ voi gây hư hỏng xe.

Nhị bên tuyến phố biến thành nơi đổ rác hay đồ sử dụng gia đình đã qua sử dụng gây mất cảnh quan.

Con đường không chỉ chịu gánh nặng trong khoảng các xe quá tải trọng mà còn thường xuyên đón những đoàn xe về dâng hương nơi đền Chín Giếng nằm ngay trên đường Nai lưng Hưng Đạo.

Bên cạnh, trên con đường này còn có phổ quát tòa tháp đang thành lập nên số lượng xe cũng tăng lên đáng kể.

Thử hỏi một con đường bê tông khiến cho sao có thể chịu đựng áp lực của hàng trăm chiếc xe ra tham gia mỗi ngày như vậy. Cư dân tại xã Ba Đình rất mong có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sớm có giải pháp tu sửa đoạn đường, dịch vụ yêu cầu đi lại của cư dân trong khu vực.

Văn Thế


Có thể bạn quan tâm: tin tức mới nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét